Giải Trí

Bảo Thy - Quang Vinh: Xin chào, 'tuổi thanh xuân'!

Hồng Nguyễn 1
Chia sẻ

Dám chắc rằng, đã có một khoảng thời gian nào đó, bạn mê mẩn những ca khúc teen pop đình đám của Quang Vinh - Bảo Thy. Hãy cùng Saostar gặp lại cặp đôi "công chúa - hoàng tử" để thấy cả tuổi thanh xuân của bạn ùa về!

Cách đây không lâu, khán giả bất ngờ được gặp lại Bảo Thy trong hàng loạt những dự án âm nhạc “khủng” sau khoảng thời gian 3 năm ở ẩn. Quang Vinh - người bạn đồng hành một thời của cô cũng đột ngột tái xuất showbiz sau những tháng ngày rong ruổi khắp bốn phương, khám phá những miền đất mới để thoả mãn niềm với đam mê du lịch.

Mỗi người có một lý do riêng để gác lại ánh hào quang, rồi khi mọi thứ về đúng với quỹ đạo, họ tái ngộ khán giả bằng tất cả sự an nhiên, tỉ mỉ, xinh đẹp và lịch lãm hơn bao giờ hết. Nhưng thời hoàng kim của Quang Vinh, Bảo Thy gần 8 năm trước, mới là khoảng hoài niệm khó quên. Nói đúng hơn là một phần thanh xuân trong kí ức của thế hệ 8x, 9x.

Hình ảnh “hoàng tử - công chúa” gắn liền với cả ký ức…

vinh

Hoàng tử Sơn ca - Quang Vinh

Bắt đầu có niềm đam mê nghệ thuật từ năm lên 10, Quang Vinh đã cùng với những người bạn đồng trang lứa có mặt ở hầu khắp chương trình biểu diễn, cuộc thi âm nhạc thành phố. Đã có một khoảng thời gian dài anh tất bật với việc học tại Mỹ, nhưng rồi Quang Vinh vẫn trở về nước, để bắt tay vào đặt những viên gạch đầu tiên xây dựng sự nghiệp của một ca sĩ. Khi ấy, vẻ ngoài điển trai, thư sinh, chiếc răng khểnh thoạt nhìn đã chiếm được cảm tình của người khác giúp cho Quang Vinh nhanh chóng được chú ý.

Quang Vinh bước đầu tạo được ấn tượng trong làng giải trí. Giọng hát của anh nhẹ nhàng, truyền cảm, nắm bắt hoàn toàn được thị hiếu của khán giả. Chỉ với một vài ca khúc ra mắt, nam ca sĩ được người hâm mộ ưu ái đặt cho danh hiệu “hoàng tử sơn ca”. Cái tên ấy nghe không quá phô trương, nhẹ nhàng theo Quang Vinh suốt những năm tháng sự nghiệp sau này. Kể cả khi anh lặng yên và mất hút khỏi showbiz, cái tên ấy vẫn còn đâu đó trong tiềm thức của những ai từng mê đắm Miền cát trắng, Những ngày xưa yêu dấu, Dịu dàng đến từng phút giây….

vinh-1

Ai đã từng đi qua khoảng thời gian huy hoàng ấy, chắc chắn chẳng bao giờ quên được một Quang Vinh đầy sức hút xuất hiện trong các MV ca nhạc. Thậm chí, style tóc bổ luống mà nam ca sĩ theo đuổi trở thành xu hướng của đông đảo nam sinh thời đó.

Thời đại công nghệ thông tin chưa thực sự phát triển, người hâm mộ chỉ biết háo hức chờ đợi thần tượng xuất hiện trên sóng truyền hình, hoặc ra CD để mua về xem đi xem lại rồi thuộc lòng luôn tất cả các ca khúc lúc nào chẳng hay…. Dám cá rằng, ai cũng đã từng hoặc thấy ở đâu đó những cuốn sổ, hoặc một căn phòng có dán đầy hình ảnh của “hoàng tử sơn ca” đình đám một thời.

thy-2

Công chúa bong bóng - Bảo Thy

Khi Quang Vinh đã xây dựng được một chỗ đứng cho mình trong lòng khán giả, Bảo Thy mới bắt đầu chập chững bước chân vào làng giải trí. Thời điểm ấy, có một cô gái nhỏ đáng yêu, xinh xắn, tóc đôi lúc thắt bím chỉn chu, có lúc bù xù chẳng theo bất cứ một quy củ nào bắt đầu lọt vào mắt xanh của công chúng. Bảo Thy cứ thế tự nhiên đi lòng vào người hâm mộ bằng giọng hát “lạ” khó lẫn với bất cứ ai.

Là một trong những người đầu tiên đặt nên móng cho trào lưu teen pop, những ca khúc đình đám một thời của Bảo Thy được khán giả thuộc lòng phải thể kể đến Please Tell Me Why, Sorry, Vẫn tin mình có nhau, Xin đừng xát muối trái tim em…Biệt danh “công chúa bong bóng” ra đời cũng chính từ bản hit cùng tên thành công nhất trong sự nghiệp của nữ ca sĩ. Sau này, Bảo Thy có ra mắt thêm bao nhiêu ca khúc mới, có biến đổi mình như thế nào đi chăng nữa, thì vẫn khó lòng thay thế được giai điệu quen thuộc trong lòng khán giả:

“Ngày xưa rất xưa ấy, có một nàng công chúa

Hồn nhiên như mây trên bầu trời

Đùa giỡn với gió và trăng

Được tự do cùng mưa hát vang”. 

thy-1

Bảo Thy cứ thế từng bước khẳng định được chỗ đứng của mình trong thị trường âm nhạc Vpop lúc bấy giờ. Cùng với sự nổi tiếng, cô nàng bị ném đá khá nhiều về những nghi vấn đạo nhạc, phẫu thuật thẩm mỹ…nhưng Bảo Thy đã vượt qua tất cả.

“Mình đã ghi rõ là nhạc ngoại, lời Việt, nhưng ai ghét mình thì dù mình có làm gì, họ cũng sẽ ghét”, vì thế nàng “công chúa bong bóng” chọn cách chứng minh bản thân bằng các sản phẩm âm nhạc, thay vì lên tiếng thanh minh hay giải thích quá nhiều.

Ngôi nhà hoa hồng và “sự kết hợp định mệnh”

Năm 2008, cột mốc đánh dấu sự hợp tác thành công của Quang Vinh và Bảo Thy trong dự án âm nhạc mang tên Ngôi nhà hoa hồng. Cả hai trở thành cặp đôi song ca được yêu thích nhất lúc bấy giờ.

Quang Vinh với nhiều kinh nghiệm trong nghề, Bảo Thy khi ấy đang dần khẳng định được thương hiệu của mình, cả hai đã gây bão nhiều sân khấu âm nhạc lớn, số lượng album tái bản lên tới 4 lần. Phải nói rằng, đây là thời kỳ đỉnh điểm của bộ đôi “công chúa - hoàng tử”!

vinh-3

Có khá nhiều điểm tương đồng ở cặp đôi này. Quang Vinh từ bỏ giấc mơ nước Mỹ để trở về Việt Nam theo đuổi âm nhạc. Còn Bảo Thy, chính vì mê ca hát mà “hoãn mãi mãi” chuyến đi du học Mỹ vốn đã nằm trong dự tính. Cặp đôi này nhẹ nhàng, hiền lành, họ từ từ ghi điểm trong lòng khán giả một cách tự nhiên nhất.

Mất hút trong tiếc nuối và sự trở lại ngoạn mục

Đang ở thời điểm xây dựng được chỗ đứng cho riêng mình, Quang Vinh bỗng dưng mất hút khỏi làng giải trí. Nam ca sĩ chuyển hướng sang hoạt động kinh doanh và đam mê du lịch. Người hâm mộ “hoàng tử sơn ca” chỉ có thể tìm kiếm anh trên Instagram với loạt hình ảnh chu du bốn phương đẹp đến phát mê!

vinh-4

Quang Vinh trưởng thành hơn, lịch lãm hơn nhiều, thời gian tàn nhẫn vẫn không thể nào khiến Quang Vinh ngừng trẻ. Dường như chính sự nhẹ nhàng, thảnh thơi trong lựa chọn của mình, đã giữ cho anh được tuổi xuân vững bền như thế.

Bảo Thy cũng rơi vào trạng thái khủng hoảng vì áp lực công việc và gia đình. Có một thời điểm, người ta đồn rằng cô liên tục xuất hiện trong các quán bar, vui chơi đến tận sáng. Nữ ca sĩ sau đó mất hết đam mê với âm nhạc và lui về ở ẩn. Tuy nhiên, Bảo Thy cho rằng trước những biến cố, cô cần có một khoảng lặng để ổn định lại bản thân. Thi thoảng, “Công chúa bong bóng” có ra mắt một vài ca khúc để khán giả không quên mình, nhưng thành công đạt được không nhiều như mong đợi.

vinh-5

Thời hoàng kim khép lại, tưởng chừng tất cả về Quang Vinh và Bảo Thy chỉ còn là ký ức của tuổi thanh xuân. Tuy nhiên, mới đây, khán giả thấy họ trở lại một cách mạnh mẽ. Màn tái hợp Ngôi nhà hoa hồng sau 9 năm cùng với những dự án riêng của cả hai chính là sự khởi đầu mới. Khán giả sắp sửa sẽ có những cuộc hẹn mới với Quang Vinh, Bảo Thy…những kỉ niệm ngày mai được viết tiếp và hãy cứ tin mình vẫn có nhau….

Chia sẻ

Bài viết

Hồng Nguyễn 1

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất