Học đường

Viết luận về giữ gìn hạnh phúc gia đình bằng tiếng Anh, nam sinh trường Ams đậu 3 trường đại học hàng đầu của Mỹ

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Với bài luận xuất sắc về giữ gìn văn hóa gia đình trước sự tác động, biến động từ kinh tế-xã hội, nam sinh trường Ams Lê Mạnh Linh đã giành được những suất học bổng du học danh giá từ các đại học hàng đầu thế giới, trong đó, phải kể đến suất học bổng 6,6 tỷ du học Mỹ.

Lê Mạnh Linh, nam sinh lớp 12 Anh1, trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam vừa xuất sắc trúng tuyển 3 trường trong khối Ivy League (những trường ĐH danh giá, có uy tín nhất của Mỹ) gồm: ĐH Pennsylvania, Dartmouth College và Yale.

Trong đó, Đại học Yale là một trong những trường đại học hàng đầu thế giới có tỉ lệ tân sinh viên được chấp nhận thấp nhất trong tất cả các trường của Ivy League, chỉ với 6% trong tổng số gần 36.000 hồ sơ đăng kí, xếp thứ 3 top các trường đại học tốt nhất nước Mỹ. Đây cũng chính là nơi Mạnh Linh chọn là điểm đến tiếp theo trên con đường học vấn của mình. Không chỉ chấp thuận Linh, trường Đại học này còn đồng ý cấp học bổng 292.000 USD (6,6 tỷ đồng) cho nam sinh.

Lê Mạnh Linh, nam sinh lớp 12 Anh1, trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam vừa xuất sắc trúng tuyển 3 trường danh giá ở Mỹ.

Ngoài ra, Mạnh Linh còn nhận được hỗ trợ tài chính đến từ University of Pennsylvania (274.000 USD), Dartmouth College (260.000 USD), Amherst College (280.000 USD), trường Walsh School of Foreign Service của Georgetown University trụ sở tại Mỹ và Georgetown University trụ sở tại Qatar.

Để được vào nhận học bổng của các ĐH uy tín trên, Lê Mạnh Linh đã có quá trình ôn luyện khá căng thẳng. Đặc biệt, với bài luận khoảng 250 từ hoàn toàn bằng tiếng Anh, nam sinh trường Amsterdam đã nêu bật được ý thức xây dựng các mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình cũng như trách nhiệm của mỗi công dân trong việc bảo vệ truyền thống văn hóa gia đình trước sự thay đổi, tác động, phát triển từ nền kinh tế thị trường.

Ở bài luận chính, Mạnh Linh nói về việc em phát hiện ra những sự khác biệt về phong cách, quan niệm sống trong những thế hệ gia đình em do ảnh hưởng, tác động của sự thay đổi trong xã hội trong từng thời kỳ nhưng có cái chung là luôn đặt các sự việc trong sự thấu hiểu, tiếp thu chọn lọc những mặt tích cực để hướng đến tương lai tốt đẹp hơn.

Để lọt vào các trường ĐH lớn tại Mỹ, Mạnh Linh đã hoàn thành xuất sắc bài luận bằng Tiếng Anh.

Trước đó, Lê Mạnh Linh từng gây ấn tượng bởi thành tích học tập cực “khủng”. Cụ thể, tổng kết năm học lớp 12, nam sinh trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam đạt được 9,7; trong đó môn Toán và tiếng Anh Lê Mạnh Linh đều đạt 9,9; Ngữ văn đạt 8,5. Trong hai năm liên tiếp 2017 và 2018, Lê Mạnh Linh đã đạt giải Nhì kỳ thi học sinh giỏi cấp Quốc gia môn tiếng Anh.

Không chỉ học tập tốt, Lê Mạnh Linh còn là gương mặt trẻ năng động trong các hoạt động xã hội, giao lưu học sinh-sinh viên.

Chính việc tích cực lăn xả vào các hoạt động vì cộng đồng đã giúp bản thân Linh thay đổi. Mạnh Linh là Tổng thư kí năm thứ hai liên tiếp của IVMUN (hoạt động mô phỏng Liên Hợp Quốc), Chủ tịch Hanoi - Amsterdam Model United Nations Association nhiệm kì 2016-2017; sáng lập viên và điều phối viên cho Hanoi - Amsterdam International Relations Society; Chủ tọa và trưởng phái đoàn tham dự UNIS MUN IX (chủ tọa đầu tiên đến từ một trường công lập tại Việt Nam); Phó ban nội dung và Chủ tọa hội đồng tại United Nations Vietnam Model Conference 2016; Trưởng ban Hậu cần Ams Got Talent 9; Trưởng Ban Tổ chức Pandorams 2016…

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất