Học đường

Vừa xin từ chức, hai Phó Giáo sư ĐH Luật TP.HCM đã bất ngờ nhận nhiều tin nhắn nặc danh với lời lẽ xúc phạm

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Người thứ nhất vừa xin từ chức là là PGS.TS Phan Nhật Thanh, Phó Trưởng Khoa Luật Hành chính Trường ĐH Luật TP.HCM. Người thứ hai xin từ chức là PGS.TS Nguyễn Thị Thủy, hiện là Phó trưởng Khoa phụ trách Khoa Quản trị Luật.

Theo ghi nhận của báo Pháp Luật Onilne, trong đơn xin từ chức, PGS.TS Phan Nhật Thanh cho biết, thời gian gần đây, sự bất ổn của Trường, sự chia rẽ trong Khoa Luật Hành chính đã làm cho danh tiếng của Nhà Trường và của Khoa Luật Hành chính bị ảnh hưởng rất lớn.

Trường Đại học Luật TP.HCM.

“Với cương vị của mình, tôi cũng đã hết sức cố gắng nhưng vẫn chưa góp phần làm trong sạch được môi trường sư phạm. Gần suốt nhiệm kỳ Phó Trưởng khoa vừa qua, tôi đã cố gắng hoàn thành tốt nhất những công việc được giao. Nhìn nhận một cách công tâm, Khoa Luật Hành chính trong 5 năm qua không phát triển gì về chuyên môn mang tầm khoa (có chăng là do sự nỗ lực của các cá nhân); không có định hướng phát triển khoa một cách cụ thể (về cả học thuật và trình độ ngoại ngữ); nội bộ khoa mất đoàn kết sâu sắc; những bất công trong thi đua khen thưởng; những tai tiếng về đạo văn, lạm dụng tình dục, hãm hại đồng nghiệp không được giải quyết một cách minh bạch và triệt để… Những câu chuyện xảy ra, với tư cách là Phó Trưởng khoa, tôi cũng đã tham gia góp ý nhưng lực bất tòng tâm” - PGS.TS Phan Nhật Thanh viết.

Theo ông Phan Nhật Thanh, với lòng tự trọng của một Đảng viên, một nhà giáo, ông không chấp nhận được những lí do nêu trên nên đã làm đơn gửi đến Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường xin từ chức.

Liên quan đến vụ việc này, trao đổi với VietNamNet, PGS Nguyễn Thị Thủy xác nhận việc này và cho hay Khoa Quản trị của trường từ khi được thành lập năm 2009 tới nay đã 10 năm vẫn không có trưởng khoa.

“Hai năm qua, tôi nghĩ đã là Khoa phải có trưởng khoa và danh phải chính, ngôn phải thuận để mối quan hệ trong trường cũng như ngoài trường phải tương xứng. Khi cán bộ giảng viên trong khoa đề nghị lãnh đạo nhà trường bổ nhiệm tôi là trưởng khoa (điều này PGS Thủy không biết) nhưng trường vẫn không thực hiện. Sau đó, tôi lên thì lãnh đạo nhà trường nói rằng tôi không đúng chuyên môn nên không bổ nhiệm làm trưởng khoa. Tôi nghĩ rằng nhà trường nói mình không đúng chuyên môn thì xin nghỉ chức vụ, để nhà trường tìm một trưởng khoa khác“- PGS Thủy nói trên báo này.

Theo PGS Thủy, một Khoa của trường đại học không thể mãi để Phó khoa phụ trách, sẽ không phát triển được. Vì vậy, bà Thủy xin nghỉ để nhà trường tìm kiếm một người phù hợp công tác.

Đáng chú ý, sau khi nộp đơn từ chức, PGS Thủy nhận được nhiều tin nhắn nặc danh với lời lẽ xúc phạm rất vô văn hóa, vì vậy bà tạm thời rút đơn.

“Tôi đã nói với lãnh đạo nhà trường rằng tôi chỉ tạm thời rút đơn, khi tìm được người phù hợp làm trưởng khoa sẽ nghỉ”, bà Thủy trả lời báo này.

Hiện, ban Giám hiệu Trường ĐH Luật TP.HCM và phòng Tổ chức của trường đã nhận đơn nhưng chưa có động thái phản hồi.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin mới nhất