Học đường

Vụ nữ sinh viên trường Y tố bảo vệ BV đa khoa TP Cần Thơ đánh, nhốt: Đại diện bệnh viện lên tiếng?

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Ông Phạm Văn Nghĩa, Phó giám đốc phụ trách Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ cho biết: Qua trích xuất camera ghi tại thang máy chưa thấy hành vi đánh người của bảo vệ hay giam giữ như phản ảnh, mà chỉ là mời làm việc lập biên bản.

Liên quan đến vụ việc nữ sinh ĐH Y Dược Cần Thơ tố bảo vệ bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ đánh, nhốt giam trong phòng, mới đây, trao đổi với báo Đất Việt, ông Phạm Văn Nghĩa, Phó giám đốc phụ trách Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ cho biết: Qua trích xuất camera ghi tại thang máy chưa thấy hành vi đánh người của bảo vệ hay giam giữ như phản ảnh, mà chỉ là mời làm việc lập biên bản.

“Thời điểm xảy ra sự việc, bảo vệ có mời nữ sinh viên đó ra khỏi chỗ thang máy của nhân viên rồi hai bên có lời qua tiếng lại. Sau đó, sinh viên tố bảo vệ bắt nhốt, đánh nhưng bệnh viện khẳng định là không có chuyện bảo vệ bệnh viện bắt nhốt, còn việc đánh thì không có đủ cơ sở để xác định là có đánh”, bác sĩ Nghĩa nói.

Theo bác sĩ Nghĩa, sáng ngày 27/12, ĐH Y Dược Cần Thơ có mời phía đại diện Công ty Bảo vệ Bình An (nơi cung cấp bảo vệ cho bệnh viện) ra để đối chất sự việc. Phía Công ty bảo vệ có xin lỗi vì thái độ bức xúc của nhân viên với sinh viên, còn nữ nhân viên bảo vệ vẫn khẳng định là không đánh sinh viên.

“Nếu những sinh viên đó chưa vừa ý thì có thể làm việc với cơ quan chức năng để làm rõ sự việc này. Còn chúng tôi không nói là có đánh hay không đánh bởi cho đến giờ chưa đủ cơ sở kết luận là đánh”, ông Nghĩa cho biết thêm.

Hình ảnh vụ việc được camera ghi lại.

Trước đó, trao đổi với báo Người lao động, ông TS Nguyễn Minh Phương, Phó Hiệu trưởng thông tin: “Qua trích xuất camera của BV thì không thể hiện việc nữ bảo vệ đạp em T. như em này phản ánh do khuất cửa thoát hiểm. Trong khi đó, bảo vệ khẳng định không có hành vi như vậy nên không xác định được. Muốn xác định phải mời thêm 1 nam bảo vệ và 3 em sinh viên có mặt lúc xảy ra sự việc nhưng cuộc họp chiều nay (26/12) không có những người này”.

Phía công ty bảo vệ cũng đã gửi lời xin lỗi đến BV, nhà trường, sinh viên và hứa sẽ tập huấn lại lực lượng bảo vệ. Sau sự việc, nhà trường cũng đã nhắc nhở em T. tuân thủ đúng quy định của BV.

Bệnh viện Đa khoa TP. Cần Thơ - nơi xảy ra vụ việc

Như thông tin đã đưa, trong bản tường trình của em T.T.T.T (sinh viên Y4 Trường ĐH Y dược Cần Thơ) có nội dung, khoảng 6h35 sáng 25/12, T. và bạn cùng lớp là L.T.T.H đến Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ thi cuối kỳ lâm sàng (khoa ngoại tổng quát).

Khi cả hai đi đến khu vực cầu thang bộ thì thấy 2 sinh viên Y (năm ba) là N.T.D.D và P.T.T.N đi lại nên cả 4 bạn cùng đi chung lên phòng thi.

Cả 4 sinh viên cùng nhìn về hướng thang máy dành cho nhân viên của bệnh viện. Lúc này, các sinh viên định mở cửa thang bộ đi. Đúng lúc thang máy chuyển bệnh mở cửa, trong đó có 2 nữ bảo vệ.

Một chị bảo vệ kêu tụi em qua đi thang máy chung. Tưởng chị cho đi nhờ nên tụi em chạy qua thì chị đưa tụi em xuống lập biên bản. Tá hỏa, tụi em mới đi ra khỏi thang máy và giải thích tụi em không có đi thang máy nhân viên. Nhưng chị bảo vệ không tin mà cho rằng tụi em bấm thang để đi” - T. kể.

T. có nói với nhân viên bảo vệ là chuẩn bị đi thi nhưng người này không cho đi. Khi T. mở cửa thang bộ bước đi thì bị nữ bảo vệ nắm áo khoác kéo ngược lại rồi đạp thẳng vào lưng. Sau đó, T. và nhóm bạn được đưa xuống phòng bảo vệ.

T. trình bày: “Sau khi ngồi đợi được 15 phút, em mới ra cửa hỏi chị ấy “chị muốn lập biên bản thì lập lẹ, em còn đi thi nữa thì chị ấy trả lời hành chính đang xuống, ngồi chờ đi. Khoảng 1 tiếng sau, chị bảo vệ bước vào thì tụi em giải thích chị ấy vẫn không tin. Do phải đi thi nên 4 đứa tụi em làm bản cam kết nhận lỗi, nộp thẻ sinh viên để lên thi. Lúc này, cũng trễ giờ nộp bệnh án, cán bộ coi thi thông cảm nên vẫn cho các em thi” - T. trình bày.

“Em cam đoan những gì em nói là sự thật. Sự việc xảy ra làm 4 đứa em rất sốc, riêng em thì tổn thương cả thể xác lẫn tinh thần. Em chỉ muốn chị bảo vệ xin lỗi và cam kết không đối xử với sinh viên như thế nữa thôi”, T. viết lời cam đoan.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất