Học đường

Xúc động khoảnh khắc Hiệu trưởng và Phó Hiệu trưởng tự tay bê gạo, hỗ trợ sinh viên trong mùa dịch

Nhật Minh
Chia sẻ

Mới đây, hình ảnh 2 người lãnh đạo đứng đầu trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQG Hà Nội tự tay khuân vác, di chuyển đồ đạc để hỗ trợ sinh viên trong mùa dịch COVID-19 đã khiến cộng đồng mạng không khỏi xúc động.

Trong khoảng 1 tuần trở lại đây, tình hình dịch COVID-19 tại Việt Nam đã có những chuyển biến tích cực khi trong nhiều ngày liền, cả nước không ghi nhận ca nhiễm COVID-19 mới nào. Đây được xem như là một thành công lớn của cả dân tộc khi trong suốt hơn 3 tuần liền, người dân cả nước, từ mọi tầng lớp, độ tuổi khác nhau đã đồng lòng, chung sức trước chiến dịch cách ly xã hội được Chính phủ đề ra.

Bên cạnh các chính sách được đưa ra để phòng chống dịch bệnh thì trong những ngày “giông bão” này, tình cảm giữa người với người, tình đồng bào, tình dân tộc cũng được phát huy trên quy mô rộng khắp cả nước. Một trong số đó chính là hoạt động thiện nguyện “Thầy trò đồng hành vượt qua đại dịch COVID-19″ do trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQG Hà Nội (USSH) tổ chức.

Đây là chiến dịch nhằm hỗ trợ các sinh viên ngoại tỉnh khi lưu trú ở Hà Nội và các bạn sinh viên quốc tế ở Việt Nam trong những ngày chống lại đại dịch. Và một điều hết sức đặc biệt của hoạt động này khi người đứng ra vận chuyển những món quà hỗ trợ đến tận tay các bạn sinh viên không ai khác chính là các cán bộ, thầy cô và tình nguyện viên của trường.

Và trong hoạt động đầy ý nghĩa này, một hình ảnh đầy xúc động đã được cư dân mạng truyền tay nhau ít ngày gần đây, đó chính là khoảnh khắc 2 vị lãnh đạo - đồng thời cũng là 2 người thầy lớn của USSH là GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn) và PGS.TS Hoàng Anh Tuấn (Phó Hiệu trưởng nhà trường) đang cùng các cán bộ bê vác đồ, vận chuyển quà đến tận tay các bạn sinh viên.

Hình ảnh thầy Hiệu trưởng và thầy Phó Hiệu trưởng trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQG Hà Nội bê gạo, vận chuyển đồ hỗ trợ các bạn sinh viên mùa dịch. Nguồn: Thầy Trần Bách Hiếu

Được biết hình ảnh này diễn ra sau khi kết thúc buổi họp trực tuyến về tuyển sinh với ĐHQG Hà Nội. Sau buổi họp thì có xe chở đồ từ thiện của một mạnh thường quân đến sảnh nhà trường, thấy thế nên các thầy đã không ngần ngại lao vào mỗi người một tay để phụ giúp đỡ.

Một bạn sinh viên đến từ khoa Đông phương Học chia sẻ cảm xúc của mình sau khi chứng kiến cảnh tượng trên: “Khi được chứng kiến sự tận tình của các thầy, cô và cán bộ nhà trường, mình vừa thấy tự hào, vừa vô cùng hạnh phúc. Không chỉ gửi quà, chúng mình còn được hỏi thăm, chia sẻ khó khăn và thầy cô luôn sẵn sàng giúp đỡ bất cứ lúc nào.

Trước đây mình còn khá phân vân khi đăng kí vào trường, nhưng qua các năm học và nhất là mùa dịch COVID-19, nhận được tình cảm đặc biệt từ lãnh đạo trường, mình cảm thấy thật may mắn khi đã chọn và sống với 2 chữ ‘Nhân văn’”, cô bạn chia sẻ thêm.

Các thầy cô của trường cũng dành rất nhiều những món quà và tình cảm để động viên, hỗ trợ các bạn sinh viên cùng nhau vượt qua khó khăn hiện tại

Không chỉ sinh viên của trường mà rất, rất, rất nhiều những bạn trẻ khác đã thả tim rần rần và tấm tắc khen ngợi cho hành động đầy ý nghĩa của các thầy cô, cán bộ.

Cùng hy vọng, với tấm lòng đầy nhân hậu vốn có của con người Việt Nam, không chỉ thầy trò USSH mà sẽ còn nhiều hơn nữa những việc làm cả về vật chất lẫn tinh thần được lan tỏa trên khắp cả nước, qua đó có thể đem lại chiến thắng vĩ đại cho cả dân tộc Việt Nam trong thời bình hiện nay, chiến thắng trước đại dịch COVID-19…

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất