Học đường

Xem xét 36 tỉnh thành có nguy cơ thấp để cho học sinh đi học trở lại

Nhật Minh
Chia sẻ

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu Bộ GD-ĐT chuẩn bị phương án để báo cáo về việc cho học sinh các địa phương có nguy cơ thấp quay trở lại trường.

Theo đó tại cuộc họp trực tuyến về phòng chống dịch COVID-19 chiều ngày 15/4, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo một số công việc liên quan việc đi học trở lại của học sinh các cấp. Theo đó, Thủ tướng yêu cầu Bộ GD-ĐT chuẩn bị phương án để báo cáo Chính phủ về kế hoạch học tập, nếu đảm bảo an toàn thì có thể xem xét cho học sinh 36 địa phương nằm trong nhóm có nguy cơ thấp đi học trở lại.

Thủ tướng Chính phủ mới đây đã yêu cầu xem xét để học sinh của 36 địa phương nằm trong nhóm các tỉnh thành có nguy cơ lây nhiễm thấp quay trở lại trường. Ảnh minh họa

Cụ thể danh sách các tỉnh, thành phố được phân loại như sau:

- Nhóm nguy cơ cao có 12 tỉnh, thành phố bao gồm: Hà Nội, TP.HCM, Lào Cai, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Ninh Bình, Đà Nẵng, Quảng Nam, Bình Thuận, Khánh Hòa, Tây Ninh, Hà Tĩnh.

- Nhóm nguy cơ trung bình bao gồm 15 tỉnh, thành phố: Bình Dương, Cần Thơ, Đồng Nai, Hà Nam, Hải Phòng, Kiên Giang, Nam Định, Nghệ An, Thái Nguyên, Thừa Thiên Huế, Sóc Trăng, Lạng Sơn, An Giang, Bình Phước và Đồng Tháp.

- Nhóm nguy cơ thấp bao gồm 36 tỉnh thành còn lại.

Ngoài ra, Thủ tướng cũng lưu ý rằng, các địa phương cũng cần tăng cường các hoạt động giảng dạy trực tuyến và học trên truyền hình, nhà trường tích cực triển khai biện pháp cải thiện chất lượng học của học sinh, tăng sự tương tác trong nhà trường và theo sát diễn biến tình hình, chủ động cập nhật thông tin chính xác nhất đến phụ huynh và học sinh.

Tính đến thời điểm hiện tại, cả nước đã ghi nhận 268 trường hợp mắc COVID-19, trong đó có 171 trường hợp đã khỏi bệnh và xuất viện. Với diễn biến vẫn còn nhiều phức tạp như hiện nay, hầu hết các địa phương phải kéo dài thời gian nghỉ của học sinh đến cuối thang 4 hoặc thậm chí là sang đầu tháng 5 như Quảng Ninh, Đồng Tháp, Hà Nam.

Hà Nội và TP.HCM là hai thành phố lớn thuộc nhóm nguy cơ cao nên vẫn tiếp tục cho học sinh nghỉ học cho đến khi có thông báo mới.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất