Học đường

Vụ học sinh bật khóc 'tố' cô giáo 3 tháng không giảng bài, người trong cuộc nói gì?

Vương Phi (TH)
Chia sẻ

Trong khi phía học sinh và Hiệu trưởng nhà trường thừa nhận việc cô giáo lên lớp nhưng 3 tháng không hé môi giảng bài vì sợ bị học sinh cũ ghi âm thì cô Châu lại bác bỏ dấu mốc thời gian kể trên. Theo đó, cô Châu thừa nhận chuyện không giảng bài nhưng cho rằng, chuyện này chỉ bắt đầu từ sau Tết.

Xôn xao chuyện học sinh “tố” cô giáo 3 tháng không giảng bài

Mới đây, dư luận xôn xao vì câu chuyện học sinh bật khóc khi nói về cô giáo quyền lực. Cụ thể, trong chương trình gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo Sở GD&ĐT TP.HCM với học sinh trên địa bàn thành phố diễn ra sáng 23/3, nữ sinh Phạm Song Toàn cho hay giáo viên dạy Toán của lớp cô không hề giảng, không trò chuyện với học sinh, chỉ chép bài và giao bài tập. Hơn một học kỳ, lớp của Song Toàn tự học và không biết bày tỏ nỗi lòng với ai.

Nữ sinh Phạm Song Toàn bật khóc khi kể về cô giáo. ảnh: VnExpress.

Trước thông tin này, nhiều người ngỡ ngàng bởi không mấy ai tin, thời buổi này vẫn còn có thầy cô duy trì cách giảng dạy “thầy đọc trò chép”. Đặc biệt, thái độ bật khóc vì ấm ức, bất lực của nữ sinh càng làm mọi người bức xúc hơn. Chia sẻ với nữ sinh Song Toàn, ai nấy đều cho rằng việc cô giáo quá lạnh lùng như vậy là chuyện không chấp nhận nổi.

Chịu sức ép dư luận, mới đây cô Trần Thị Minh Châu - người bị phản ánh - đã lên tiếng xin lỗi. “Tôi đã sai và không có gì để bàn cãi. Tôi cũng nói với học sinh là cô sai trước. 'Tại sao cô làm vậy?', các em cũng hỏi nhưng tôi chỉ nói 'cô không giải thích với em'. Thực sự đến nay ngoài thầy hiệu trưởng, tôi cũng chưa nói với ai”, cô giáo Châu trả lời báo chí ngày 29/3.

Clip nữ sinh bật khóc khi kể về cô giáo 3 tháng không giảng bài. Nguồn: Zing.

Lo sợ học sinh cũ ghi âm bài giảng

Trả lời báo VnExpress, Ông Bùi Minh Bình, Hiệu trưởng THPT Long Thới (huyện Nhà Bè, TP HCM) cho biết, việc học sinh phản ánh giáo viên môn Toán của trường là cô Trần Thị Minh Châu mỗi khi lên lớp 11A1 không nói lời nào, chỉ ghi tất cả lên bảng là có thật.

Theo nguồn trên, cô Châu cho rằng, sở dĩ không giảng bài cho lớp 11A1 là “có một học sinh cũ tại đây nói bạn bè ghi âm bài giảng của cô, có gì thì tung ra đánh cô giáo”. Ông Bình nói không đồng ý với lý do này của cô Châu, song vẫn tìm hiểu sự việc.

Trường THPT Long Thới.

Để sự việc diễn ra trong thời gian dài, là người quản lý, ông Bình nhận sai và nói rất đau lòng. Ông cho biết sẽ chịu một phần trách nhiệm trong sự việc này.

Tuy nhiên, theo nguồn tin từ báo Dân trí, học sinh ở Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ thời điểm đó từng phản ánh trong giờ giảng, cô Châu nhiều lần có phát ngôn thiếu chuẩn mực với học sinh. Khi có tiếng ồn, cô quay xuống hỏi: “Ai sủa trong lớp?”. Rồi cô chất vấn lớp trưởng: “Ai là người thường hay sủa trong lớp?”. Khi còn dạy tại trường cũ, cô Châu cũng từng bị phụ huynh phản ánh, con mình chỉ bài cho bạn thì bị cô nói “phân chó mà tưởng pa tê”.

Những hành vi của nữ giáo viên sau đó đã bị phụ huynh và học sinh phản ánh lên Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM. Vào đầu năm 2012, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo TP.HCM Lê Hồng Sơn đã ký quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với cô Trần Thị Minh Châu vì vi phạm nghiêm trọng, ảnh hưởng đến đạo đức, tư cách nhà giáo, xâm hại môi trường sư phạm.

Học sinh lớp 11A1 trong giờ học. Ảnh: Minh Nhật/ Zing.

Trước việc tiếp tục bị học sinh tố không giảng bài, cô châu đã nhận lỗi nhưng một mực phủ nhận thời gian mình không giảng bài từ tháng 11/2017 như lời ông Trần Minh Bình, hiệu trưởng trường THPT Long Thới, trả lời báo chí.

Chắc chắn là từ Tết vô, còn trước đó chắc chắn không phải như vậy. Còn lý do vì sao thì tôi không muốn nói và không thể nói. Lẽ ra, tôi nên trao đổi lý do với với ban giám hiệu, hoặc xin nghỉ không lương hoặc đổi lớp này cho một giáo viên khác khi có giáo viên đi dạy lại sau thời gian nghỉ hậu sản. Nhưng tôi đã không làm như vậy nên tôi sai”, cô Châu nói.

UBND TP.HCM yêu cầu xử lý cô giáo không giảng bài suốt 3 tháng

Sáng 29/3, tại cuộc họp về tình hình kinh tế xã hội quý ba, khi được phóng viên đề cập vụ việc cô giáo lên lớp không giảng bài, ông Võ Văn Hoan, chánh Văn phòng UBND TP.HCM, cho hay thành phố cũng vừa nắm được sự việc này.

“UBND thành phố sẽ chính thức có văn bản gửi sở GD&ĐT xem xét, xử lý theo đúng thẩm quyền. Nếu có vấn đề gì khó khăn hay vượt quá thẩm quyền thì phải báo cáo lãnh đạo thành phố”, ông Hoan nói.

Theo Zing

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi (TH)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất