Giải Trí

Áo dài, nón lá khổng lồ là trang phục dân tộc của đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2017

Trịnh Thu Thảo
Chia sẻ

"Hồn Việt" chính thức trở thành trang phục dân tộc của đại diện Việt Nam tại đấu trường Hoa hậu Hoàn vũ năm nay.

BTC Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam vừa công bố trang phục dân tộc cho đại diện dải đất hình chữ S tại Miss Universe 2017. Theo đó, họ lựa chọn một trong bốn bộ trang phục còn lại của Top 5 Thiết kế trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2016 để “chinh chiến” ở mùa giải năm nay.

Căn cứ theo bảng điểm và kết quả xếp hạng, bộ trang phục đứng vị trí thứ 2 sau Nàng MâyHồn Việt của Nguyễn Hữu Bình chính thức được chọn.

Hồn Việt được đánh giá cao vì mang đậm văn hóa truyền thống dân tộc Việt Nam, với chiếc áo dài nữ tính duyên dáng và hình ảnh nón lá bài thơ - đặc trưng của người phụ nữ Việt Nam. Phần cánh của bộ trang phục mô phỏng hình ảnh trống Đồng như một niềm tự hào dân tộc trong dòng chảy lịch sử, sự chuyển tiếp, giao thoa giữa giá trị cổ xưa và nay.

Trang phục toát lên không khí tưng bừng của lễ hội với cách phối đa màu, chất liệu thiên nhiên thuần Việt như lụa tơ tằm Hà Đông, lá, mây, tre, đồng giả cổ…

Bộ trang phục Hồn Việt được BTC nhận xét mang đậm nét văn hoá của người Việt Nam.

Còn với cuộc thi Thiết kế trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2017, mục tiêu ban đầu là chọn trang phục dân tộc cho năm nay. Nhưng sau vòng chung kết với Top 15 và chọn ra được Top 6, BTC có một vài thay đổi nên quyết định đã quyết định lùi thời gian để họ có điều kiện hoàn thiện và đầu tư chu đáo hơn cho thiết kế của mình. Vì vậy, bộ trang phục chiến thắng của cuộc thi sẽ được đại diện Việt Nam trình diễn trong Miss Universe 2018.

Theo đó, 6 mẫu thiết kế bước vào vòng thực hiện ý tưởng, gồm: Bánh mì (Phạm Phước Điền), Hoa đăng sắc Việt (Nguyễn Vũ Hùng), Phố cổ (Nguyễn Đình Thuận), Ngũ hổ (Nguyễn Đặng Thanh Nhàn), Thăng thu (Nguyễn Đức Hải) và Nữ quyền (Phạm Minh Phúc).

Thiết kế “Bánh mì” của Phạm Phước Điền.

Đèn lồng được mang lên bộ trang phục “Hoa đăng sắc Việt” của Nguyễn Vũ Hùng.

“Ngũ Hổ” của Nguyễn Đặng Thanh Nhàn.

“Nữ quyền” với hình ảnh con rồng đặc trưng.

Thiết kế “Phố cổ” lấy ý tưởng từ Hội An của Nguyễn Đình Thuận.

Bộ trang phục “Trăng thu” lấy ý tưởng từ ngày Tết Trung thu của Nguyễn Đức Hải.

Á hậu Dương Trương Thiên Lý - Giám đốc quốc gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, cho biết: “Top 6 năm nay đều tạo được ấn tượng đặc biệt, vì thế ban giám khảo muốn thấy cả 6 mẫu thiết kế được thực hiện thành phẩm. Từ đó, chúng tôi có đủ cơ sở quyết định đâu là bộ trang phục dân tộc xuất sắc sẽ đồng hành cùng đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Hoàn vũ 2018”.

Lý giải về sự thay đổi này, ông Trần Ngọc Nhật - Trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam cho biết: “Phần thi National Costume tại Miss Universe rất quan trọng và ý nghĩa nên chúng tôi muốn các nhà thiết kế trẻ có thêm thời gian cho sản phẩm. Càng chuẩn bị chu đáo, chúng ta càng có quyền kỳ vọng vào một chiến thắng đầu tiên của Việt Nam ở giải thưởng này, cũng như tạo hiệu ứng mạnh mẽ như bộ trang phục 'Nàng Mây' đã làm được tại Miss Universe 2016”.

Các thí sinh và Ban giám khảo của cuộc thi “Tuyển chọn thiết kế trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam tại Miss Universe”.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 hiện tại đã qua vòng sơ khảo, nhưng do thời gian kéo dài đến cuối năm nên người chiến thắng tại cuộc thi năm nay không thể đại diện Việt Nam tham gia “đấu trường” Miss Universe 2017. Đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 sẽ “chinh chiến” tại Miss Universe năm sau.

Trước đó, xuất hiện nhiều tin đồn Á hậu Nguyễn Thị Loan và Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 Ngô Thị Trúc Linh là hai gương mặt có khả năng đại diện cho Việt Nam tại sân chơi Miss Universe 2017. Tuy nhiên, cho đến hiện tại, BTC vẫn chưa lên tiếng về thông tin trên.

Chia sẻ

Bài viết

Trịnh Thu Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất