Học đường

Vì sao thí sinh Đường lên đỉnh Olympia được tuyển thẳng vào Đại học?

Theo VTV
Chia sẻ

Việc nhiều trường Đại học top trên xét tuyển thẳng khiến quyền lợi các thí sinh dự thi sẽ mở rộng.

Năm nay, thêm nhiều trường Đại học tuyển thẳng, xét tuyển kết hợp đối với các thí sinh từng tham gia cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia và đều là những trường thuộc top đầu.

Trường Đại học Kinh tế quốc dân xét tuyển thí sinh dự vòng thi tuần cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia với 1% tổng chỉ tiêu. Những thí sinh này cần có kết quả tốt nghiệp THPT đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (dự kiến 18 điểm gồm cả điểm ưu tiên).

Nhà leo núi thứ hai sẽ góp mặt trong Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội cũng áp dụng hình thức xét tuyển dựa trên hồ sơ năng lực kết hợp phỏng vấn đối với thí sinh từng dự vòng thi tháng của Đường lên đỉnh Olympia.

Còn đối với Đại học Quốc gia Hà Nội, thí sinh dự cuộc thi tháng của Đường lên đỉnh Olympia có học lực và hạnh kiểm đạt yêu cầu sẽ được xét tuyển thẳng. “Chúng tôi cho rằng những thí sinh vào được các vòng trong của Đường lên đỉnh Olympia trên thực tế cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay, số lượng không nhiều. Chúng tôi rất phấn khởi được đón các em dự cuộc thi tháng của Đường lên đỉnh Olympia vào các cơ sở đào tạo của Đại học Quốc gia Hà Nội” – GS.TSKH Nguyễn Đình Đức, Trưởng ban Đào tạo, Đại học Quốc gia Hà Nội chia sẻ.

Thí sinh thi Đường lên đỉnh Olympia được thể hiện và rèn luyện tố chất của một bạn trẻ thời hiện đại cần có như bản lĩnh đứng trước đám đông, khá năng thuyết trình, tư duy nhạy bén với bộ câu hỏi mang tính tổng hợp, khái quát cao.

Đường lên đỉnh Olympia được phát sóng từ năm 1999 và hiện đã bước vào năm thứ 20. Sự công bằng chính là một trong những điểm mấu chốt mang lại thành công cho chương trình. Việc nhiều trường Đại học top trên xét tuyển thẳng khiến quyền lợi các thí sinh dự thi sẽ mở rộng. Chính vì vậy lại càng cần đảm bảo sự công tâm trong việc lựa chọn thí sinh tham gia.

Chia sẻ

Bài viết

Theo VTV

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất