Giải Trí

Aiden St.319: 'Tôi và Khắc Hưng như có thần giao cách cảm'

Hương Ngân
Chia sẻ

"Khắc Hưng thì phải gọi là thần đồng. Những bài hát, bản phối do Hưng một tay “nhào nặn” không chê vào đâu được. Hưng và tôi rất hiểu nhau, thậm chí là thần giao cách cảm" - Aiden chia sẻ.

Aiden tên thật là Nguyễn Duy Đức, sinh năm 1992. Lớn lên trong một gia đình có điều kiện nhưng anh lại tự lập và từ lâu đã mong muốn gây dựng sự nghiệp bằng công sức chính mình. Tháng 1/2011, 9x lên ý tưởng rồi quyết định thành lập nhóm nhảy cá nhân mang tên St.319. Sau 5 năm hoạt động, St.319 giờ đây phát triển thành một công ty giải trí mô hình bài bản, hiện đại, cho ra mắt nhiều ca sĩ đình đám như Min, Erik,…

Mới đây, thông tin St.319 sẽ tiến hành audition (thử giọng), tìm kiếm thực tập sinh tài năng đã thu hút sự quan tâm chú ý của đông đảo bạn trẻ trên khắp cả nước. Aiden - anh chàng “thủ lĩnh” cũng có những chia sẻ liên quan đến cuộc thi này lẫn tâm sự về quãng thời gian 5 năm qua cùng SAOstar.

160613staraiden-1

- Chào Aiden! Nhìn lại chặng đường 5 năm, theo anh cái được lớn nhất của St.319 là gì?

- Cách đây 5 năm, St.319 chỉ là một nhóm nhảy khá nhỏ, thành lập đơn thuần là vì sở thích, đam mê vũ đạo. Còn hiện tại, St.319 phát triển quy mô hơn nhóm nhảy cover ngày xưa, mở rộng thành một công ty giải trí với mô hình hoạt động bài bản, hiện đại. Trên chặng đường dài này, tôi đã có được rất nhiều bài học và kinh nghiệm để giúp St.319 ngày càng phát triển mạnh hơn nữa.

5 năm qua, có lẽ cái St.319 gây dựng được thành công nhất chính là thương hiệu của nhóm, bên cạnh đó là sự tin tưởng từ các anh chị đồng nghiệp và sự ủng hộ, đón nhận của khán giả. Nhờ tình cảm yêu thương này mà các nghệ sĩ trẻ từ nhóm khi ra mắt cũng được “thơm lây”.

Ví dụ như trường hợp của Erik, khi debut với tư cách là một thành viên của St.319 nên tình cảm khán giả dành cho bạn ấy cũng nhiều hơn so với những tân binh khác. Tôi nghĩ đây là điều may mắn nhất mà St.319 có được.

- Sự thay đổi nhân sự liệu có ảnh hưởng đến tinh thần chung của cả nhóm?

- 5 năm qua sự thay đổi lớn nhất có lẽ là về mặt nhân sự, có bạn thì tách ra làm công việc khác, có bạn vẫn gắn bó với nhóm, trở thành nhân viên trong công ty. Chia tay ai chẳng tiếc nuối nhưng mỗi chúng ta đều phải trưởng thành và có dự định riêng cho tương lai của mình. Dù ra đi nhưng các bạn vẫn dành cho nhau tình cảm yêu thương chân thành và cố gắng hỗ trợ, ủng hộ St.319 hết sức có thể. Tôi luôn tôn trọng quyết định của mọi người.

160613staraiden-6

- Sắp tới, St.319 có vòng audition để casting những thực tập sinh tiềm năng. Anh có thể chia sẻ về một số khó khăn gặp phải trong quá trình đào tạo các gương mặt mới?

- Tôi đã mất khoảng thời gian khá dài tìm hiểu, học hỏi, thậm chí, không ít lần sang Hàn Quốc để tiếp xúc với các nhà sản xuất bên đó. Họ giúp đỡ tôi rất nhiều trong quá trình trau dồi kinh nghiệm để về nước phát triển công ty, thiết lập hệ thống đào tạo. Và giờ đây chúng tôi tự hào khẳng định mình là một trong những nơi uy tín đào tạo các tài năng trẻ với sự hỗ trợ hết mình của các nghệ sĩ nổi tiếng như Nguyễn Trần Trung Quân, Khắc Hưng rồi các dancer, rapper chuyên nghiệp…

Các nghệ sĩ của chúng tôi đều có style riêng, mang đậm màu sắc của St.319. Bởi vậy cái khó nhất là làm sao để giúp họ bật lên được cái tôi, cá tính đặc trưng nhưng vẫn chiều lòng được số đông khán giả mỗi khi làm sản phẩm.

- Tiêu chí lựa chọn những tài năng của Aiden nói riêng và St.319 là gì?

- Giám khảo vòng audition năm nay là ba gương mặt quen thuộc: Khắc Hưng, Nguyễn Trần Trung Quân và Aiden. Ngoài ra, mỗi tỉnh thành phố sẽ có một vài nghệ sĩ đến giao lưu, chấm cùng như: ca sĩ Văn Mai Hương, Erik,…

Còn về tiêu chí tuyển chọn, St.319 luôn tìm kiếm những bạn trẻ có tài năng và niềm đam mê thực sự với ca hát, vũ đạo, ngoại hình chỉ là một điểm cộng nhỏ. Bên cạnh đó, vì phát triển theo mô hình bên Hàn, thời gian đào tạo các thực tập sinh có thể lên tới nhiều năm, nên chúng tôi cũng ưu tiên những gương mặt trẻ, độ tuổi từ 13-25.

Vòng audition năm nay chính là cơ hội để các bạn tạo ấn tượng với chúng tôi. Nếu bạn bộc lộ thành công tiềm năng của mình thì hoàn toàn có thể vượt qua vòng loại. Sau khi trúng tuyển, các thực tập sinh sẽ được tài trợ 100% kinh phí để tham gia đào tạo sát hạch, nhằm chọn ra người xuất sắc nhất. Nếu các bạn có mong muốn đến với ngôi nhà St.319 hãy tự tin và chuẩn bị thật kỹ trước khi lên sân khấu.

160613staraiden-9

- Bộ ba Aiden, Nguyễn Trần Trung Quân, Khắc Hưng nhiều năm nay dường như luôn sát cánh bên nhau, gắn bó rất thân thiết?

- Tìm được bạn thân trong cuộc sống đã khó, huống chi là có người vừa là bạn vừa là đồng nghiệp cùng hợp tác. Thế mà tôi vẫn có Quân và Hưng bên cạnh, đây có lẽ là may mắn của tôi.

Nguyễn Trần Trung Quân là bạn trẻ tài năng, nhiệt huyết. Tôi rất khâm phục Quân, dù còn trẻ nhưng đã có mảng kiến thức sâu rộng về thanh nhạc. Bên cạnh đó cách giảng dạy của Quân cũng vô cùng thú vị và dễ hiểu. Còn Khắc Hưng thì phải gọi là thần đồng. Những bài hát, bản phối do Hưng một tay “nhào nặn” không chê vào đâu được. Hưng và tôi rất hiểu nhau, thậm chí là thần giao cách cảm.

Ngoài tình cảm, chúng tôi luôn có trách nhiệm trong công việc. Dù thế nào đi nữa tôi vẫn có sự tin tưởng nhất định với Khắc Hưng, Trung Quân.

- Anh còn quá trẻ mà đã nắm trọng trách “chèo lái” con thuyền St.319, hẳn là không dễ dàng?

- Con đường tôi đi nhiều năm nay không hề bằng phẳng, khó khăn thử thách vẫn tìm tới hàng ngày. Tuy vậy tôi chưa bao giờ nản chí. Tôi luôn quan niệm, nếu mình chùn bước thì biết đến bao giờ mới thực hiện được mơ ước của bản thân. Chính vì thế tôi luôn hy vọng tạo ra lớp nghệ sĩ chất lượng, có màu sắc riêng như Min, Erik,… .

Ngoài ra, tôi hiểu được thành công của St.319 đến từ tập thể, bởi vậy tôi cố gắng đặt mình vào vị trí người khác, luôn luôn lắng nghe và giúp đỡ, tạo ra tính trách nhiệm cho mọi người. Ví dụ khi ai đó gặp hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh vào viện thì tất cả đều phải có trách nhiệm đến thăm hỏi, động viên. Tôi nghĩ từ những trách nhiệm nhỏ mình đề ra, mọi người sẽ có thể gắn bó, đoàn kết bên nhau hơn. Sau 5 năm qua, chúng tôi thực sự gắn kết với nhau như một gia đình.

160613staraiden-5

- May mắn chiếm bao nhiêu trong thành công của anh?

- Khoảng 20-30% thôi, không ai có thể thành công chỉ nhờ vào may mắn. Quan trọng nhất vẫn là làm ra sản phẩm chất lượng, mà tôi thì luôn tự tin vào việc này.

Tôi là người đam mê nghệ thuật từ nhỏ, bố mẹ lại không làm nghệ thuật nên gặp chút khó khăn. Nhưng vạn sự khởi đầu nan, tuy khó khăn nhưng tôi có niềm đam mê dẫn lối. Có lẽ tình yêu quá lớn đối với công việc này chính là một trong những yếu tố giúp tôi có được thành công.

- Nhưng ngoài chất lượng thì nhiều người cho rằng thành công của Aiden đều do “gia đình có điều kiện”, “có tiền mua tiên cũng được”?

- Mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh, ở trong chăn mới biết chăn có rận. Tôi có thể khẳng định việc làm nghệ thuật của mình gia đình không hề hậu thuẫn, hỗ trợ bất cứ cái gì, tôi tự bước đi trên đôi chân chính mình. Thậm chí bố mẹ còn không muốn tôi làm công việc này. Có chăng sự giúp đỡ của bố mẹ là việc cho tôi có được nền tảng giáo dục tốt.

- Anh khá kín tiếng trong chuyện tình cảm nhưng gần đây còn có tin đồn sắp lấy vợ, thực hư ra sao?

- Tôi còn trẻ nên việc lập gia đình vẫn còn là chuyện xa lắm. Ngày ngày đối mặt với “núi” công việc, người yêu còn chưa có thì làm sao lấy vợ được.

- Cảm ơn Aiden về cuộc trò chuyện thú vị này! Chúc anh luôn hạnh phúc và ngày càng có gặt hái thêm nhiều thành công hơn trong những dự án của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Hương Ngân

Tin mới nhất