Giải Trí

4 giả thuyết 'giải oan' cho lỗi lầm tồi tệ tại Miss Universe của MC Steve Harvey

Chia sẻ

Vị MC lừng danh đang trở thành "trò cười" cho hàng triệu người trên thế giới vì lỗi xướng tên sai chết người của ông trong đêm chung kết Miss Universe. Tuy nhiên, đây có phải là lỗi của một mình ông?

Kết quả bất ngờ và trớ trêu biến chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2015 trở thành màn “hài kịch” lớn nhất trong lịch sử hơn 60 năm của cuộc thi này, và MC Steve Harvey bỗng trở thành “tội đồ” trong mắt hàng triệu người. Nhưng những diễn biến hậu trường sau đó đã khiến chúng ta phải đặt câu hỏi: “Liệu Harvey có đáng phải một mình chịu đựng mọi lời chỉ trích từ công chúng?”.

Sự can thiệp chậm chạp của Ban tổ chức

Một chương trình lớn như Hoa hậu Hoàn vũ thế giới luôn có cả ekip vô cùng hùng hậu, theo sát từng đường đi nước bước của MC và thí sinh và sẵn sàng có mặt để giải quyết bất kỳ tình huống bất ngờ nào xảy ra. Bởi vậy, thật khó hiểu khi đội ngũ này lại để cho MC thông báo sai tên Hoa hậu tới… vài phút mà không hề can thiệp? Đây là một sai sót cực kỳ nghiêm trọng nhưng có thể giải quyết chỉ trong chớp mắt, nếu Ban tổ chức có hành động can thiệp kịp thời. Thay vào đó, họ lại để cho “hoa hậu… hụt” Colombia đội vương miện, đi một vòng và chào khán giả, hoàn thành gần hết các thủ tục đăng quang rồi mới… thông báo đọc sai tên? Rất khó có lời giải thích nào thỏa đáng cho phản ứng chậm chạp này của toàn bộ đội ngũ hậu trường Miss Universe.

a1

Khoảnh khắc đăng quang ngắn ngủi của hoa hậu Colombia.

Tin đồn Philippines đăng quang ngay từ… trước đêm chung kết

Cách đây 3 hôm, dân mạng đã từng ồn ào vì thông tin hoa hậu Philippines sẽ giành chiến thắng cuối cùng do một đài truyền hình địa phương tung ra. Pia Wurtzbach bị cho là “kém sắc” so với nhiều ứng viên khác ngay từ khi tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ trong nước, nhưng rồi cô vẫn đăng quang. Nhiều người cho rằng Pia có hậu thuẫn rất lớn về mặt chính trị, thứ vũ khí thượng thừa có thể thay đổi kết quả một cuộc thi hoa hậu như chơi. Tuy nhiên vào thời điểm bấy giờ, tin đồn này đã sớm lắng xuống do công chúng tin tưởng rằng chuyện thiên vị sẽ không đời nào xảy ra tại một đấu trường lớn và uy tín như Miss Universe. Ngay tại thời điểm này, những lùm xùm lại đang rộ lên xung quanh “nghi án tình ái” giữa tân Hoa hậu Hoàn vũ và Tổng thống Philippines Benigno Aquino lại càng khiến người ta băn khoăn về tính công minh của cuộc thi.

ro-ri-tin-hoa-hau-philippines-dang-quang-hoa-hau-hoan-vu

Hình ảnh chứng tỏ truyền thông Philippines khá tự tin về khả năng đăng quang của Hoa hậu nước mình trước chung kết tận… 3 ngày.

Màn hình nhắc chữ có sai?

Một thông tin bên lề khác cũng rất đáng chú ý là lời phân trần sau cánh gà của MC Steve Harvey rằng ông đã nhìn vào màn hình nhắc chữ và… đọc sai. Đây là phương tiện giúp các MC dẫn chương trình được suôn sẻ và trôi chảy. Nội dung của nó được soạn thảo kỹ lưỡng từ trước và khó có sự can thiệp nào về sau. Như vậy, ai là người đã “gõ nhầm” vị trí quan trọng nhất cuộc thi? Hay là, vốn dĩ chiếc máy kia không có sai lầm? 

12414390_989596421105615_564589703_o

Khuôn mặt của tất cả các Hoa hậu trên sân khấu đều lộ rõ vẻ ngỡ ngàng.

Sự nhẫn nhịn khó hiểu của Steve Harvey

Với tài năng và kinh nghiệm của Steve Harvey - “vua hài” nước Mỹ - thật khó có thể tưởng tượng ông lại phạm một lỗi ngớ ngẩn và nghiêm trọng đến vậy. Đặc biệt, ngoài dòng cập nhật twitter xin lỗi các hoa hậu và công chúng, cho đến nay vị MC da màu vẫn chưa hề hé lộ hay bào chữa bất cứ gì liên quan đến sai lầm của mình. Ông có thể viện dẫn hàng trăm lý do có lý hơn “đọc lầm” nhưng cho đến giờ, Harvey vẫn im lặng chịu đựng mọi “gạch đá” từ phía khán giả. Trong khi đó, lời chia sẻ đầy úp mở “Mọi thứ xảy ra đều có lý do” của hoa hậu Colombia càng khiến người ta nghi ngờ có những khuất tất đằng sau hậu trường.

26

Steve Harvey vẫn chưa đưa ra lời bào chữa nào cho sai lầm của mình.

Như vậy, một mùa Hoa hậu Hoàn vũ đã khép lại với rất nhiều sóng gió mà chắc chắn chúng không thể lặng xuống trong vài ngày tới. Dù sao Ban tổ chức cuộc thi cũng nên có những lời xin lỗi và giải thích hợp lý tới khán giả, những người đang cảm thấy tức giận như “bị lừa” vì một lễ trao giải có quá nhiều sự trớ trêu.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất