Giải Trí

Angelina Jolie-Pitt trở thành giáo sư về nhân quyền tại Anh

Chia sẻ

Không dừng lại ở sự nghiệp diễn xuất, nữ diễn viên đoạt giải Oscar Angelina Jolie tiếp tục theo đuổi con người hoạt động vì nhân quyền của mình. Cô cùng với cựu Thư ký Bộ ngoại giao nhận lời làm giáo sư thỉnh giảng về quyền phụ nữ cho một trường đại học ở Anh.

Angelina Jolie trở thành giáo sư thỉnh giảng cho LSE

Angelina Jolie trở thành giáo sư thỉnh giảng cho LSE.

Người phụ nữ quyến rũ nhất hành tinh Angelina Jolie tiếp tục khiến cho thế giới nể phục hơn khi trở thành giáo sư thỉnh giảng cho một trường dạy về kinh tế ở London, Anh. Nữ diễn viên Hollywood này sẽ cùng Cựu Thư ký Bộ Ngoại giao William Hague phụ trách giảng dạy cho chương trình mới tại trường London School of Economics (LSE) về nhân quyền phụ nữ, các vấn đề liên quan đến hòa bình và an ninh trong năm học 2016-2017.

LSE là một trong những trường đại học hàng đầu thế giới về khoa học xã hội và các vấn đề toàn cầu. Trường được thành lập từ năm 1895 tại đất nước sương mù và đến nay đã đạt nhiều thành tựu nổi trội. LSE sở hữu 16 giải Nobel từ các lĩnh vực khác nhau do nhân viên hoặc giảng viên của trường đạt được.

Trường LSE tại Anh

Trường LSE tại Anh.

Đây không phần là lần đầu tiên Angelina Jolie hợp tác cùng William Hague. Cô đã cùng ông tham gia phát triển sáng kiến ngăn chặn bạo lực tình dục ở các vùng xung đột về quân sự.

Angelina Jolie và cựu Thư ký Bộ Ngoại giao William Hague.

Angelina Jolie và cựu Thư ký Bộ Ngoại giao William Hague.

Angelina Jolie và Cựu Thư ký Bộ Ngoại giao William Hague

Theo tờ The Guardian, mục tiêu của chương trình giảng dạy này để: “Tạo chiến lược phát triển bình đẳng giới và nâng cao việc góp mặt cũng như sự an toàn của phụ nữ trong các lĩnh vực về kinh tế, xã hội và chính trị”. Các giáo sư thỉnh giảng sẽ phụ trách việc giảng dạy, tham gia các workshops và tự đảm đương cho các nghiên cứu của mình.

Nữ diễn viên đoạt giải Oscar tài năng này chia sẻ với The People rằng: “Tôi rất hứng thú với chương trình giảng dạy này. Tôi mong những học viện khác cũng sẽ có các chương trình tương tự. Việc chúng ta mở rộng các vấn đề về quyền phụ nữ, đồng thời chấm dứt tình trạng miễn tội gây ảnh hưởng đến phụ nữ là vô cùng cần thiết, đặc biệt là việc bạo lực tình dục ở các vùng xung đột. Tôi rất trông đợi được dạy cũng như học hỏi từ các sinh viên tương lai cũng như được chia sẻ về các kinh nghiệm cá nhân khi làm việc với chính phủ và Liên Hiệp Quốc”.

Angelina Jolie với tư cách Đặc phái viên của Hội đồng cấp cao cho người tị nạn tại Liên Hiệp Quốc năm 2013.

Angelina Jolie với tư cách Đặc phái viên của Hội đồng cấp cao cho người tị nạn tại Liên Hiệp Quốc năm 2013.

Angelina Jolie, bên cạnh là một nữ diễn viên tài năng và quyến rũ bậc nhất của Hollywood, còn là người hoạt động vô cùng tích cực trong mảng đấu tranh cho quyền lợi của phụ nữ và nhân quyền. Những người hâm mộ Angelina Jolie không chỉ tự hào về các vai diễn của cô mà còn hãnh diện về các hoạt động hữu ích mà thần tượng làm cho xã hội.

Tên tuổi của Angelina Jolie trong các hoạt động nhân đạo không hề kém nổi tiếng so với địa vị tại Hollywood của cô. Từ năm 2002 đến 2014, nữ diễn viên liên tục nhận được những giải thưởng có nhiều giá trị nhân văn về nhân quyền và xã hội, đặc biệt là khi cô đấu tranh quyền lợi cho những nhóm cộng đồng nhỏ như người tị nạn, phụ nữ và trẻ em.

Angelina Jolie ở Kenya.

Angelina Jolie ở Kenya.

Cô là biểu tượng tiêu biểu cho những diễn viên Hollywood hoạt động xã hội mạnh, trong đó có Bono, George Clooney, Shakira, Brad Pitt - chồng cô, Oprah Winfrey… và cả những diễn viên trẻ như Tom Hiddleston, Emma Watson… Những đóng góp của cô được các tổ chức lớn như Liên Hiệp Quốc công nhận. Angelina Jolie chưa bao giờ ngần ngại khi trích thu nhập của mình cho các hoạt động này. Việc cô nhận con nuôi từ các nước thứ ba cũng là một minh chứng rõ ràng cho sự nhân đạo mà cô luôn hướng tới. Hình ảnh Angelina Jolie tham gia các buổi từ thiện hoặc thăm trẻ em ở những nơi có chiến tranh không hiếm. Rất dễ dàng bắt gặp được nụ cười chân thành của cô ở những hoạt động này. Nữ diễn viên 40 tuổi này đã và đang không ngừng đấu tranh cho các hoạt động nhân quyền, đó là lý do vì sao cô luôn nhận được sự ủng hộ và yêu mến từ người hâm mộ.

Angelina thăm trẻ tị nạn Syria.

Angelina thăm trẻ tị nạn Syria.

Chia sẻ
Tin mới nhất