Học đường

Câu chuyện muôn thuở của nhà tuyển dụng: Ứng viên ‘bùng kèo’ giờ chót vì lý do khó đỡ

Nhật Minh
Chia sẻ

Những câu chuyện hẹn phỏng vấn nhưng đến ngày thì lại “bốc hơi” với hàng tá những lý do khó đỡ từ lâu đã trở thành vấn đề nan giải của các nhà tuyển dụng…

Kỹ năng xin việc, thoạt nghe qua thì nghĩ nó sẽ rất dễ dàng, thế nhưng điều này lại không đơn giản như nhiều người vẫn thường quan niệm. Đa phần các trường đại học, cao đẳng hiện nay không có môn này trong chương trình đào tạo của mình mà điều này phụ thuộc hoàn toàn vào sự chủ động của sinh viên.

Có người thì mài mò, học hỏi đâu đó trên mạng. Một số bạn khác thì kỹ năng này được hình thành trong suốt quá trình làm thêm, cọ sát thời sinh viên. Và cũng chính vì thế mà thường xuyên xuất hiện những câu chuyện “dở khóc dở cười” trong các buổi phỏng vấn, xin việc hiện nay. Câu chuyện dưới đây là một ví dụ điển hình.

Cụ thể, một nữ tuyển dụng mới đây đã đăng tải bài viết than thở trên mạng xã hội với nội dung: “Mọi người bây giờ đi phỏng vấn xin việc mà mông lung như một trò đùa vậy?”. Đi kèm theo đó là tin nhắn lý do “bùng” phỏng vấn của ứng viên. Mặc dù đã hứa chắc nịch sẽ đến buổi hẹn, thế nhưng nào ngờ cô nàng vẫn bị bùng kèo một lý do thoạt nghe qua nhiều người có thể sẽ không tin vào mắt mình nữa.

Lý do “bùng” phỏng vấn có 1-0-2 của một cô gái trẻ

Theo đó với viện cớ là đang chờ đợi để lấy tận 4 món hàng từ shipper nên cô gái trẻ này đã không đến được buổi phỏng vấn. Bài chia sẻ của người này sau đó đã nhận được sự đồng cảm rất lớn từ phía người dùng, đa phần trong số này đều cho rằng, đây là thực trạng chung mà đa số các nhà tuyển dụng đang gặp phải.

Một số người còn không ngần ngại chia sẻ rằng, do không được đào tạo cũng như va chạm một cách bài bản, chuyên nghiệp nên việc hẹn rồi không đến hay nộp hồ sơ rồi lại không đến nhận việc vốn đã “ăn vào máu” của một bộ phận người trẻ.

- “Người tuyển dụng mà cứ như người đi xin tuyển dụng vậy. Với mấy thành phần thế này cho 'bay màu' càng sớm bạn ơi, thái độ không hề tôn trọng công ty gì cả”.

- “10 người thì hết 7 là như thế, thiếu kỹ năng một cách trầm trọng. Đã vậy lại còn thái độ này nọ với nhà tuyển dụng nữa, riết rồi không biết ai chủ ai tớ nữa”.

- “Có cần phải cho những bạn này học lại một khóa thế nào cách xin việc, cách viết hồ sơ, cách trả lời không. Chán mấy cô cậu quý tử này quá, nhắm như thế thì ngay từ đầu đừng xin”.

- “Hẹn rồi thì đến đúng giờ. Có việc đột xuất thì báo sớm và xin lỗi người ta. Kỹ năng phỏng vấn cơ bản đó. Ai đời người đi xin việc làm như mẹ thiên hạ vậy”.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất