Giải Trí

Adam: 'Đừng dùng nghệ thuật để ép mình vào một vỏ bọc giả dối'

Hồng Nguyễn 1
Chia sẻ

Cùng trò chuyện với Adam, chàng trai bước ra từ "Nhân tố bí ẩn 2016" để nghe anh chàng chia sẻ về vấn đề giới tính trong showbiz đang nóng hổi những ngày gần đây.

Những ngày gần đây, dư luận xôn xao trước thông tin một nữ MC xinh đẹp của đài truyền hình quốc gia công khai mình thuộc giới tính thứ ba. Hay tấm ảnh nắm tay đáng ngờ giữa Lâm Vinh Hải và người thầy John Huy Trần cũng khiến cho hai người rơi vào tình thế dở khóc dở cười khi nam vũ công chỉ vừa ly hôn vợ trước đó ít lâu. Vấn đề giới tính của nghệ sĩ là một trong những đề tài nóng được người hâm mộ quan tâm hàng đầu. Người thẳng thắn thừa nhận, người vòng vo chối cãi nhưng hoài nghi thì luôn bủa vây cho đến khi đã lập gia đình.

lamvinhhai

Việc MC đài truyền hình quốc gia công khai thuộc cộng đồng LGBT và nghi vấn tình cảm giữa Lâm Vinh Hải và John Huy Trần đang khiến cho vấn đề giới tính trong showbiz trở nên nóng sốt.

Là một trong số ít những người hoạt động nghệ thuật dám công khai bản thân thuộc giới tính thứ ba, Adam đang từng bước chinh phục được khán giả bằng sự nỗ lực và cố gắng không ngừng nghỉ. Tham gia chương trình Nhân tố bí ẩn 2016, dù không dành được giải thưởng cao nhất nhưng chàng trai này khiến nhiều người yêu mến không chỉ vì những tiết mục biểu diễn trên sân khấu, mà còn vì cách sống cởi mở và thành thật với bản thân mình. Saostar đã có một cuộc trò chuyện với Adam để nghe những chia sẻ về vấn đề công khai giới tính đang được quan tâm trong showbiz hiện nay.

adam3

- Chào Adam. Gần đây, bắt đầu thấy nghệ sĩ, những người hoạt động nghệ thuật trong showbiz đã dám công khai giới tính thật của mình. Là một trong những người đi tiên phong, Adam nghĩ vì sao họ can đảm thoát ra khỏi vỏ bọc bấy lâu nay của mình?

- Có thể xem đây là một bước tiến mới trong cuộc cách mạng hoà hợp cuộc sống xã hội trên phương diện giới tính. Dư luận nghĩ thoáng hơn và người ta càng lúc càng muốn được sống với chính con người thật của mình. Chỉ có sự dũng cảm, dám đương đầu với lối sống, định kiến và những quan niệm cũ kỹ mới có thể tìm ra hướng đi mới cho tương lai của mình và cả một cộng đồng.

Tôi cảm thấy rất tự hào khi ngày càng có nhiều nhân vật, kể cả người của công chúng đã dám đứng lên nói ra sự thật và dành lại công bằng không chỉ cho mình mà còn cho rất nhiều người vẫn còn đang sợ hãi ở đâu đó ngoài kia.

adam

Adam là một trong số ít những người hoạt động nghệ thuật dám công khái giới tính thật của mình với công chúng.

- Xác định đi con đường dài với nghệ thuật, việc công khai như thế có ảnh hưởng gì đến sự nghiệp hay không?

- Ít nhiều sẽ có ảnh hưởng, tốt, xấu, khen, chê đủ cả nhưng khi lựa chọn được cho mình một lối đi đúng và theo đuổi đến cùng, thì dù tôi là ai, khán giả cũng sẽ có cái nhìn cảm thông và yêu thương. Mọi sự nỗ lực luôn được đến đáp xứng đáng.

- Được sống đúng với con người mình là điều ai cũng muốn, nhưng đôi khi là người của công chúng thì không được phép sống vì bản thân mình nhiều như vậy?

- Mỗi người có quyền sống theo cách mình muốn. Nếu vỏ bọc được tạo ra khiến bạn cảm thấy thoải mái thì hãy sống theo cách đó. Vì nghệ sĩ cũng chỉ là một con người bình thường, có cảm xúc và suy nghĩ.

Không thể dùng nghệ thuật để ép mình phải gò bó vào trong một cái vỏ chật chột, giả dối lúc nào cũng chực bung ra vì sợ bị phát hiện, sợ công chúng quay lưng! Điều đó lại phản nghệ thuật chứ không còn giữ đúng những giá trị giải trí tinh thần của âm nhạc, điện ảnh….mang lại. Và công chúng yêu mến vì bạn cống hiến ra sao chứ chẳng phải bạn mang giới tính nào, tôi vẫn luôn tin vào điều đó.

adam1

Adam cho rằng không thể dùng nghệ thuật để ép người nghệ sĩ phải gò bó mình vào trong một cái vỏ chật chột, lúc nào cũng chực bung ra vì sợ bị phát hiện, sợ công chúng quay lưng!

- Rất khó khăn để có thể công bố cho tất cả mọi người biết việc mình thuộc giới tính thứ ba nhưng quá trình thích nghi và đối diện chắc sẽ nặng nề hơn gấp nhiều lần?

- Lúc nào cảm thấy sẵn sàng đối diện với tất cả mọi thứ thì đừng ngại được sống là chính mình. Bước đầu lúc nào cũng gặp nhiều sóng gió. Nhưng đừng để bất cứ ai, hay bất cứ điều gì can thiệp vào quyết định của bạn.

Sử dụng tài năng để cống hiến cho nghệ thuật, sống thật tốt, làm việc thật tốt, cống hiến thật tốt cho xã hội là minh chứng để được công nhận và thấu hiểu. Chỉ nói không thôi chưa chắc đã thuyết phục và thay đổi cách nhìn nhận từ lâu đã trở thành một thói quen.

- Thế nhưng thay vì chiến đấu giành lại công bằng cho mình, một vài người cố vin vào điều đó để tự tạo scandal đánh bóng tên tuổi?

- Chọn con đường nổi tiếng theo cách đó sẽ sớm bị lãng quên vì chẳng thể khiến cho khán giả cảm nhận được tài năng thực sự của bản thân. Người ta vẫn nói, gieo sao thì gặt vậy, đừng chỉ vì ánh hào quang trước mắt mà để ảnh hưởng tới cả cuộc sống sau này!

adam2

Khán giả chọn nghệ sĩ do tài năng, không phải giới tính.

Cảm ơn Adam. Chúc bạn thành công với những lựa chọn của chính mình!

Chia sẻ

Bài viết

Hồng Nguyễn 1

Tin mới nhất