Học đường

Vừa tốt nghiệp đại học tại Mỹ, hai anh em sinh đôi này đã được Apple nhận vào làm việc nhờ bí kíp trả lời phỏng vấn độc đáo

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Xuất phát điểm từ vùng đất không coi trọng giáo dục, Cameron và Tyler Haberman vẫn xuất sắc nắm chắc suất vào làm việc tại Apple.

Cameron và Tyler Haberman vừa mới tốt nghiệp trường kinh doanh Haas của Berkeley, thuộc Đại học California và tháng 9 này cả 2 sẽ vào làm việc toàn thời gian tại Apple, sau khi trải qua 2 cuộc phỏng vấn và 12 tuần thực tập.

Với quy trình tuyển dụng khắt khe bậc nhất của công ty công nghệ hàng đầu thế giới, hai anh em Cameron và Tyler Haberman vẫn xuất sắc nắm chắc suất vào làm việc tại đây.

Cameron và Tyler Haberman tốt nghiệp trường kinh doanh Haas thuộc Đại học California

Trước đó anh em nhà Haberman đã được thông qua Chương trình Phát triển Tài chính (FDP) dành cho tài năng trẻ của Apple diễn ra trong vòng 2 năm với mục đích đưa nhân viên đến các bộ phận phi kĩ thuật khác nhau, như từ hoạt động bán lẻ cho đến doanh nghiệp. Hầu hết những sinh viên đại học mới bắt đầu làm việc tại Apple đều trải qua 12 tuần thực tập và sau khi tốt nghiệp sẽ phải tham gia vào FDP mới có thể được làm nhân viên toàn thời gian.

Dưới đây là bí kíp vượt qua vòng phỏng vấn gắt gao hàng đầu thế giới của Apple mà Cameron và Tyler Haberman chia sẻ với giới truyền thông.

Tháng 9 này cả 2 sẽ vào làm việc toàn thời gian tại Apple

Hãy kể câu chuyện của chính bạn

Cameron chia sẻ: “Đừng kể câu chuyện mà bạn nghĩ rằng các nhà tuyển dụng muốn nghe, hãy kể câu chuyện thật của chính bạn, đó mới là điều họ thực sự muốn”.

Hai anh em lớn lên ở thành phố Visalia (bang California, Mỹ), nơi mà giáo dục không được coi trọng, họ không biết kỳ thi SAT là gì cho đến khi học năm thứ hai trung học. Người nhà Haberman thậm chí còn chưa bao giờ được đi máy bay.

Cameron và Tyler Haberman từng nghĩ rằng mình không thuộc về ngành công nghệ cao vì không có nền tảng học vấn liên quan đến công việc.

Một trong những dấu hiệu để phân biệt giữa 2 anh em song sinh này là mũi của Cameron có hơi gãy sau 3 lần tai nạn. Trong buổi phỏng vấn, họ đã kể về quá trình được nuôi nấng trước khi trở thành con người hiện tại, những điều tiết lộ chân thật nhất về bản thân.

Hai anh em lớn lên ở thành phố Visalia (bang California, Mỹ), nơi mà giáo dục không được coi trọng

Hiểu thật rõ về công ty trước khi đến phỏng vấn, đặt nhiều câu hỏi thú vị, gần gũi cho nhà tuyển dụng

Hai anh em đã đưa ra lời khuyên cho những ai muốn apply vào Apple: “Chuẩn bị thật kỹ. Nghiên cứu rất kỹ trang web của Apple để hiểu rõ hơn về giá trị và sản phẩm của công ty.”

Họ cũng tìm kiếm thông tin trên trang tìm kiếm việc làm Glassdoor - nơi mà tất cả mọi người có thể gửi bất cứ thắc mắc về mảng công việc tại công ty nào trước khi tham gia phỏng vấn.

Câu hỏi dành cho nhà tuyển dụng là thời gian và cơ hội để bạn chứng minh cho họ thấy mình đã chuẩn bị những gì. Cameron đã hỏi: “Kế hoạch nghề nghiệp của bạn là gì trước khi bạn tham gia với vị trí là người phỏng vấn? Và từ lúc đó đến bây giờ điều đó đã thay đổi như thế nào?”.

Tyler cho biết, nếu như diễn biến của cuộc phỏng vấn có chiều hướng tích cực, anh sẽ biến cuộc trò chuyện với các chủ đề thân thiện hơn: Những câu hỏi liên quan đến kế hoạch cuối tuần của người phỏng vấn, hoặc họ có hay đi chơi với đồng nghiệp sau giờ làm hay không…

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất