Học đường

Vụ sửa điểm thi ở Hà Giang: Vũ Trọng Lương và cấp trên liên tục đổ lỗi cho nhau

Định Nguyễn
Chia sẻ

Lãnh đạo Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Hà Giang cho biết, trong các cuộc họp, bị can Nguyễn Thanh Hoài nói được Lương thuyết phục nên mới bàn giao chìa khóa, còn Vũ Trọng Lương nói cấp trên trực tiếp là người chủ động đưa.

Chiều 23/7, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam 3 tháng ông Nguyễn Thanh Hoài (Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục - Sở GD&ĐT Hà Giang) để điều tra về hành vi Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Cơ quan công an bắt lệnh tạm giam Nguyễn Thanh Hoài.

Bị can Nguyễn Thanh Hoài là Phó trưởng ban chấm thi, Trưởng ban thư ký Hội đồng thi tốt nghiệp THPT ở Hà Giang. Ông Hoài được xác định là người đưa chìa khóa phòng lưu giữ niêm phong các thùng đựng bài thi, hồ sơ thi trắc nghiệm đã chấm cho cấp phó của mình. Từ đó, xảy ra chuyện hơn 300 bài thi được nâng điểm.

Ông Vũ Văn Sử, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Giang cho biết, không cần điều tra cũng biết Hoài là người đã đưa chìa khóa nơi lưu trữ bài thi cho Vũ Trọng Lương vì Hoài là người đã cầm chìa khoá. Nơi lưu giữ bài thi trắc nghiệm, bài thi tự luận ngay cạnh phòng công an. Theo nguyên tắc, nơi này phải được khóa bằng 2 khóa. Trưởng ban chấm thi giữ một chìa, chìa còn lại giao cho trưởng ban thư ký.

Bị can Vũ Trọng Lương.

Khi chấm xong, ban chấm thi bàn giao toàn bộ hồ sơ, đồ vật liên quan cho ban thư ký để xử lý các bước tiếp theo. Tuy nhiên, sau khi nhận bàn giao, Trưởng ban thư ký Nguyễn Thanh Hoài chỉ khóa một khóa rồi đưa chìa cho Vũ Trọng Lương.

Theo ông Vũ Văn Sử, trong các cuộc họp do sở tổ chức, hai người này đổ trách nhiệm cho nhau. Hoài nói được Lương thuyết phục nên mới bàn giao, còn Lương nói được trưởng phòng khảo thí đưa chìa khóa.

Trước đó, sáng ngày 20/7, Công an tỉnh Hà Giang đã khởi tố, bắt tạm giam Vũ Trọng Lương về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ theo điều 356 bộ luật Hình sự.

Đại tá Lê Văn Canh, Trưởng Phòng Tham mưu Công an tỉnh Hà Giang cho biết, cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Giang đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án. Đồng thời, cơ quan điều tra sẽ làm rõ trách nhiệm của các đối tượng có liên quan, xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất