Học đường

Học sinh Việt Nam giành huy chương vàng tại Olympic phát minh và sáng chế thế giới

Nhật Minh
Chia sẻ

Mới đây, thêm một tin vui nữa lại đến với ngành giáo dục Việt Nam khi Đoàn học sinh Việt Nam tham dự cuộc thi Olympic phát minh và sáng chế thế giới (WICO) vừa mang về 2 tấm huy chương vàng danh giá cùng một giải thưởng đặc biệt khác do ban tổ chức trao tặng.

Theo thông tin từ Báo Sài Gòn Giải Phóng thì hai sáng chế giành được huy chương vàng cụ thể như sau: “Chế phẩm xử lý ô nhiễm dầu từ nấm men tạo màng sinh học trên than sinh học có nguồn gốc từ trấu” do các thành viên Lý Hán Minh Quang, Trương Tuấn Phong, Phạm Nhật Minh (Trường THCS Giảng Võ), Bùi Nguyên Hoàng (Trường THCS Cầu Giấy), Đặng Trần Duy (Trường THPT Chu Văn An) thực hiện. Giáo viên hướng dẫn là TS Lê Nhị Công, Trưởng phòng Công nghệ sinh học môi trường, Viện Công nghệ sinh học, Viện Hàn lâm khoa học và Công nghệ Việt Nam và cô Đoàn Thị Lan, giáo viên Trường THCS Giảng Võ.

Sáng chế “Ứng dụng nano bạc để nâng cao hiệu suất của thiết bị chưng cất nước ngọt sử dụng năng lượng mặt trời” do các thành viên: Nguyễn Hoàng Sơn, Trần Đức Anh, Phạm Đức Trí (Trường THCS Giảng Võ), Hồ Việt Nhân (Trường THCS Cầu Giấy) thực hiện. Giáo viên hướng dẫn là TS Trịnh Đức Thiện (Trường ĐHSP Hà Nội) và cô Lê Thị Loan, giáo viên Trường THCS Giảng Võ.

Đội nghiên cứu khoa học Vật lý và Sinh học Việt Nam giành 2 huy chương vàng tại WICO 2019. Ảnh: Báo Sài Gòn Giải Phóng

Cả 2 sáng chế trên đều được ban giám khảo cũng như những nhà chuyên môn đánh giá rất cao bởi tính mới, tính sáng tạo và tính thiết thực của sản phẩm. Chính vì thế, bên cạnh đoạt được huy chương vàng, cả 2 sáng chế của học sinh Việt Nam còn giành được giải đặc biệt cho sáng chế, phát minh tốt nhất đến từ trường Đại học Thái Lan và Hiệp hội Khoa học trẻ Indonesia trao tặng.

Cuộc thi Olympic phát minh và sáng chế thế giới (WICO) năm nay diễn ra từ ngày 25 đến 27/7 quy tụ sự có mặt của 30 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó có nhiều đội mạnh như: Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Canada,…

Cũng qua trao đổi với Báo Nhân Dân, TS Nguyễn Hoàng Giang, Viện trưởng Viện Nghiên cứu khoa học giáo dục sáng tạo (RICE) cho biết, các đề tài của đội tuyển Việt Nam tham gia cuộc thi năm nay tập trung vào các vấn đề được xã hội, giới khoa học quan tâm thuộc các lĩnh vực: y sinh, hóa sinh, vật lý, môi trường.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất