Học đường

Vì sao Philipines xếp hạng cao trên đấu trường nhan sắc quốc tế - Khám phá ngay 'lò' đào tạo Hoa hậu khắc nghiệt

Theo BBC
Chia sẻ

Catriona Gray - đại diện Philippines đã đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ và cách đó 3 năm, vị trí này cũng từng thuộc về Pia Wurtzbach. Những điều này khiến mọi người tò mò, không hiểu lý do gì đã khiến Philipines thường xuyên được xướng tên cao nhất tại các cuộc thi sắc đẹp tầm cỡ thế giới?

Câu trả lời chính là “trại sắc đẹp” (beauty camp) - một nơi chuyên đào tạo các ứng viên thi Hoa hậu theo hướng chuyên nghiệp. Tại đảo quốc này có nhiều trung tâm như thế nhưng nổi tiếng nhất phải kể đến Mercator - nơi sản sinh ra những ứng viên gần như thống trị các cuộc thi nhan sắc trong nước đồng thời đạt thứ hạng cao trên đấu trường nhan sắc quốc tế.

Pia Wurtzbach - Hoa hậu Hoàn vũ 2015.

Điểm lại lịch sử thi nhan sắc, Philipines là một quốc gia có rất nhiều người giành được thứ hạng cao. Ngoài Catriona Gray và Pia Wurtzbach lên ngôi hoa hậu tại Miss Universe 2018, 2015, chúng ta phải kể đến 15 lần đại diện quốc gia này giành được vương miện tại các cuộc thi Hoa hậu nằm trong “Big 4” (Miss World, Miss Universe, Miss International và Miss Earth), nhiều lần lên ngôi Á hậu, và vô số lần nằm trong top 10.

Ngoài lý do người dân Philipines có niềm yêu thích đặc biệt dành cho các cuộc thi sắc đẹp thì theo các học giả, lý do chính khiến đại diện quốc gia này thường xuyên giành thắng lợi lớn là bởi họ được đào tạo bài bản.

Catriona Gray - Tân Hoa hậu Hoàn vũ 2018.

Jonas Gaffud - huấn luyện viên nổi tiếng từ “trại” Mercator cho hay, trong giai đoạn 2010 - 2013, các đại diện Philippines tại Miss Universe đến từ đội của Gaffud, và đều lọt top 3. Những cái tên nổi tiếng bước ra từ đội của Gaffud phải kể đến là: Megan Young giành vương miện Miss World, Pia Wurtzbach - Hoa hậu Hoàn vũ 2015, Hoa hậu Hoàn vũ 2018 Catriona Gray.

Theo Gaffud, một ứng viên tiềm năng phải có chiều cao và vẻ đẹp khuôn mặt nổi bật. Tuy nhiên, đẹp thôi chưa đủ. Các ứng viên phải trải qua quá trình rèn luyện trước cuộc thi ít nhất là 6 tháng, thậm chí là hàng năm.

Jonas Gaffud - huấn luyện viên nổi tiếng từng có nhiều học trò là các Hoa hậu nổi tiếng thế giới.

Những thứ mà những người đẹp phải học khá nhiều, bao gồm: Cách trả lời phỏng vấn, ứng xử, cách di chuyển trên sân khấu, làm tóc và trang điểm, dáng đứng, ngồi, đi lại sao cho lúc nào tôn được vẻ đẹp hình thể, duyên dáng và biết thu hút ống kính, tỏa sáng khi chụp ảnh…

Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng thực sự để đạt được thành tích tốt, các ứng viên phải luyện tập rất gian khổ với lòng quyết tâm cao độ. Họ phải trải qua rất nhiều bài tập, ở mọi vị trí trên cơ thể như: Gừ giãn cơ, xoay cổ, các bài tập hông rất nặng để định hình đường cong cho vòng 2.

Các cô gái tập sải bước trên giày cao gót.

Họ phải học cách vừa đi vừa lắc hông.

Ngoài ra, tất cả các ứng viên đều phải tập luyện cách bước thành vòng tròn khi đi giày cao gót và chỉ mặc mỗi bikini, xung quanh là gương nhằm tự chỉnh lại dáng và tăng cường sự tự tin. Lúc sải bước như vậy, các cô gái trẻ phải liên tục vừa đi vừa lắc hông, sử dụng đôi giày cao tới 10cm. Việc này khiến các cô gái mệt rã rời nhưng theo Gaffud, mọi chi tiết dù là nhỏ nhất đều là quan trọng. Vì thế, các ứng viên phải nỗ lực luyện tập thường xuyên bài tập trên.

Trong quá trình rèn luyện ở lò đào tạo hoa hậu, các ứng viên còn học cách chọn trang phục phù hợp, lựa chọn màu son, tự mình thị phạm về cách lắc hông trên sàn diễn.

Các ứng viên học cách trang điểm, chọn trang phục.

Đáng chú ý, các HLV như Gaffud đều không lấy chi phí huấn luyện. Thậm chí, những người hướng dẫn còn sẵn sàng hỗ trợ ứng viên chi phí trang điểm, thực phẩm, và đôi khi là cả tiền thuê nhà.

Theo Anjo Lorenzana - giảng viên ĐH Anteneo de Manila chuyên ngành truyền thông, các cuộc thi sắc đẹp là cơ hội để Philippines quảng bá hình ảnh của quốc gia trên đấu trường quốc tế. Các cuộc thi sắc đẹp có thể là một bước đệm tốt để ứng viên nâng cao địa vị kinh tế và xã hội. Những người như Gaffud sẵn sàng giúp đỡ các cô gái trẻ và thực hiện đam mê của họ cũng như vì lòng tự hào, yêu đất nước và muốn quảng bá hình ảnh dân tộc

Chia sẻ

Theo

BBC

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất