Học đường

Xếp hạng 'danh thủ' và 'sáng' nhất MXH khi ghi bàn trước Malaysia nhưng có ai biết, Công Phượng vẫn đang là sinh viên?

Vương Phi (TH)
Chia sẻ

Sau trận thắng tối qua trước đối thủ Malaysia, danh thủ Anh Đức cùng Công Phượng đã trở thành 2 cái tên được gọi và nhắc đến nhiều nhất trên mạng xã hội. Cùng "soi" lại lịch sử học vấn của chàng tiền đạo đình đám nhì đội tuyển AFF Cup năm nay nhé!

Tối qua 16/11, người hâm mộ bóng đá cả nước đã có niềm vui lớn khi đội tuyển Việt Nam xuất sắc ấn định chiến thắng 2-0 trước đối thủ Malaysia trên sân nhà tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình. 2 cầu thủ giúp các học trò của HLV Park Hang Seo vượt lên dẫn đầu là Công Phượng và Anh Đức.

Trong suốt trận đấu, khả năng đi bóng lắt léo của Công Phượng khiến nhiều người trầm trồ. Mặc dù việc Văn Quyết ngồi dự bị đã khiến Công Phượng phải dạt sang cánh phải, tuy nhiên, chân sút này vẫn liên tục làm khó đối thủ.

Công Phượng đã chơi bóng rất tốt và tỏa sáng trong trận đấu tối qua trước đối thủ Malaysia. Ảnh: Zing.vn

Trọng trận đấu tối qua, Công Phượng cũng ghi tiếp bàn thắng thứ 2 trong mùa giải năm nay. Pha lập công của Công Phượng thể hiện sự tinh tế của một tiền đạo đã giải tỏa nhiều áp lực cho các cầu thủ Việt Nam.

Trong khi nhiều bạn sinh viên vẫn đang lãng phí thời gian tuổi trẻ bằng những giấc ngủ nướng, bận rộn chuyện yêu đương, chơi bời… thì ở đâu đó, nhiều sinh viên đã tiêu xài thời gian một cách thông minh, hiệu quả, sớm gặt hái được những thành công đáng ngưỡng mộ. Trong trường hợp này, Công Phượng chính là một ví dụ.

Chân dung chân sút Công Phượng.

Ít ai biết, chàng tiền đạo sinh năm 1995 vẫn chưa tốt nghiệp ĐH. Được biết, để nhận tấm bằng cử nhân ĐH Sư phạm Thể dục Thể thao TP.HCM, các cầu thủ sẽ phải trải qua bốn năm học với tổng số 144 tín chỉ. Theo lịch trình này thì đáng lẽ Công Phượng sẽ tốt nghiệp vào năm nay (2018). Tuy nhiên, trước đó, vào năm năm 2015, anh từng phải bảo lưu 1 năm để sang Nhật Bản thi đấu. Vì thế, khóa học của tiền đạo này không thể diễn ra đúng như dự kiến mà sẽ phải chậm mất 1 năm. Tới đầu năm 2019, Công Phượng mới chính thức tốt nghiệp ĐH.

Trước đó vào hôm 5/10 vừa qua, Công Phượng đã dự lễ khai giảng đầu năm học mới tại ĐH Sư phạm Thể dục Thể thao TP.HCM và chính thức trở thành sinh viên năm cuối.

Công Phượng từng được tuyển thẳng vào khóa 9 của trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao TP.HCM.

Để đảm bảo vừa đi học, vừa thi đấu tốt, Công Phượng phải nỗ lực rất nhiều khi sáng đi tập, chiều đi học hoặc ngược lại. Trước 1 trận đấu trên sân nhà, Công Phượng được nghỉ học 2 ngày, sau khi trận đấu kết thúc, anh tiếp tục quay lại giảng đường để hoàn thành việc học.

Được biết, cùng với Công Phượng, Hoàng Anh Gia Lai từng ký kết đào tạo giáo dục cho 30 cầu thủ của CLB này với trường Đại học Sư Phạm Thể dục Thể thao TP.HCM. Trong đó có 10 cầu thủ được tuyển thẳng gồm một số cái tên nổi tiếng như Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn, Đông Triều…

Chính sách đào tạo cầu thủ bóng đá bài bản của HAGL đã giúp các cầu thủ như Công Phượng có trình độ học vấn tốt và khả năng tiếng Anh rất lưu loát. Trên sân cỏ và trong các buổi phỏng vấn, Công Phượng nhiều lần tự tin trả lời hoàn toàn bằng tiếng Anh. Chắc chắn, để có được những thành tích tốt trên cả sân cỏ lẫn giảng đường, Công Phượng cùng các đồng đội đã phải nỗ lực liên tục trong một khoảng thời gian không hề ngắn.

Công Phượng và thầy Park.

Sau khi nắm giữ trong tay tấm bằng tốt nghiệp Đại học, các cầu thủ có thể theo đuổi tiếp sự nghiệp thể thao dù đã giải nghệ. Công Phượng có thể theo học các lớp HLV chuyên nghiệp hoặc trở thành giáo viên thể chất tại các trường học.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi (TH)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất