Học đường

Vụ cô giáo phạt trò 231 cái tát: Quy định đã có từ lâu, từng có 9-10 học sinh 'lĩnh' tổng cộng hơn 900 bạt tai?

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Em Nguyễn Trung Nguyên, lớp trưởng lớp 6/2 cho hay, việc tát bạn là do cô chủ nhiệm quy định từ trước nên lớp thực hiện và đã từng có 9-10 bạn bị tát vì nói tục. Tuy nhiên, lần này, bạn N. bị nặng nhất.

Mới đây, tại trường THCS xã Duy Ninh, huyện Quảng Ninh (Quảng Bình), trong tiết 3 của buổi học chiều, một bạn trong lớp 6.2 mách với cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Phương Thủy là bạn Hoàng Long N. chửi mẹ bạn ấy.

Chưa cần điều tra sáng tỏ vụ việc, cô Thủy ra lệnh cho lớp, sau giờ học mỗi bạn phải tát N. 10 cái. Bạn nào tát nhẹ, tát thiếu sẽ bị N. tát lại gấp đôi.

Khi bị tát cái cuối cùng, em N. vừa đau vừa uất ức buột miệng nói “em ghét cô” thì bị cô Thủy đứng cạnh vung thêm một cái tát nữa.

Tổng số N. bị tát 231 cái khiến em choáng váng đầu óc phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng 2 má thâm đen, sưng tấy, khó nhai nuốt.

Học sinh N. - người bị cô giáo cho bạn tát 231 cái vào mặt. (Ảnh: Người lao động)

Chia sẻ với báo Dân Trí, em Nguyễn Trung Nguyên, lớp trưởng lớp 6/2 cho hay, việc tát bạn là do cô chủ nhiệm quy định từ trước nên lớp thực hiện và đã từng có 9-10 bạn bị tát vì nói tục. Tuy nhiên, lần này, bạn N. bị nặng nhất.

“Trước cũng có bạn bị tát vì nói tục rồi. Nhiều bạn ghét bạn N. nên tát rất mạnh nên bạn N. mới bị sưng mặt lên như thế. Em cũng không muốn tiếp tục với hình phạt như thế này nữa”, báo này dẫn lời em Nguyên.

Đáng chú ý, theo thông tin trên báo SGGP, cùng ngày em N. bị cô Thủy “chỉ đạo” các bạn trong lớp tát phạt 230 cái thì trong lớp cũng có 2 bạn Lê Vũ H. và Phan Văn P., mỗi bạn cũng lãnh 230 cái tát do lỗi nói chuyện riêng trong giờ học.

Qua tìm hiểu, có 7 bạn cũng bị phạt bằng hình thức tương tự. Cụ thể 7 bạn này được chỉ định mỗi người 30 cái tát, tổng số 7 bạn bị tát 210 cái. Như vậy, ở lớp 6.2 đac có 11 học sinh bị các bạn tát qua tát lại theo hình phạt của cô T. lên đến 901 cái.

Vụ việc này đã gây phản ứng dữ dội. Cách lý giải coi trọng thành tích thi đua hơn cả danh dự và sức khỏe của học sinh do cô Thủy đưa ra càng khiến các bậc phụ huynh cảm thấy phẫn nộ, đặc biệt là khi chuyện này xảy ra sau rất nhiều lùm xùm bạo hành học sinh từng vấp phải sự chỉ trích dữ dội trong thời gian gần đây.

Trước tình hình này, ngày hôm nay 24/11, khi trả lời báo chí, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa cho biết, Bộ đã yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Bình kiểm tra, xử lý và có báo cáo sớm nhất về Bộ.

Theo Thứ trưởng, dù xuất phát từ nguyên nhân gì thì việc cô giáo phạt học sinh với hình phạt như trên là sai và hoàn toàn không chấp nhận được.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin mới nhất