Học đường

Tuyển sinh 2019: Nơi không nhận nữ sinh nặng quá 60kg, chỗ từ chối thí sinh nói ngọng, nói lắp

Lệ Chi
Chia sẻ

Cụ thể, trong mùa tuyển sinh năm 2019, các ngành Sư phạm của trường ĐH Sư phạm Hà Nội sẽ không tuyển những thí sinh bị dị hình, dị tật, nói ngọng, nói lắp.

Quy định không nhận thí sinh nói ngọng, nói lắp vào ngành Sư phạm được ĐH Sư phạm Hà Nội áp dụng trong mùa tuyển sinh 2019. Riêng đối với ngành Giáo dục Thể chất, thí sinh phải đáp ứng các điều kiện khác về ngoại hình như: Nam cao 1,60m, nặng 45kg trở lên; Nữ cao 1,55m, nặng 40kg trở lên.

ĐH Sư phạm Hà Nội khong tuyển thí sinh nói ngọng, nói lắp.

Thí sinh dự thi vào ngành Giáo dục Quốc phòng và An ninh phải có sức khỏe tốt, thí sinh mắc tật khúc xạ cận hoặc viễn thị không quá 3dp; không có dị tật bẩm sinh, hình xăm phản cảm. Nam cao từ 1,60m trở lên; nữ cao từ 1,55m trở lên.

Đối tượng tuyển sinh của nhà trường là các học sinh đã tốt nghiệp THPT và có hạnh kiểm các học kỳ ở bậc THPT đều đạt loại khá trở lên.

Năm nay, trường tuyển 2.770 chỉ tiêu trong cả nước.

Nhiều trường ĐH năm nay ra quy chuẩn khắt khe về chiều cao, cân nạng đối với các ngành đặc thù.

Đây không phải là trường ĐH đầu tiên đặt ra một số tiêu chí khắt khe về ngoại hình. Trước đó, Đại học Sư phạm TP.HCM cũng quy định, đối với ngành giáo dục thể chất, nam phải cao từ 1m65 và nặng 50kg trở lên, nữ phải đạt tối thiểu 1m55, nặng 45kg trở lên

Ngoài ra, trường từng đề xuất yêu cầu tất cả thí sinh dự thi vào khối ngành sư phạm, nam phải cao từ 1m55, nữ từ 1m50 trở lên. Tuy nhiên, quy định này sau đó đã được gỡ bỏ do vấp phải nhiều ý kiến trái chiều. Nhà trường vẫn giữ nguyên tiêu chuẩn đối với ngành giáo dục thể chất.

Ngoài ra, trong hôm nay ngày 14/3, nhiều người cũng xôn xao trước thông tin, Học việc Tòa án chỉ tuyển nữ cao từ 1m55 trở lên, cân nặng từ 45kg đến 60kg; đối với nam cao từ 1m60 trở lên, cân nặng từ 48kg đến 80kg; không bị dị hình, dị dạng, khuyết tật, không nói ngọng, nói lắp, không mắc bệnh kinh niên, mãn tính.

Ảnh minh họa.

Đối với thí sinh nữ, nam, nếu không đáp ứng đủ tiêu chuẩn sức khỏe, ngoại hình sẽ bị từ chối đăng ký xét tuyển.

Ngoài ra, thí sinh dự tuyển phải có tuổi không quá 22 tuổi; là đoàn viên Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh hoặc Đảng viên, phẩm chất đạo đức tốt, lịch sử chính trị rõ ràng; cha, mẹ, anh chị em ruột hoặc vợ/chồng chưa từng vi phạm pháp luật hình sự đến mức bị kết án (trừ vi phạm hình sự lĩnh vực giao thông).

Chia sẻ

Bài viết

Lệ Chi

Tin mới nhất