Giải Trí

'Bác Quềnh' Hán Văn Tình đã qua đời ở tuổi 59

Khải Huyền
Chia sẻ

Sau một thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác, nam nghệ sĩ "Đất và người" đã trút hơi thở cuối cùng vào 11h20 ngày 4/9.

Ngay sau khi gia đình đưa NSƯT Hán Văn Tình về nhà điều trị vào sáng 4/9 thì đến 11h20 cùng ngày, con của nghệ sĩ đã thông báo với mọi người ông đã vĩnh viễn ra đi ở tuổi 59 sau nhiều ngày chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo.

Con nghệ sĩ Hán Văn Tình thông báo bố mình đã mất.

Con nghệ sĩ Hán Văn Tình thông báo bố mình đã mất.

Trước đó, trưa 2/9, nghệ sĩ Đinh Trà My tường thuật trực tiếp trên trang cá nhân những hình ảnh từ phòng cấp cứu nghệ sĩ Hán Văn Tình. Ông mắc chứng bệnh ung thư phổi từ cách đây 1 năm rưỡi và vẫn kiên cường đấu tranh, giành giật sự sống với tử thần. Trải qua nhiều đợt phẫu thuật và xạ trị, căn bệnh có lúc thuyên giảm nhưng cuối cùng lại di căn lên nách và não.

han-van-tinh-mac-ung-thu-phoi._1jpg

Dù mắc trọng bệnh nhưng ông luôn giữ được tinh thần lạc quan.

NSƯT Hán Văn Tình sinh năm 1957, quê ở Phú Thọ. Cả cuộc đời ông gắn bó với Đoàn tuồng Trung ương và nghiệp diễn xuất. Nổi tiếng nhất trong gia tài điện ảnh của ông chính là nhân vật Chu Văn Quềnh - một anh nông dân nghiện rượu, lắm tật xấu trong bộ phim Đất và người. Những câu thoại đã trở thành thương hiệu của “bác Quềnh” như “Không thể hoãn cái sự sung sướng đó lại” hay điệu hát “Tình cốp tình cốp tình tình cốp” một thời trở thành câu cửa miệng của nhiều khán giả.

chuvanquenh

Ngoài ra, ông còn thủ diễn một số vai phụ nhưng để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng người xem qua các bộ phim truyền hình nổi tiếng: Phía trước là bầu trời, Người thổi tù và hàng tổng, Bão qua làng...

hanvantinh_THGE

Cuộc sống ngoài đời của ông khá khó khăn khiến người nghệ sĩ phải xoay xở nhiều nghề để kiếm sống, nhưng ông không bao giờ từ bỏ nghiệp diễn. Khán giả Việt Nam chắc chắn sẽ nhớ mãi người nghệ sĩ chân chất, tận tụy này, dù cho ông đã không còn ở nơi trần thế.

Chia sẻ

Bài viết

Khải Huyền

Tin mới nhất