Học đường

Vụ nữ sinh 'tố' giáo viên không giảng bài suốt 3 tháng: Sở Giáo dục TP.HCM sẽ chuyển trường cho em Toàn

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

"Tuần sau, em Toàn sẽ được chuyển trường", đồng thời nhấn mạnh hiệu trưởng trường Long Thới và cô Trần Thị Minh Châu sẽ bị xử lý nghiêm khắc", phó giám đốc Sở Giáo dục TP. HCM khẳng định.

Sáng 6/4, tại cuộc họp khẩn liên quan đến vụ việc nữ sinh Phạm Song Toàn (lớp 11A1, Bí thư Đoàn Trường THPT Long Thới, huyện Nhà Bè) phản ánh về cô giáo không giảng bài suốt mấy tháng liền tại buổi đối thoại với lãnh đạo ngành giáo dục TP. HCM, bà Nguyễn Thị Thu, Phó chủ tịch UBND TP. HCM cho hay, Sở Giáo dục và Đào tạo đã biết nguyện vọng chuyển trường của gia đình em Phạm Song Toàn.

Nguyên nhân chính là do nữ sinh đang chịu áp lực rất lớn tại trường trong hai tuần qua kể từ khi sự việc nói trên xảy ra.

Em Toàn bật khóc trong buổi đối thoại với lãnh đạo ngành giáo dục TP. HCM.

Trước đó, sau khi tiếp nhận nguyện vọng chuyển trường của phụ huynh em Toàn, Ban giám đốc Sở đã chỉ đạo Phòng GD Trung học của Sở gặp gỡ phụ huynh để giải thích và khuyên để cho em học ở trường, ít nhất hết năm học này rồi hãy có quyết định tiếp theo.

Tuy nhiên, theo bà Thu, em Toàn có thể sẽ bị nhiều bạn trong lớp cô lập nếu tiếp tục học tại trường bởi em được cho là nguyên nhân gây ra sự xáo trộn. Chưa kể trường Long Thới năm nay không thể có thành tích thi đua tốt, khi đó nhiều thầy cô lại không thiện cảm với Toàn. Điều này ảnh hưởng lớn đến tâm lý của em. Vì lẽ đó, bà Thu đề nghị dù khó nhưng ngành giáo dục vẫn phải tạo điều kiện cho Toàn chuyển trường sớm nhất.

Liên quan đến vụ việc, ông Lê Hoài Nam, Phó giám đốc Sở Giáo dục TP. HCM khẳng định: “Tuần sau, em Toàn sẽ được chuyển trường”, đồng thời nhấn mạnh hiệu trưởng trường Long Thới và cô Trần Thị Minh Châu sẽ bị xử lý nghiêm khắc.

Cô giáo Minh Châu và em Song Toàn đã có buổi nói chuyện thẳng thắn sau sự việc.

Trước đó, vào ngày 23/3, trong buổi gặp gỡ đối thoại lãnh đạo Sở GDĐT TP. HCM diễn ra định kỳ hàng năm, em Phạm Song Toàn đã bật khóc phản ánh về việc cô giáo Trần Thị Minh Châu suốt gần một học kỳ lên lớp không giảng bài, không nói chuyện, chỉ chép bài giảng rồi kệ học sinh phải tự học, tự tìm hiểu. Không khí lớp học rất căng thẳng, học sinh sợ hãi. Học sinh của lớp cũng báo cáo sự việc với cô giáo chủ nhiệm nhưng tình hình không thay đổi.

Sau khi sự việc được phản ánh, nữ giáo Trần Thị Minh Châu đã có buổi trò chuyện với toàn thể học sinh lớp 11A1. Tại buổi nói chuyện, cô Châu bày tỏ sự tiếc nuối về thời gian qua đã xa cách học trò, làm tổn thương chính mình, học sinh cũng như ảnh hưởng đến cả những danh hiệu, uy tín của nhà trường.

Cuối buổi nói chuyện, cô Châu và nữ sinh Toàn ôm nhau thể hiện sự hòa giải, thông cảm. Ngoài việc gặp gỡ chung với cả lớp, cô Châu và em Toàn cũng gặp gỡ, trao đổi riêng.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất