Học đường

Vừa nhìn bài toán tính đạo hàm, nhiều người đã ngao ngán lắc đầu tự hỏi: 'Không hiểu tại sao mình đậu Đại học'

Sơn Ca
Chia sẻ

Các công thức tính đạo hàm dài ngoằng, trông vô cùng phức tạp và khó hiểu. Hơn nữa, để có được kết quả cuối cùng phải trải qua rất nhiều bước chứng minh khiến nhiều người nhìn lại chỉ muốn "đầu hàng".

Môn Toán thường được coi là một môn học khô khan, mang tính trừu tượng. Thế nhưng ở chương trình giáo dục Trung học phổ thông, Toán học là một trong những môn không thể bỏ qua và nó xuất hiện trong hầu hết những kỳ thi quan trọng. Chính vì thế, môn Toán sớm trở thành một ám ảnh đối với một nhóm học sinh nào đó, nhất là những người không có khả năng tốt đối với những con số.

Có lẽ, khi đã tự tin đứng trên giảng đường Đại học, chúng ta bất chợt nhìn lại khoảng thời gian thi cử đầy cam go và quyết liệt và có lẽ cũng chẳng hiểu tại sao, khi xưa có thể “nhồi nhét” hết chừng ấy công thức vào đầu và vượt qua 3 năm cấp 3 dẫu nhiều “sóng gió”.

Mới đây trên group dành riêng cho học sinh - sinh viên lại mới xuất hiện hình ảnh chiếc bảng dạy môn Toán đại số lớp 11 với một bài toán tính đạo hàm khiến người ta vừa nhìn liền cảm thấy hoa mắt chóng mặt đau đầu.

Ngân Huyền/ Group Trường Người Ta

Theo đó, các công thức tính đạo hàm dài ngoằng, trông vô cùng phức tạp và khó hiểu. Hơn nữa, để có được kết quả cuối cùng phải trải qua rất nhiều bước chứng minh khiến nhiều người nhìn lại chỉ muốn “đầu hàng”.

Ngay sau khi hình ảnh đăng tải ngay lập tức thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Rất nhiều CDM đã để lại những cảm xúc khó tả của mình sau khi thấy bài toán một thời mà mình từng kinh qua.

Thịnh Madridista bình luận: “Vốn là một cựu học sinh chuyên toán và bây giờ đang là sinh viên năm cuối, tôi vẫn không hiểu sao mình đỗ đại học được”.

Nam Rex hài hước viết: “Mình thấy cũng dễ mà nhỉ, mình làm giúp cháu mình suốt. Đó là mấy bài toán lớp 1. Còn cái ngôn ngữ như trên ảnh thì tôi không biết”.

Mai Phương chia sẻ: “1 tuần 7 tiết toán, được thêm 2 tiết tin giáo viên bắt học toán nốt, vậy là 1 tuần mình học hẳn 9 tiết toán, nhưng trong 9 tiết ấy mình vẫn kh biết là mình đang ngồi học gì và viết gì “.

Huỳnh Nguyễn nhắn nhủ:Các em 11 cứ yên tâm rồi cũng sẽ trèo lên được lớp 12 thôi, trèo lên lớp 12 mình sẽ gặp nguyên hàm nè”.

Văn Tài bình luận:Nhìn bài tập này mà thấy giống chuyện tình yêu của tôi. Dài dòng và khó khăn để có được kết quả nhưng cuối cùng chỉ là con số 0″.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất