Học đường

Vẻ đẹp thân thiện của 'Người đẹp tài năng 2018' băng rừng đến giúp trẻ em vùng lũ

Quang
Chia sẻ

Vừa trở về từ cuộc thi HHVN 2018, Đinh Phương Mỹ Duyên - nữ sinh Trường ĐH Kinh Tế Nghệ An, thí sinh đoạt giải Người đẹp tài năng đã vượt hơn 300 km mang chăn ấm, sách vở lên miền núi tặng các em học sinh nghèo vùng lũ.

“Hành trình đến với người dân nghèo vùng lũ lụt miền Tây Nghệ An mang đến cho em nhiều trải nghiệm và trên hết, đó là một chuyến đi đầy ý nghĩa, khi em được tận tay trao cho các em học sinh chiếc chăn, cuốn vở, chiếc bút. Những món quà tuy không lớn nhưng tình cảm này thật ấm áp!”, Đinh Phương Mỹ Duyên chia sẻ.

Hành trình kéo dài 3 ngày ròng rã trèo đèo lội suối, vượt qua núi cao vực thẳm trong nỗi lo mưa lũ bất thường miền biên ải vẫn không khiến cô gái trẻ chùn bước.

“Mường Ải xa vời vợi, có những đoạn phải men theo vách núi, bấm từng ngón chân giữa dòng lũ chảy xiết. Khí hậu miền rừng rất khắc nghiệt, thoắt nắng thoắt mưa. Có lúc cả đoàn hàng chục người phải đi bộ, leo núi mấy giờ đồng hồ. Mệt rã rời, nhưng em vẫn muốn trở lại Mường Ải thêm nhiều lần nữa!”, Duyên mỉm cười và nói, gương mặt thấm mồ hôi.

Hành trình gian nan Người đẹp tài năng HHVN 2018 đến với người dân rẻo cao Kỳ Sơn (Nghệ An).

Không ai ngờ cô gái mảnh mai, “sụt 4 kg sau nhiều tháng ra Bắc vào Nam tham gia cuộc thi HHVN 2018” lại dẻo dai, kiên trì đến thế.

Cô bé là người hiền lành, giản dị và thân thiện”, các thầy cô giáo lẫn bạn bè Trường ĐH Kinh tế Nghệ An không ngần ngại khi “phát biểu cảm nghĩ” về Đinh Phương Mỹ Duyên.

 Cả khi băng rừng lội suối trèo đèo, hay lúc điềm tĩnh ngồi ghế giám khảo cuộc thi Hoa khôi sinh viên Nghệ An mới đây, thì ở Người đẹp tài năng HHVN 2018 Đinh Phương Mỹ Duyên luôn toát ra sự mộc mạc, dễ gần trong từng cử chỉ, từng lời ăn tiếng nói.

Lúc dừng dân giữa rừng với các em học sinh miền biên ải.

Món quà nghĩa tình đến với học sinh Chôm Lôm (xã Lạng Khê, huyện Con Cuông).

Người đẹp tài năng thân thiện với các em học sinh miền núi xứ Nghệ.

Đinh Phương Mỹ Duyên (bên trái) ngồi ghế giám khảo cuộc thi Hoa khôi sinh viên Nghệ An 2018.

Duyên dáng áo dài trong cuộc thi HHVN 2018.

Gương mặt nhân hậu của cô nữ sinh năm cuối Trường ĐH Kinh tế Nghệ An.

Chia sẻ

Bài viết

Quang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất