Học đường

Rơi nước mắt cảnh người cha nghèo dúi từng đồng tiền lẻ cho con trai: 'Ráng học nghe con, ở nhà bố mẹ lo được'

Mai Ninh
Chia sẻ

Người hi sinh, lo lắng cho con cái bao giờ cũng là bố mẹ mà thôi! Câu chuyện dưới đây sẽ khiến nhiều người xót xa!

Kì thi THPT Quốc Gia kết thúc chính là lúc khép lại 12 năm đèn sách, 12 năm được bố mẹ chăm sóc từng li từng tí một. Những tân sinh viên bắt đầu loay hoay với hồ sơ, sổ sách để chuẩn bị thật tốt cho ngày nhập học. Và dõi theo bước chân của con cái, bao giờ cũng luôn có hình ảnh của cha mẹ trong những ngày đầu lên thành phố nhập học.

Bên cạnh niềm vui, niềm hạnh phúc khi đỗ Đại học chính là nỗi lo cơm, áo, gạo tiền của những bậc phụ huynh. Con đỗ Đại học đồng nghĩa với gánh nặng trên đôi vai bố mẹ trĩu dần, trách nhiệm ngày một lớn hơn. Chưa kể đến, mọi thứ ở thành phố đều đắt đỏ khiến cha mẹ không tránh khỏi nỗi lo thường trực.

Trong ngày nhập học vừa qua, một bức ảnh người cha nghèo, chân đi dép tổ ong đang đếm từng đồng bạc lẻ dúi vào tay đứa con trai khiến nhiều người cảm động tới nghẹn ngào. Đây có lẽ là câu chuyện xúc động nhất mùa nhập học năm nay.

Người cha đếm từng đồng bạc lẻ dúi vào tay con.

Trên diễn đàn trường Đại học Sư Phạm Kĩ Thuật TP HCM, bức ảnh với dòng cảm xúc: “Ráng học nghe con, ở nhà bố mẹ lo được” khiến nhiều người cảm động. Có lẽ, đây là lúc hai cha con đã hoàn thiện xong thủ tục nhập học, người cha đang đếm tiền đưa cho đứa con trai để tạm biệt con về quê.

Ngay sau khi đăng tải, bức ảnh đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của các bạn sinh viên. Bởi, ai cũng thấu hiểu sự khó khăn, vất vả của bố mẹ ở quê, phải chắt chiu từng đồng bạc chỉ mong con cái học hành nên người. Nhiều bạn sinh viên còn tâm sự cảm xúc của chính mình trong ngày nhập học.

Ông bố nghèo nhưng giàu tình thương con.

Bạn Minh Lan chia sẻ: “Ngày xưa, lúc mình đi nhập học cũng được bố mang đi. Lúc bố đếm tiền đưa cho và dặn ở lại học tốt chỉ muốn ôm chầm lấy bố, về quê luôn không học nữa. Nhưng rồi thời gian qua đi, ai rồi cũng lớn. Mạnh mẽ lên các bạn tân sinh viên”.

Bạn Linh Trần tâm sự: “Bố mẹ mình cũng thế! Chắt chiu từng đồng, dù ở nhà không có tiền tiêu nhưng vẫn chu cấp đầy đủ cho con, bao giờ bố mẹ cũng hi sinh hết lòng vì con cái.”

Câu chuyện trên hiện đã và đang thu hút rất nhiều sự quan tâm của CĐM, rất nhiều người đã không khỏi xúc động khi thấy những hình ảnh nói trên. Có lẽ, chỉ khi lớn khôn, chúng ta mới thực sự thấu hiểu lòng cha mẹ, thấu hiểu những toan lo, những nhọc nhằn sớm hôm để lo cho con cái một cuộc sống đủ đầy.

Chia sẻ

Bài viết

Mai Ninh

Tin mới nhất