Học đường

Vui buồn chấm thi THPT quốc gia: Kiếm mỏi mắt chưa thấy điểm 10 môn Toán, nhiều thí sinh nhận điểm liệt

Vương Phi (TH)
Chia sẻ

Trong khi toàn TP.HCM không có 1 thí sinh nhận điểm 9 môn Văn, 6000 bài thi mới có 3 thí sinh nhận điểm 8 thì ở Hà Nam, điểm thi Toán cao nhất hiện tại là 9,25. Đây cũng là tình trạng chung của tỉnh Phú Thọ khi địa phương này cũng chưa ghi nhận điểm 10 nào.

Theo kế hoạch, chỉ còn 4 ngày nữa Bộ GD&ĐT sẽ chính thức công bố kết quả thi THPT quốc gia. Lúc này, công tác chấm thi đang được các địa phương khẩn trương tiến hành. Điểm số ra sao có lẽ cũng là mối quan tâm của gần 1 triệu sĩ tử cùng hàng triệu phụ huynh trên cả nước.

Xoay quanh việc chấm thi, các giáo viên, cán bộ đã cung cấp nhiều thông tin chung về mức điểm năm nay khiến không ít người vừa vui, vừa buồn. Bởi lẽ bên cạnh những thông tin tích cực cũng có không ít chuyện làm phụ huynh và sĩ tử hốt hoảng lo lắng.

Tại Hà Nam, trao đổi với PV Người đưa tin, chiều 6/7, bà Đinh Thị Lụa, Phó Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Hà Nam cho biết, ghi nhận ban đầu đối với môn Toán đã có 4 bài thi đạt từ điểm 9 trở lên, cao nhất là 9,25. Bên cạnh những bài thi đạt điểm cao cũng đã có một số thí sinh nhận điểm liệt.

Tại tỉnh Phú Thọ, công tác chấm thi cũng đã được triển khai đến khâu cuối cùng của bài thi trắc nghiệm. Theo ông Nguyễn Minh Tường, Giám đốc sở GD&ĐT Phú Thọ, về điểm thi môn Toán, chưa nắm được thống kê chính xác nhưng theo ông được biết hiện tại vẫn chưa xuất hiện điểm 10 ở môn thi này.

Thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia.

Tại Hà Nội, đến thời điểm này, đã chấm xong các môn trắc nghiệm, riêng môn Ngữ văn khoảng 2 ngày nữa mới chấm xong. Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội, đến sáng nay đã xuất hiện bài thi đạt 9,5 điểm, đa số các bài thi đạt mức điểm trung bình, trung bình khá, chưa có thí sinh bị điểm liệt.

Tại Nam Định, với hơn 19.000 bài thi môn Ngữ văn đến thời điểm này cũng đã có hơn 30 bài thi đạt điểm 9 và 9,25 điểm. Số bài đạt điểm trên trung bình đạt tỉ lệ 88,1%.

Một giáo viên chấm thi môn Ngữ văn ở TPHCM cho biết, chưa năm nào điểm thi môn Văn lại thê thảm như năm nay. 6000 bài thi mới tìm ra 3 bài nhận điểm 8. Toàn TP chưa tìm thấy nổi 1 thí sinh đạt điểm 9 môn Văn.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi (TH)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất