Học đường

Chẳng sân khấu trang trọng hay kèn hoa rực rỡ, buổi lễ khai giảng mộc mạc của cô trò trên dãy Trường Sơn khiến nhiều người cay khóe mắt

Nhật Minh
Chia sẻ

Buổi lễ khai giảng của cô trò điểm trường Tak Pổ, thôn 3, xã Trà Tập, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam đã khiến người xem “cay khóe mắt” bởi sự đơn giản, mộc mạc như chính những đứa trẻ nơi này.

Buổi lễ khai giảng luôn là một phần không thể thiếu trong mỗi năm học, nó như là một thời điểm đánh dấu sự xuất phát của những cô cậu học trò cho một chặng đường mới, một nấc thang cao hơn cần phải chinh phục.

Thế nhưng so với những đứa trẻ thành phố, những trẻ em ở các huyện miền núi có phần thua thiệt hơn rất nhiều. Không kèn trống, không âm thanh, không rườm rà, những buổi lễ nơi đây đơn giản chỉ là vài ba cái bàn, cái ghế và điểm sáng lớn nhất có thể kể đến đó chính là tinh thần hiếu học của những đứa trẻ.

Mới đây, hình ảnh về một buổi lễ khai giảng trên dãy Trường Sơn của thầy cô giáo điểm trường Tak Pổ, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam đã khiến nhiều người cảm thấy chạnh lòng khi buổi lễ này được xem như là buổi lễ khai giảng ít học sinh nhất trên cả nước.

Buổi lễ khai giảng của những đứa trẻ trên dãy Trường Sơn

Không trống, không kèn, không rườm ra, đây là tất cả những gì có mặt trong buổi lễ khai giảng của thầy và trò điểm trường Tak Pổ

Với phông màn đơn sơ, cộng với đó là lá cờ tổ quốc, ảnh Bác, trẻ em nơi đây đã “khởi động” cho năm học mới theo một cách vô cùng đơn giản, mộc mạc như chính những con người nơi đây. Cũng theo nhiều người dùng, buổi lễ khai giảng đặc biệt này chỉ có sự tham dự của 2 cô giáo, 34 em học sinh và 1 đại biểu, đồng thời cũng là “trưởng nóc” Tak Pổ.

Buổi lễ đơn giản chỉ có sự góp mặt của 2 cô giáo, 1 đại biểu và 34 em học sinh

Ngay sau khi được đăng tải, những hình ảnh này ngay lập tức đã nhận được sự chú ý rất lớn từ phía cộng đồng mạng. Đa số người dùng đều không giấu được cảm xúc của mình sau khi biết được những khó khăn, thiếu thốn tại điểm trường này.

Bạn K.S.L bình luận: “Thật khâm phục và yêu mến cô giáo đã đóng góp tuổi xuân để đưa con chữ đến với các em”.

“Ghế còn không đủ luôn kìa, chắc là mọi thứ đều thiếu thốn… Nhưng có lẽ tình yêu của cô giáo trẻ và trái tim hiếu học của các em sẽ vượt qua tất cả” - Bạn H.V.K nhận xét.

Còn người dùng T.G thì gửi những lời chúc đến với thầy và trò nơi đây: “Mừng ngày hội đến trường của các bé trên dãy Trường Sơn, cố gắng học tập để lấy được con chữ các con nhé. Cảm ơn tất cả những người giáo viên đã tận tụy, cống hiến hết mình với những học sinh trên vùng cao, vùng khó khăn này!”

Ảnh: Lương Quang Linh/Group Trường Người Ta

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất