Giải Trí

Angelina Jolie, Gwyneth Paltrow tố cáo 'ông lớn' làng giải trí Hollywood quấy rối tình dục

Huyền Nguyễn
Chia sẻ

Hàng loạt nữ minh tinh nổi tiếng, trong đó có Angelina Jolie, Gwyneth Paltrow... đã cùng lên tiếng tố cáo Harvey Weinstein – “ông lớn” của làng giải trí Hollywood có hành vi sàm sỡ, quấy rối tình dục họ suốt nhiều năm qua.

Thời gian gần đây, làng giải trí Hollywood “dậy sóng” trước những bài báo “phanh phui” bê bối quấy rối tình dục hàng loạt nữ diễn viên trẻ tuổi của Harvey Weinstein - nhà sản xuất kiêm người điều hành hãng phim nổi tiếng The Weinstein Company. Trong diễn biến mới nhất, hai ngôi sao đoạt tượng vàng Oscar Angelina Jolie, Gwyneth Paltrow cũng lên tiếng thừa nhận từng bị “ông lớn” quyền lực của Hollywood “gạ tình”.

Gwyneth Paltrow kể lại, năm ấy cô mới 22 tuổi, được Harvey Weinstein mời đóng chính trong bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết Emma của nhà văn nổi tiếng Jane Austen. Trước khi bộ phim bấm máy, Harvey bất ngờ yêu cầu Gwyneth đến căn hộ của ông tại khách sạn Beverly Hills để… họp gấp.

Tờ New York Times trích lại chia sẻ của Gwyneth, tiết lộ cuộc họp tại khách sạn kết thúc bằng việc “ông lớn” Hollywood đặt tay lên người nữ minh tinh và yêu cầu cô mát-xa cho ông trong phòng ngủ.

“Tôi còn trẻ, lại vừa ký hợp đồng xong, lúc đó tôi hoàn toàn đứng hình” - Gwyneth kể lại.

Sau khi cự tuyệt Harvey Weinstein, Gwyneth kể lại toàn bộ câu chuyện với Brad Pitt - bạn trai cô khi ấy. Brad tỏ ra cực kỳ tức giận, đến gặp Harvey và cảnh cáo ông chấm dứt những hành động tương tự. Sau sự việc, ông trùm 65 tuổi đề nghị Gwyneth giấu kín sự việc rồi tiếp tục hợp tác trong êm thấm.

Gwyneth Paltrow và Haryvey Weinstein.

Ngoài mỹ nhân phim Người sắt, Angelina Jolie cũng lên tiếng tố cáo Harvey Weinstein vì những hành vi quấy rối tình dục cô trong quá khứ. Angie tiết lộ, cuối năm 1990, người đàn ông quyền lực của làng giải trí khi ấy đã “gạ tình” cô trong khách sạn nhưng bị từ chối thẳng thừng.

“Tôi có ấn tượng rất tồi tệ về Harvey Weinstein khi còn trẻ, nên sau đó, không bao giờ tôi chọn hợp tác với ông ta thêm lần nào nữa và cảnh báo những nữ nghệ sĩ khác về ông ta. Hành vi này với phụ nữ, bất kể là lĩnh vực nào, đất nước nào cũng không thể chấp nhận được” - Angie bức xúc.

Angelina Jolie cũng từng là nạn nhân của Harvey Weinstein.

Trước những cáo buộc này, chia sẻ với CNN, người đại diện của Harvey Weinstein chối bỏ tất cả và cho biết sẽ không đưa ra bình luận gì thêm.

“Chúng tôi bác bỏ tất cả cáo buộc liên quan đến quấy rối tình dục. Harvey Weinstein khẳng định chưa từng có hành động trả đũa những nữ nghệ sĩ nào” - đại diện của ông trùm Hollywood phát biểu.

Hiện, bê bối tình dục của Harvey Weinstein trở thành vụ việc nghiêm trọng, ồn ào nhất nhì lịch sử Hollywood. Sau khi liên tiếp bị tố cáo, ông trùm 65 tuổi đã bị sa thải khỏi chính công ty mình đồng sáng lập. Không chỉ mất việc, Harvey Weinstein cũng bị chính người thân quay lưng. Vợ ông - nhà thiết kế nổi danh Georgina Chapman tuyên bố ly hôn chồng vì hành động “không thể tha thứ này” trong một bài phỏng vấn trên tờ People.

Harvey bên các mỹ nhân Hollywood lừng danh.

Harvey Weinstein sinh năm 1952, là nhà sản xuất phim kiêm người đồng sáng lập hãng phim The Weinstein Company. Trong suốt sự nghiệp của mình, hãng phim của Harvey sản xuất nhiều siêu phẩm lừng danh như Pulp fiction (1994), Shakespeare in love (1998) hay loạt phim The Lord of the Rings, trong đó không ít tác phẩm đoạt tượng vàng Oscar danh giá.

Harvey Weinstein cũng là ông trùm máu mặt của làng giải trí Hollywood. Chính vì vậy, bê bối quấy rối, dùng “quy tắc ngầm” ép buộc, yêu cầu những nữ diễn viên trẻ quan hệ tình dục để đổi lấy vai diễn, sự nâng đỡ trong suốt 30 năm của Harvey trở thành scandal tồi tệ, u ám nhất nhì thời gian qua.

Chia sẻ

Bài viết

Huyền Nguyễn

Tin mới nhất