saostar.vn

Kết nối với Saostar

Sức khỏe

Buồn chuyện gia đình, nam sinh lớp 8 uống 40 viên Paracetalmol

Theo Hồng Trang
Chia sẻ

Nam bệnh nhân N.N.L, 14 tuổi, trú tại quận 3, TP.HCM, nhập viện cấp cứu Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) do ngộ độc Paracetamol.

Ngày 10/05 vừa qua bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) cho biết, khoa Cấp cứu của bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị một nam bệnh nhi tên N.N.L (14 tuổi) ngụ tại quận 3, nhập viện trong tình trạng ngộ độc Paracetamol.

Theo lời kể của người nhà, cách 3 giờ trước khi vào bệnh viện thì L. đã đóng cửa một mình trong nhà. Sau đó, em thông báo với bà nội qua điện thoại than buồn nên đã uống 40 viên thuốc paracetamol loại 500 mg. May mắn được phát hiện sớm nên người dân đã đưa L. đi cấp cứu kịp thời.

Ảnh minh họa.

Được biết, việc tự ý sử dụng Paracetamol quá liều và không có sự kiểm soát của bác sĩ sẽ dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng, ngộ độc Paracetamol làm ảnh hưởng nặng nề đến gan, trường hợp nặng có thể làm hoại tử gan, và có thể gây tử vong.

Theo các bác sĩ tại bệnh viện Nhi đồng 2, những trường hợp như nam sinh nói trên đang ngày càng gia tăng, vì những phút nông nổi mà trẻ có những hành động gây hại cho bản thận. Các chuyên gia tâm lý khuyến cáo bố mẹ và người thân nên dành thời gian để quan tâm con, chơi với con nhiều hơn. Từ đó kịp thời gỡ rối, hay tiếp cận các vấn đề thầm kín của con từ trong học tập đến các vấn đề xã hội.

Chia sẻ

Theo

Hồng Trang

BÌNH LUẬN