Học đường

Việt Nam có 2 trường lọt danh sách 1.000 đại học tốt nhất thế giới

Nhật Minh (Tổng hợp)
Chia sẻ

Việt Nam có 3 trường đại học được góp mặt trong bảng xếp hạng THE World University Rankings 2020 – một trong những bảng xếp hạng uy tín nhất của thế giới.

Theo báo Tuổi Trẻ sáng ngày 12/9, Tạp chí Times Higher Education (Anh) đã chính thức công bố kết quả xếp hạng nhóm các trường đại học tốt nhất toàn cầu - THE World University Rankings 2020. Đáng chú ý, trong bảng xếp hạng này có 3 trường đại học đến từ Việt Nam, đó là: Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Quốc gia Hà Nội và ĐH Quốc gia TP.HCM.

Theo đó, trường ĐH Bách khoa Hà Nội và trường ĐH Quốc gia Hà Nội nằm trong nhóm có thứ hạng từ 801-1.000 trường đại học tốt nhất thế giới. Trường ĐH Quốc gia TP.HCM thì đứng trong nhóm 1.000+.

Trong nhóm 3 trường đại học của Việt Nam được xếp hạng lần này, trường ĐH Quốc gia Hà Nội có các chỉ số về giảng dạy, nghiên cứu khoa học và hội nhập quốc tế cao nhất. Trường ĐH Quốc gia TP.HCM đứng đầu về chỉ số thu nhập từ doanh nghiệp, còn lại là trường ĐH Bách khoa Hà Nội có chỉ số về trích dẫn khoa học cao nhất trong số 3 trường của Việt Nam.

Bảng xếp hạng các trường đại học hàng đầu thế giới của Tạp chí Times Higher Education (Anh). 

Theo báo Thanh Niên, bảng xếp hạng của Times Higher Education được bình chọn dựa trên 13 tiêu chí, phân thành 4 lĩnh vực lớn là giảng dạy, nghiên cứu, tầm ảnh hưởng của nghiên cứu, triển vọng quốc tế và chuyển giao kiến thức.

Bảng xếp hạng các trường đại học của THE luôn thu hút sự chú ý của các sinh viên cũng như các nhà hoạt động trong ngành giáo dục trên khắp thế giới. Bởi đây là bảng xếp hạng uy tín, được đánh giá một cách tổng quan và có độ chính xác cao.

Theo bảng xếp hạng của THE hàng năm, Mỹ là quốc gia góp mặt nhiều trường đại học nhất với trên 170 trường, xếp ngay sau đó là Nhật Bản và Anh quốc với khoảng trên dưới 100 trường. Pháp cũng là một trong số những quốc gia có nhiều trường nhất nằm trong danh sách này với khoảng hơn 50 trường đại học.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất