Học đường

Thầy giáo tung lời giải lên mạng khi học sinh lớp 12 Hà Nội đang làm bài khảo sát chất lượng đã làm việc với Công an

Sơn Ca
Chia sẻ

Ngay sau buổi làm việc với cơ quan Công an, thầy giáo N.T.Đ đã đăng tải trên trang cá nhân bức tâm thư để bày tỏ "tất tần tật" về sự việc vừa xảy ra với học sinh của mình.

Liên quan đến vụ việc thầy giáo tung lời giải lên mạng khi học sinh lớp 12 Hà Nội đang làm bài khảo sát chất lượng, lãnh đạo Sở Giáo dục – đào tạo Hà Nội cho biết sở đã phối hợp Công an thành phố Hà Nội làm rõ vụ việc.

Thầy giáo được nhắc đến có tên N.T.Đ- thầy giáo dạy Toán online khá nổi tiếng trên mạng xã hội.

Chiều 4/6 vừa qua, xác nhận với PV Báo GĐ&XH thầy N.T.Đ cho hay, chiều 4/6 đã có buổi làm việc với Sở GD&ĐT Hà Nội, Công an TP.Hà Nội.

Ngay sau buổi làm việc với cơ quan Công an, thầy giáo N.T.Đ đã đăng tải trên trang cá nhân bức tâm thư để bày tỏ tất tần tật về sự việc vừa xảy ra với học sinh của mình, đồng thời, thầy giáo Đ. cũng mong muốn đây là lần cuối thầy phải nhắc đến sự việc này.

Thầy N.T. Đ viết “tâm thư” sau lùm xùm tung bài giải khi học sinh đang làm bài kiểm tra. Ảnh chụp màn hình

Theo đó, thầy N.T.Đ nhận trách nhiệm toàn bộ về việc chữa bài cho học sinh khi Sở Giáo Dục & Đào tạo Hà Nội tổ chức thi thử online vào ngày 29/05. Điều này đã gây ra những phản ứng trái chiều không chỉ đối với học sinh đang ôn thi THPT Quốc Gia và còn đối với giáo viên trên địa bàn Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung.

Thầy Đ. cho hay sẽ rút kinh nghiệm nhiều hơn trong hành trình đưa các em vào Đại Học, đặc biệt đối với các kỳ thi khảo sát chất lượng quan trọng của Bộ giáo dục nói chung và Sở GD Hà Nội nói riêng.

Bên cạnh đó, thầy N.T.Đ cũng cho rằng, sau khi vụ việc xảy ra, thầy nhận được nhiều nick ảo có đăng bình luận chưa chính xác trên mạng xã hội. Để đảm bảo cho tâm lý các em học sinh và phụ huynh không bị hoang mang trước phản hồi vô căn cứ, thầy sẽ làm rõ lại những vấn đề sau:

Thầy Đ. cổ súy, tiếp tay gian lận trong thi cử?

Về quan điểm giáo dục của thầy: thầy đề cao tính trung thực và minh bạch trong thi cử.

Các thế hệ học sinh từ năm này qua năm khác đều biết thầy kiểm tra cực kỳ nghiêm ngặt BTVN và kiểm tra đầu giờ trên lớp, không ngừng dặn dò học sinh luôn chăm chỉ và nghiêm túc học tập để nhận được kết quả xứng đáng, mọi thành quả đều trả giá bằng thời gian và công sức.

Tuy nhiên trong vấn đề thi thử online của Sở GD HN vừa rồi, thầy chưa nhận định chính xác tầm quan trọng của kỳ thi và đây là lần đầu tiên thầy cho học sinh trong nhóm lớp điền đáp án hoàn thành sớm bài thi để nộp trên lớp để các bạn có thể tiếp tục học tập kiến thức mới, và đã dặn dò các bạn “Đề thi thử online này các em tự làm lại, và thầy sẽ chữa bài vào ngày hôm sau”.

Mục đích chính là giúp các bạn hoàn thiện kiến thức và có nền tảng vững vàng hơn trong kỳ thi THPT Quốc Gia vào tháng 8 tới. Còn trong thâm tâm thầy chưa hề có ý định tiếp tay cho hành vi gian lận trong kì thi thử online này như mọi người đang đồn thổi. Vì ai cũng thấy rằng tiếp tay cho hành vi gian lận là trái với đạo đức nghề nghiệp và có thể chịu án phạt rất cao của pháp luật.

Thầy Đ. dạy học bất chấp, tiếp tay cho học sinh vì tiền?

Buổi học ngày 29/05 là buổi đang học 2 mảng kiến thức rất quan trọng trong kỳ thi năm nay: “sự biến thiên của hàm hợp” và “6 dạng cực trị của hàm số”. Để đảm bảo cho việc học sinh của thầy không bị lỡ bài quan trọng, chậm chương trình nữa, đặc biệt cũng có nhiều bạn học sinh phản hồi lại “bài thi lần này trường em không lấy điểm, nên không muốn bị lỡ nhịp học” nên thầy đã nghĩ đơn giản cho các bạn hoàn thành đáp án một cách nhanh nhất, đồng thời vẫn có thể học kiến thức mới.

Hơn hết, học phí của thầy thu từ đầu tháng, nên dù thầy cho nghỉ hay không cũng không hề ảnh hưởng. Và nhiều bạn cũng đã biết rằng thầy luôn dành cả tâm huyết và phần lớn thu nhập để đầu tư cơ sở vật chất và tài liệu học tập giúp các bạn có một trải nghiệm tuyệt vời và dễ dàng vượt qua các bài thi.

Vì thế thầy rất buồn khi nhiều người nói rằng vì học phí 1 buổi mà làm những điều sai trái.

Cuối cùng, thầy N.T.Đ gửi lời xin lỗi tất cả những phụ huynh, học sinh đang đồng hành cùng thầy Đạt vì đã khiến cho mọi người hoang mang và ảnh hưởng tâm lý trong những ngày vừa qua. Thầy Đạt hứa sẽ tiếp tục cố gắng hết mình làm những điều tốt nhất cho toàn thể các bạn học sinh, đặc biệt những bạn năm thi bước vào kì thi THPT Quốc Gia 2020.

Như đã thông tin, từ 29 đến 31/5, Sở Giáo dục – đào tạo Hà Nội tổ chức cho học sinh lớp 12 làm bài kiểm tra khảo sát chất lượng nhằm giúp học sinh chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020. Học sinh được phép làm bài khảo sát tại nhà thông qua hệ thống học và thi trực tuyến Hanoi Study.

Giờ thi kéo dài từ 19h30 đến 22h, học sinh có thể tham gia bất cứ lúc nào trong khoảng thời gian này và kết thúc trong 90 phút và trước 22h. Vào lúc 21h kém 7 phút, thầy Đ. bắt đầu tung đáp án lên mạng.

Qua ghi nhận, trước đó, trang facebook N.T.Đ và nhóm luyện thi “2k2, 2k3 Pro – học toán thầy Đ.” đã đăng tải nội dung: “Học sinh lớp 12 vẫn đi học đúng lịch bình thường, kì thi của Sở đã có thầy lo”. Đáng chú ý, không chỉ giáo viên Đ. mà nhiều giáo viên dạy online khác đã tung ra đáp án hoặc livestream giải đề cho học sinh

Ông Lê Ngọc Quang, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cũng cho biết: Ngay sau khi đợt khảo sát kết thúc, Sở đã nắm được thông tin về sự việc và đang khẩn trương phối hợp với Công an thành phố xác minh.

Theo nhận định của một số thầy cô giáo và học sinh, hành vi này của thầy giáo là đang tiếp tay cho cái sai của học sinh, dạy học sinh tính gian lận trong thi cử.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin mới nhất