Học đường

Nghỉ vì virus Corona, sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân chuyển sang hình thức học online Blended learning

Nhật Minh
Chia sẻ

Sau khi quyết định cho sinh viên nghỉ học do dịch bệnh virus Corona, trường Đại học Kinh tế Quốc dân mới đây đã quyết định chuyển sang hình thức học online Blended learning.

Trước diễn biến phức tạp do virus Corona gây ra, nhiều trường đại học, học viện trên cả nước đã quyết định tiếp tục lùi lịch nhập học của sinh viên, tức kéo dài tuần nghỉ từ 10/2 đến 16/2, các trường sẽ có thông báo nhập học chính thức cho sinh viên căn cứ vào tình hình thực tế của dịch bệnh.

Như vậy, đây đã là tuần nghỉ thứ 2 kể từ khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán Canh Tý 2020. Để giúp sinh viên nhanh chóng bắt kịp với tiến độ học tập, đồng thời đảm bảo lượng kiến thức của sinh viên, nhiều trường đã quyết định triển khai các phương pháp đáp ứng kịp thời. Một trong những trường “lãnh ấn tiên phong” đầu tiên chính là trường Đại học Kinh tế Quốc dân (Hà Nội).

Công văn Số 135/KH-ĐHKTQD về Kế hoạch giảng dạy và học tập theo phương pháp Blended Learning đối với sinh viên hệ ĐHCQ, VB2-CQ học kỳ II năm học 2019-2020. Ảnh: Góc Thông tin NEU

Theo nội dung của công văn, bên cạnh việc kéo dài thời gian nghỉ để phòng tránh dịch bệnh do virus Corona gây ra, nhà trường cũng thông báo về việc tổ chức giảng dạy và học tập theo phương pháp Blended Learning đối với sinh viên hệ ĐHCQ, VB2-CQ học kỳ II năm học 2019-2020 trên cơ sở sử dụng hệ thống quản lý học tập (LMS) vào giảng dạy, học tập của trường trong thời gian sinh viên được nghỉ.

Ban Giám hiệu cũng yêu cầu các Khoa/Viện, Bộ môn, giảng viên và sinh viên và các đơn vị có liên quan thực hiện tốt tất cả các nội dung được quy định tại công văn này. Mỗi giảng viên sẽ được cấp một tài khoản trên hệ thống LMS với vai trò là giảng viên của lớp học qua mạng để hướng dẫn, hỗ trợ cũng như đánh giá người học qua môi trường mạng. Hệ thống LMS sẽ giúp giảng viên tăng cường tương tác, tạo hứng thú cho sinh viên, sinh viên phải có khả năng làm việc độc lập với ý thức tự giác cao.

Giảng viên có thể tạo các bài học theo tuần, đưa các học liệu dưới nhiều định dạng khác nhau lên hệ thống, đưa các bài kiểm tra tự luận, trắc nghiệm… để sinh viên tự học, tự kiểm tra và đánh giá sự tiến bộ của mình. Giảng viên cũng có thể sử dụng hệ thống LMS để điểm danh hoặc đánh giá sự tích cực tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến của người học…

Phương pháp đào tạo Blended learning là một sự thay đổi đáng kể so với phương pháp giảng dạy truyền thống. Môi trường Blended learning sẽ có các ưu thế: Thay đổi phương pháp giảng dạy, lấy học sinh làm trung tâm thay vì giáo viên như trước đây, sinh viên sẽ trở nên năng động và tương tác nhiều hơn.

Lớp tập huấn cho các cán bộ giảng viên nhà trường về việc sử dụng hệ thống LMS để dạy học trực tuyến trong khoảng thời gian sinh viên được nghỉ do dịch bệnh

Sự tương tác giữa sinh viên và giáo viên, giữa sinh viên với sinh viên, giữa sinh viên với nội dung môn học và giữa học sinh với thực tại khách quan. Hình thành phương thức tự tổng kết đánh giá cho sinh viên và giáo viên.

Để đảm bảo mọi thứ được diễn ra đúng như kế hoạch, ngay tuần làm việc đầu tiên của năm mới, lãnh đạo nhà trường đã mở các lớp đào tạo ứng dụng phần mềm LMS trong giảng dạy cho toàn thể giảng viên trong trường để đảm bảo gần 3000 lớp học hệ đại học và cao học của nhà trường có thể bắt đầu từ ngày 10/2/2020.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất