Học đường

Tuyển dụng người giúp việc cho con gái là sinh viên đại học, người mẹ nhận lại nhiều ý kiến trái chiều

Nhật Minh
Chia sẻ

Một bà mẹ Trung Quốc mới đây đã có hành động bất ngờ khi cho đăng tải bài viết tuyển dụng người giúp việc cho con gái là nữ sinh viên đại học.

Theo nội dung được đăng tải trên SCMP, bà Liu (Hồ Dương, Trung Quốc) đã đăng tuyển dụng việc làm trên mạng xã hội, yêu cầu là phụ nữ, từ 45-52 tuổi với công việc chủ yếu là giúp việc cho con gái của bà, hiện đang là sinh viên đại học năm thứ nhất.

Cụ thể, người giúp việc này sẽ đảm nhận thực hiện một số công việc như là nấu ăn, dọn dẹp và giặt giũ cho nữ sinh trên.

Nguyên nhân khiến bà Liu quyết định thuê một người giúp việc cho con gái của mình là bởi mặc dù đã là sinh viên đại học, thế nhưng cô nàng này lại chưa từng giặt quần áo, nấu ăn hay bất kỳ một công việc nhà gì đó.

Bà Liu quyết định thuê người giúp việc cho con gái của mình - hiện đang là nữ sinh viên đại học. Ảnh minh họa

Mặc khác, bà Liu và chồng quá bận nên không thể chăm sóc con nên mới tìm người giúp việc thay thế. Hiện con gái của bà Liu đang sinh sống trong một căn hộ gần trường. Ngay sau khi bài đăng “tuyển dụng” này được chia sẻ đã khiến cho cộng đồng mạng bất ngờ, bên cạnh đó, điều này còn tạo ra nhiều làn sóng trái chiều khác nhau từ người dùng.

Nhiều ý kiến cho rằng, việc làm này của bà Liu sẽ tạo ra tiền lệ xấu cho con gái. Việc tìm người giúp việc cho nữ sinh đã trưởng thành là không cần thiết.

“Cô gái nên tự lập khi bắt đầu cuộc sống ở đại học. Ai có thể phục vụ cô ấy suốt đời như vậy?”, một cư dân mạng viết.

Ngoài ra một số người dùng cũng nhận xét, nếu sau này bố mẹ cô gái chết đi hay nhà không được khá giả, thì ai sẽ thực hiện những công việc nhà đơn giản ấy. Một số ý kiến khác thì lại nghĩ rằng, có cung tức sẽ có cầu, và việc bà mẹ này thuê người giúp việc cho con gái bà ấy là chuyện gia đình người khác, cư dân mạng không nên xen vào.

Hiện câu chuyện trên vẫn đang được lan truyền mạnh mẽ trên khắp các trang mạng xã hội ở Trung Quốc và cuộc tranh cãi xung quanh câu chuyện này hầu như vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất