Giải Trí

Bất chấp phạm luật, sao hạng bét xứ Trung diện trang phục hình quốc kỳ lên thảm đỏ Cannes

Hạnh Hiếu
Chia sẻ

Xuất hiện trên thảm đỏ LHP Cannes năm nay, nhiều gương mặt lạ lẫm đến từ xứ Trung khiến giới truyền thông quốc tế không khỏi ngạc nhiên. Cư dân mạng nước này cho rằng những hotgirl "hạng bét" đang làm xấu mặt quốc gia, nhất là người diện trang phục có in quốc kỳ thiêng liêng

Cư dân mạng Hoa ngữ những ngày gần đây được dịp hân hoan khi một trong những ngôi sao nổi tiếng nước nhà vinh dự trở thành thành viên ban giám khảo Cannes. Phạm Băng Băng đã mang đến cho đất nước đông dân nhất thế giới niềm tự hào và góp phần giúp làng điện ảnh nước nhà “nở mày nở mặt”.

Tuy nhiên cũng vì thành công trên thảm đỏ của cô nên một số đàn em thậm chí là những cô nàng vô danh đã bắt chước ăn theo. Truyền thông xứ Trung đánh giá đây là những ngôi sao hạng bét và chẳng có thành tích tiêu biểu nhưng vẫn cố nổi trội để được biết đến.

Tiêu biểu chính là hotgirl Từ Đại Bảo, cô nàng “cả gan” diện trang phục có in hình quốc kỳ tham dự sự kiện danh giá bật nhất thế giới. Điều này khiến cư dân mạng Hoa ngữ cảm thấy mất mặt và lên tiếng phản đối. Nhiều người cũng chỉ ra cô đã phạm luật Quốc kỳ của chính nước mình.

Theo đó, cư dân mạng nhanh chóng đưa ra những điều khoản quan trọng của luật Quốc kỳ, nhằm chỉ ra hành vi sai trái của Từ Đại Bảo. Cụ thể luật Quốc kỳ được đặt ra là để duy trì tôn nghiêm, mỗi công dân phải có trách nhiệm tôn trọng, bảo vệ và yêu quý Quốc kỳ theo điều 3 của bộ luật này. Tại điều 18 và 19 quy định không được phép dùng Quốc kỳ cho các hoạt động thương mại và quảng cáo, cũng như không được phép có bất kỳ hành vi gây tổn hại đến Quốc kỳ Trung Hoa tại nơi công cộng.

Trước cáo buộc mà cư dân mạng đưa ra, hotgirl Từ Đại Bảo chính thức lên tiếng, cô còn dành cả tâm thư dài ngoằn gửi đến những người phản đối: “Hình ảnh xuất hiện tại Cannes mấy ngày nay đều bị bàn tán. Theo như mục đích ban đầu, chính tôi là người đã sáng tạo và thiết kế ra bộ trang phục mang yếu tố Trung Quốc này, tất cả là vì tuyên truyền 'One Belt On Road' đến thế giới”.

Cô nàng giải thích, bản thân muốn tuyên truyền sáng kiến “Một ​​vành đai, Một con đường” của đất nước mình nên mới thiết kế ra bộ trang phục này.

Hotgirl gốc Bắc Kinh cho biết thêm: “Tôi hy vọng có thể đại diện cho Trung Quốc bước đi trên thảm đỏ, khoe ra nét đẹp, sự tự tin, tươi sáng và lòng yêu nước của người con Trung Quốc đến thế giới, đây là một việc rất đáng để tự hào. Có rất nhiều bạn bè quốc tế tại đó ủng hộ và cổ vũ tôi

Tôi có lòng yêu nước lại thêm con tim yêu điện ảnh. Cannes là nơi theo đuổi mơ ước của người yêu phim ảnh mà tôi lại là người đó. Tôi được mời đến tham dự đó là niềm vinh hạnh. Tôi chỉ thông qua sự kiện danh giá này để quen biết những nhà chế tác và đạo diễn phim để họ có thể giúp đỡ tôi thực hiện ước mơ”.

Người đẹp họ Từ mong muốn thông qua Cannes lần thứ 70 có thể tìm được cơ hội để thực hiện ước mơ điện ảnh của mình.

Cô nàng cũng giải thích thêm về việc ăn vận của mình: “Trong chuyến đi lần này, tôi đã suy nghĩ rất lâu cách biểu đạt lòng yêu nước đầy nhiệt huyết của mình, nên khi thiết kế đã thêm đồ trang sức thủ công truyền thống Trung Quốc, túi xách Tô Châu hoa thêu hoa mẫu đơn. Tôi không có ý xúc phạm Quốc kỳ chỉ là thiết kế muốn mang hơi thở yêu nước vươn xa thế giới”.

Tuy nhiên, trước thông điệp đầy ý nghĩa mà cô đưa ra, cư dân mạng Hoa ngữ càng phản đối gay gắt hơn. Một số bình luận cho rằng: “Xin hãy tuân thủ luật Quốc kỳ, muốn thể hiện lòng yêu nước mà lại không tôn trọng lá cờ quốc gia sao.”, “Từ Đại Bảo mặc trang phục Quốc kỳ trên Cannes, lại thêm một kẻ muốn thể hiện, có điều gần đây đã ban hành luật cấm mặc Quốc kỳ, đây là vi phạm pháp luật”.

Cư dân mạng Hoa ngữ đang tranh cãi khốc liệt xung quanh vấn đề trang phục của hotgirl này. Khắp các diễn đàn và tài khoản Weibo nảy sinh hai luồng ý kiến. Bên cạnh phản đối và cảm thấy mất mặt, cũng có một bộ phận đứng ra bênh vực cô nàng. Họ cho rằng cô không làm sai luật và việc làm của cô xuất phát từ thiện ý.

Hiện, chưa có cơ quan pháp luật nào lên tiếng chính thức về hành vi của Từ Đại Bảo. Tuy nhiên, lần “chơi nổi” này của cô đã để lại nhiều điều tiếng cho chính bản thân.

Theo: Weibo/Baidu

Chia sẻ

Bài viết

Hạnh Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất