Học đường

Vụ cô giáo 'câm lặng' khi lên lớp - Vì sao người chuyển trường lại là nữ sinh Phạm Song Toàn?

Trân Trân (Tổng hợp)
Chia sẻ

Trong vụ việc học sinh bật khóc tố cô giáo lên lớp nhưng không giảng bài liên tục nhiều tháng, rõ ràng người làm sai là cô giáo nhưng vì sao nữ sinh Song Toàn lại phải gấp gáp chuyển trường?

Vì sao gia đình nữ sinh Song Toàn đòi chuyển trường cho con?

Theo một số thông tin cho hay, gia đình và học sinh Phạm Song Toàn, người tố cáo cô giáo im lặng suốt hơn 3 tháng khi giảng bài cho học sinh đã đề xuất được chuyển trường.

Lý do được gia đình đưa ra là sau khi dũng cảm tố cô giáo câm lặng, học sinh Phạm Song Toàn lo ngại em sẽ bị cô lập thậm chí đã có học sinh đả kích Toàn trên mạng xã hội. Nếu Toàn tiếp tục học ở đây thì sẽ phải chịu áp lực rất lớn trong cách cư xử với thầy cô bạn bè, không an tâm học hành.

Đây cũng là mối quan tâm và lo lắng của bà Nguyễn Thị Thu - phó chủ tịch UBND TP HCM. Trong buổi làm việc giữa UBND TP, lãnh đạo Sở GD-ĐT TP HCM và ban giám hiệu Trường THPT Long Thới, bà Nguyễn Thị Thu đã yêu cầu sở giải quyết nhanh việc chuyển trường cho em Song Toàn.

Bà Nguyễn Thị Thu - phó chủ tịch UBND TP.HCM, chủ trì cuộc họp - Ảnh: TỰ TRUNG

Bà Thu lo lắng, thứ nhất là bạn bè có sự kỳ thị, nhiều khả năng sẽ cô lập Toàn trong nhà trường. Trên mạng xã hội nhiều ý kiến từ học sinh trong trường đả kích Toàn.

Thứ hai, sau này nhà trường bị đánh giá thi đua không được như mong muốn, bà Thu lo ngại có khả năng thầy cô, phụ huynh, học sinh đẩy dư luận về em Toàn coi đó là lỗi của em.

Cháu tiếp tục học thì áp lực rất lớn trong cách cư xử với thầy cô bạn bè, không an tâm học hành. Cần đẩy nhanh việc chuyển trường tạo môi trường tốt hơn về mặt tinh thần cho cháu an tâm học tập” - bà Thu nói.

Bà Thu đề nghị Sở GD-ĐT thực hiện chỉ đạo xúc tiến làm việc với hai trường tạo điều kiện cho cháu chuyển trường, đẩy nhanh có thể tuần sau Toàn có thể học trường mới.

Đề nghị giải quyết nhanh yêu cầu chuyển trường theo yêu cầu của học sinh

Trước yêu cầu của UBND TP, ông Lê Hoài Nam, phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết sẽ đẩy nhanh tiến độ giải quyết nguyện vọng chuyển trường của Toàn và gia đình.

Thứ hai tuần sau Toàn có thể học tập tại trường mới!” - ông Nam khẳng định.

Em Song Toàn bật khóc khi trình bày về việc cô giáo “câm lặng”

“Việc bạo hành như vậy mà lại xem là bình thường thì giáo dục không ổn”

Cũng trong buổi họp khẩn vào ngày 6/4 về sự việc cô giáo không giảng bài, nguồn tin từ Dân trí cho hay, bà Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND TPHCM cho rằng, ngành giáo dục phản ứng trước sự việc chậm, yếu ớt gây nên những ảnh hưởng không tốt đến tâm lý học sinh và làm cho dư luận thêm hoang mang, nghi ngờ.

Bà Nguyễn Thị Thu cũng nhấn mạnh, với sự việc cấp bách, ráo riết, đang làm dư luận bức xúc thì phải làm việc đến 9 - 10 tối là bình thường chứ không phải chờ phải đến thứ 7 hay chủ nhật mới sắp xếp thời gian để xử lý.

Bà Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND TPHCM

Phó Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu, Ban giám đốc Sở GD-ĐT phải quan tâm đến sự việc, phải hướng dẫn, hỗ trợ, theo dõi nhà trường xử lý sự việc. Trong đó, cần làm rõ vấn sự việc diễn ra trong 3 tháng, chắc chắn các em có phản ánh, vậy sao nhà trường không biết? Trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm, của hiệu phó chuyên môn, của hiệu trưởng đến đâu?

Phó Chủ tịch UBND TPHCM cũng nêu ra những băn khoăn của mình xoay quanh sự việc này. Đó là việc bạo hành như vậy mà lại xem là bình thường thì giáo dục không ổn.

“Qua ghi nhận, tôi thấy có thông tin nhà trường nói, có phân nửa phụ huynh đồng ý cô Châu vẫn tiếp tục đứng lớp. Sai không dám đấu tranh, đúng không dám bảo vệ, môi trường giáo dục sẽ đào tạo ra thế hệ công dân mới như thế nào? Đây là điều hết sức đáng lo“, bà đặt câu hỏi cho lãnh đạo Sở GD-ĐT và Trường THPT Long Thới.

Về cô Trần Thị Minh Châu, trước đây ở trường cũ cô đã mắc phải sai phạm lớn, bà Thu nói: “Ngành giáo dục đã xử lý rất nhẹ nhàng, đã mở ra cho cô một con đường nhân văn đối với nghề giáo là chuyển cô sang môi trường mới. Nhưng rồi cô không thay đổi, tiếp tục sai phạm nặng hơn nên cá nhân tôi thấy khó có hy vọng cô thay đổi một lần nữa”.

Về việc xử lý, kỷ luật giáo viên, UBND không can thiệp, không định ra mức xử lý như thế nào nhưng bà Nguyễn Thị Thu yêu cầu ngành giáo dục xử lý sao cho nghiêm khắc, xử lý đúng, trong quá trình xử lý phải căn cứ các luật, điều lệ, các văn bản liên quan để tránh việc kiện tụng.

Chia sẻ

Bài viết

Trân Trân (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất