Học đường

'Zoom in' điểm chuẩn của 'liên minh huyền thoại' 3 trường Đại học Bách - Kinh - Xây

Vương Phi (TH)
Chia sẻ

Thuộc vùng "tam giác vàng", 3 ngôi trường ĐH Bách khoa, Kinh tế Quốc dân và Xây dựng được nhiều thế hệ sinh viên yêu mến gọi bằng cái tên "liên minh Bách Kinh Xây". Ngày hôm qua (6/8), các trường này đã đồng loạt công bố điểm chuẩn đại học và mức điểm năm nay đều giảm so với kỳ tuyển sinh 2017.

Điểm chuẩn Đại học Bách khoa Hà Nội

Chiều ngày 5/8, trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã công bố điểm trúng tuyển vào trường năm 2018. Theo đó, điểm chuẩn trúng tuyển tương đối cao, dao động từ 18 điểm đến 25,35 điểm (chương trình đào tạo Công nghệ thông tin có điểm trúng tuyển cao nhất).

Lãnh đạo trường ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết, dự báo điểm chuẩn trúng tuyển mà Trường công bố vào ngày 13/7/2018 tương đối sát và giúp thí sinh điều chỉnh nguyện vọng phù hợp. Chỉ có 09/52 chương trình đào tạo có điểm chuẩn chính thức vượt hơn mức điểm chuẩn dự kiến, nhưng đều tập trung ở các ngành đào tạo nhóm trên (có nhu cầu lớn về nhân lực chất lượng cao).

Dù được đánh giá là có điểm chuẩn cao so với mặt bằng chung nhưng so với năm 2017, điểm chuẩn của ĐH Bách khoa cũng giảm mạnh. Cụ thể, kỳ tuyển sinh 2017, điểm trúng tuyển cao nhất của trường này là 28,25 điểm đối với ngành Khoa học Máy tính, thấp nhất 20 điểm đối với các ngành Quản lý công nghiệp - Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng - ĐH Northampton, Hệ thống thông tin - ĐH Grenoble (Pháp).

Trong khi đó, điểm chuẩn cao nhất năm nay chỉ đạt 25,35 (giảm 3 điểm), thấp nhất 18 (giảm 2 điểm) so với năm 2017.

Điểm chuẩn Đại học Kinh tế Quốc dân

Theo bảng danh sách điểm chuẩn đã công bố, ngành có điểm trúng tuyển cao nhất của ĐH Kinh tế Quốc dân là 24,35. Trong đó, ngành có điểm chuẩn cao là Kinh tế Quốc tế, Kinh doanh Quốc tế, Logistics (mới mở nhưng được nhiều sinh viên chọn).

Một số ngành truyền thống có điểm cao như Ngân hàng Tài chính, Kế toán. So với năm ngoái, điểm chuẩn ĐH Kinh tế Quốc dân giảm 3 điểm, đúng như dự đoán ban đầu. Nhà trường cung cho biết sẽ không tổ chức thi kiểm tra đầu vào

Điểm chuẩn 2018 của ĐH Kinh tế Quốc dân.

Điểm chuẩn ĐH Xây dựng

Năm nay, điểm chuẩn ngành cao nhất của ĐH Xây dựng là 19 điểm. Trong số 3 trường (gồm Bách Khoa, Xây dựng, KTQD) thì Xây dựng có điểm chuẩn thấp nhất. Phổ điểm trúng tuyển kéo dài từ 15 đến 19 điểm.

So với năm 2017, mức điểm này hạ thấp khá nhiều. Cụ thể, kỳ tuyển sinh năm trước, ngành lấy điểm đầu vào cao nhất là Kỹ thuật xây dựng (chuyên ngành: Xây dựng Dân dụng và Công nghiệp) với 23,5 điểm (cao hơn ngành cao nhất năm nay 2,5 điểm).

Điểm chuẩn của ĐH Xây dựng Hà Nội.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi (TH)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất