Học đường

Sau hàng loạt sai phạm, Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Lam Sơn bị kỷ luật

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Hiệu trưởng và các phó hiệu trưởng trường THPT Chuyên Lam Sơn bị kỷ luật vì để xảy ra nhiều vi phạm trong công tác quản lý, điều hành và trong quản lý thu chi tài chính.

Ngày 24/8, Sở Nội vụ Thanh Hóa cho biết chủ tịch UBND tỉnh này đã ký quyết định kỷ luật ông Chu Anh Tuấn, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lam Sơn, bằng hình thức khiển trách. Các phó hiệu trưởng trường này bị kiểm điểm rút kinh nghiệm.

Theo Zing.vn thông tin, Hiệu trưởng và các phó hiệu trưởng trường Lam Sơn bị kỷ luật vì để xảy ra nhiều vi phạm trong công tác quản lý, điều hành và trong quản lý thu chi tài chính.

Ông Chu Anh Tuấn, Hiệu trưởng THPT chuyên Lam Sơn. Ảnh: Zing.vn

Cụ thể, từ năm 2017 đến 2019, trường ký hợp đồng làm việc với 3 giáo viên, cho hưởng lương theo ngạch bậc, hưởng phụ cấp ưu đãi từ ngân sách Nhà nước không đúng quy định. Trong đó, một người hợp đồng dạy môn Thể dục - Quốc phòng, dù giáo viên của trường không thiếu, gây lãng phí ngân sách hơn 72 triệu đồng.

Nhà trường phân công một giáo viên dạy 2 lớp chuyên các môn Toán, Hóa, Tiếng Anh, việc bố trí như vậy là không đúng quy định về chế độ làm việc và khung vị trí việc làm.

Ngoài ra, từ năm học 2018-2019, trường tổ chức dạy 2 ca/môn/buổi không đúng quy định.

Năm học 2016-2017 và 2017-2018, trường tự ý phát hành vở viết gắn logo không xin phép; thu tiền bảo vệ xe của học sinh với mức 15.000 đồng/tháng/em đối với xe đạp và 20.000 đồng/tháng/em với xe đạp điện để chi trả công cho 5 bảo vệ là sai quy định.

THPT Chuyên Lam Sơn. Ảnh: Tiền Phong

Theo báo Tiền Phong, Đoàn thanh tra của Sở GD&ĐT Thanh Hóa cũng phát hiện sai phạm của cá nhân Hiệu trưởng Chu Anh Tuấn. Cụ thể, năm học 2016-2017, ông Tuấn không tham gia giảng dạy; năm học 2017-2018 chỉ dạy 7 tiết/37 tuần (thiếu 67 tiết); năm học 2018-2019, tính đến ngày 24/1, mới dạy có 3 tiết/19 tuần (thiếu 35 tiết). Tuy nhiên, ông Chu Anh Tuấn vẫn nhận đầy đủ tiền phụ cấp ưu đãi…

“Hiện quyết định kỷ luật trên đã được chuyển cho các cá nhân, tập thể liên quan”- ông Nguyễn Xuân Thủy - Giám đốc Sở Nội vụ Thanh Hóa nói trên báo này.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin mới nhất