Học đường

Ủng hộ trào lưu phản đối ngày Valentine, trường Đại học chuyển lễ tình nhân thành ngày tình chị em

Phi Phi
Chia sẻ

Thấu hiểu nỗi lòng cay đắng của những người F.A ngày lễ tình nhân - Valentine, mới đây, một trường ĐH đã nối gót thanh niên Nhật Bản lên tiếng phản đối ngày lễ này và đổi nó thành ngày tình chị em.

Chắc hẳn nhiều người vẫn chưa quên chuyện nhóm thanh niên F.A lâu năm Nhật Bản xuống đường biểu tình phản đối Lễ tình nhân Valentine. Không chỉ có vậy, phái nữ quốc gia này cũng thừa nhận Valentine đem lại cảm giác không hạnh phúc cho họ, khiến nhiều người mệt mỏi vì phải tặng quá nhiều chocolate cho đồng nghiệp nam.

Trào lưu phản đối lễ tình nhân có vẻ đang được ủng hộ trong bối cảnh thời đại 4.0, con người ngày càng có xu huống cô đơn hơn.

Ngày lễ Valentine đang vấp phải sự phản đối ở Nhật Bản, Pakistan.

Cụ thể là mới đây, trường đại học Nông nghiệp Faisalabad tại Pakistan cũng đã lên tiếng ủng hộ việc phản đối Lễ tình nhân Valentine. Theo đó, ngôi trường này đề đổi ngày Valentine thành ngày “Tình chị em” và quyết định tặng khăn, áo cho các sinh viên nữ vào ngày 14/2 để kỉ niệm dịp đặc biệt này.

Thông tin này được đăng tải trên trang Sputnik đã nhận được sự quan tâm của nhiều người. Đa số người trẻ tuổi của quốc gia này đều lên tiếng phản đối. Theo họ, ngày đề cao, tôn vinh người phụ nữ có thể chọn bất cứ ngày nào khác, không nhất thiết phải tranh đua với Lễ Valentine.

Thanh niên Nhật Bản xuống đường biểu tình phản đối Valentine.

Trước vấn đề này, trả lời báo chí, Zafar Iqbal Randhawa - Phó Hiệu trưởng của trường cho biết, trong văn hóa của đất nước Pakistan, người phụ nữ đóng vai trò quan trọng và được tôn trọng. Tuy nhiên, nhiều người đang để văn hóa phương Tây xâm nhập.

“Những quốc gia nào lãng quên giá trị văn hóa của sẽ bị xóa bỏ trên bản đồ thế giới. Gìn giữ nét đẹp văn hóa là cách tốt nhất để duy trì bản sắc dân tộc”, Phó Hiệu trưởng nói.

Nhiều người lo ngại, Valentine là dịp lễ “thiếu đứng đắn”, tạo cơ hội để các cặp đôi sống thử, quan hệ tình dục trước hôn nhân.

Đây cũng không phải là lần đầu tiên quốc gia này có hành động phản đối Lễ tình nhân, trước đó vào năm 2013 tại Pakistan cũng đã có một cuộc biểu tình chống ngày lễ tình nhân Valentine vì cho rằng đây là ngày chống lại Hồi giáo.

Được biết, tại Pakistan, nhiều người bảo thủ vẫn cho rằng Valentine là thứ văn hóa du nhập “không đứng đắn”, là dịp cổ xúy cho việc sống thử, quan hệ tình dục trước hôn nhân.

Chia sẻ

Bài viết

Phi Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất