Học đường

Vụ cô giáo 'quyền lực' im lặng không giảng bài: Khiển trách cô chủ nhiệm, 2/3 giáo viên chịu liên đới

Vương Phi
Chia sẻ

Trong khi cô Châu bị điều chuyển làm nhân viên văn phòng thì giáo viên chủ nhiệm lớp nữ sinh Phạm Song Toàn cũng bị kỷ luật khiển trách. Bên cạnh đó, theo các giáo viên trong trường, vụ việc khiến 2/3 thầy cô công tác tại đây có khả năng bị liên đới.

Một người làm sai, 2/3 giáo viên trong trường bị liên đới

Liên quan đến vụ việc cô giáo suốt 3 tháng không giảng bài, chiều nay 19/4, Hội đồng kỷ luật trường THPT Long Thới (huyện Nhà Bè, TP HCM) thống nhất hình thức kỷ luật khiển trách đối với giáo viên chủ nhiệm lớp 11A1. Đây là lớp do cô Trần Thị Minh Châu phụ trách môn Toán - người đã bị nữ sinh Phạm Song Toàn phản ánh chuyện không giảng bài trong buổi đối thoại với lãnh đạo TP HCM.

Tin từ VnExpress cho hay, theo các giáo viên trường THPT Long Thới, cô chủ nhiệm là người sống tình cảm, trách nhiệm và thương yêu học sinh.

Dù một thầy cô phải chịu kỷ luật vụ việc này, song ít nhất hai phần ba giáo viên trong trường sẽ bị liên đới, bởi năm nay gần như không còn thi đua gì” - dẫn theo VnExpress.

Ngoài cô chủ nhiệm, trách nhiệm và hình thức kỷ luật ông Bình sẽ được ngành giáo dục xem xét.

Trường THPT Long Thới. Ảnh: Mạnh Tùng.

Giáo viên “im như thóc” bị điều chuyển làm nhân viên văn phòng nhưng vẫn có cơ hội quay lại bục giảng

Trước đó, cô Châu nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo với thời hạn 12 tháng kể từ ngày 13/4. Hiệu trường Trường THPT Long Thới Bùi Minh Bình cho biết, cô Châu đã chuyển qua làm văn phòng từ sau khi nhận quyết định cảnh cáo, đình chỉ công tác giảng dạy đến hết năm học 2017-2018.

Khi được hỏi về nhiệm vụ công tác của cô Châu vào năm học tới 2018-2019, ông Bình trả lời: “Cô Châu bị kỷ luật 12 tháng bắt đầu từ ngày 13-4. Về nguyên tắc kỷ luật, cô Châu vẫn là giáo viên và không bị cấm giảng dạy trong thời gian thi hành kỷ luật.Vì vậy, tùy vào từng thời điểm và sự phấn đấu của cô Châu, nhà trường sẽ có phân công lại. Tháng 8-2018, nhà trường sẽ xem xét điều kiện nhà trường và phân công nhiệm vụ năm học mới nên tôi không thể nói trước điều gì”, dẫn theo Tuổi trẻ

Nữ sinh Song Toàn bật khóc khi nói về cô Châu.

Trước đó, ngày 23-3, tại buổi đối thoại giữa giữa lãnh đạo ngành giáo dục và đào tạo với học sinh tiêu biểu TP.HCM, em Phạm Song Toàn - học sinh lớp 11A1 đã bật khóc khi kể về cô dạy toán của mình.

“Em không hiểu sao cô lại không nói gì với chúng em. Hơn một học kỳ nay, chúng em hầu như phải tự học. Có thể nói cô khá là quyền lực, không ai dám nói gì, không ai dám làm gì tại vì sợ, chính em cũng sợ.”

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất