Học đường

'Tụi con bán sữa, chúc mọi người ngày mới tốt lành', chỉ thêm lời chào mà sữa bán được ào ào

Trân Trân
Chia sẻ

Dù chỉ là thêm một lời chúc ngày mới tốt lành, nhưng nhờ thế quầy sữa của các bạn sinh viên này lại gây được chú ý hơn.

Tụi con bán sữa, chúc cô chú ngày mới tốt lành.

Mỗi sáng, nếu có dịp chạy qua góc đường Bà Huyện Thanh Quan gần ngã 4 cắt ngang Điện Biên Phủ, người đi đường không khó để nhìn thấy một nhóm sinh viên mặc đồng phục, cầm bảng hiệu hô vang:

“Tụi con bán sữa, chúc mọi người ngày mới tốt lành” hay “Buổi sáng này mọi người đã uống sữa chưa”, “Con cám ơn cô/chú”. Với giọng điệu hết sức lảnh lót cùng những nụ cười tươi rói như món quà tặng kèm cho khách hàng vào đầu ngày mới.

Sự chỉn chu từ lời chào đến chai sữa làm nên sự khác biệt

Giữa phố xá đông người với hàng chục chiếc xe đấy, gánh hàng bán đồ ăn sáng, thì quầy sữa màu xanh với các tấm biển các tông in lời chào của nhóm bạn sinh viên bán sữa hạt hiện lên thật nổi bật và thu hút. Không những vậy, đồng phục cũng được các bạn chú ý đầu tư với màu áo xanh hy vọng, quanh hông còn đeo thêm tạp dề, tạo nên một hình ảnh chỉn chu, sạch sẽ khiến người đi đường có cái nhìn thiện cảm hơn so với các gánh hàng rong thông thường.

“Hồi trước tụi mình còn có xe đẩy nữa, mà từ lúc chiến dịch dẹp sạch vỉa hè diễn ra, xe bị tịch thu hết rồi, tụi mình chỉ còn cái thùng này hành nghề thôi“, lời chia sẻ dễ thương từ cậu bạn bán hàng duy nhất trong đội khi được hỏi về gian hàng có phần giản dị của mình.

Tuy đơn sơ là vậy, nhưng gian hàng của các bạn khá ngăn nắp và sạch sẽ. Điều này có thể dễ dàng nhận thấy qua màu trắng của thùng mút giữ lạnh, hay các chai sữa được đóng nắp cẩn thận, dán nhãn ghi rõ ngày tháng sản xuất và nơi phân phối. Chi tiết đơn giản này vô tình lại là điểm cộng cho quầy sữa, khiến khách hàng ủng hộ nhiều hơn.

Quầy sữa nhỏ với 1 thùng xốp giữ nhiệt.

Nhưng mà nhìn vậy thôi chứ mỗi ngày tụi mình bán được tới mấy trăm chai sữa đó nha, không phải dạng vừa đâu”, cô bạn khác trong nhóm hóm hỉnh chen vào. Thật sự là vậy, chỉ đứng cùng các bạn một lúc mà khách ghé mua mang đi nườm nượp, các bạn thay phiên bán hàng rồi cảm ơn khách đến ran giọng mới thấy gian hàng nhỏ này có võ thế nào.

Từ mong muốn mang đến niềm vui cho khách hàng, câu chào buổi sáng lại giúp quầy hàng trở nên khác biệt và thu hút hơn.

Khi được hỏi sao lại nghĩ ra chiêu hô to chúc buổi sáng thì các bạn tranh nhau mà kể rằng: lúc đầu chưa có nhiều khách, mọi người đã thử đổi mới chiến thuật bằng cách hô to câu chúc: “Ban đầu, tụi mình chỉ muốn mang thêm niềm vui cho mọi người thôi nhưng không ngờ cách này lại khiến doanh số tăng nhanh”. Chớp lấy thời cơ, các bạn tiếp tục hô vang câu chào mỗi sáng, như một cách thu hút, khiến quầy hàng nổi bật hơn cũng như đem lại niềm vui mỗi ngày cho mọi người.

Quầy hàng bé nhưng tấp nập người mua

Một bạn sinh viên trong nhóm kể: “Mình rất muốn được trải nghiệm nên xin tham gia vào công việc này, ngày đầu đứng bán mình ngại lắm. Nhưng cùng cả nhóm xuống đường chào khách hàng ngày mình dần tự tin hơn”. Và giờ, từ mắc cỡ các bạn đã chuyển sang yêu thích việc mình làm, vì “mọi người đi đường hay mua sữa đều cười lại với tụi mình mỗi khi nghe câu chúc, nên là vui lắm, càng có động lực để mang đến sự hứng khởi ngày mới cho mọi người thôi, dù họ có ghé mua sữa hay không”.

Công việc nào cũng có cái cực riêng, quan trọng là bạn tìm thấy được niềm vui từ công việc mình làm thì không có gì là cực cả

Quầy bán sữa hạt thế này có tầm 3-4 bạn trẻ, là sinh viên của các trường đại học trên khắp địa bàn thành phố. Theo như lời các bạn chia sẻ, thì quầy sữa thuộc dự án khởi nghiệp “Sữa xanh” của một nhóm cựu sinh viên ĐH Bách Khoa lập ra, được bắt đầu từ năm 2014 và đến nay quầy sữa hạt sạch đã phát triển tổng cộng 14 quầy trên nhiều tuyến đường, cùng 1 cửa hàng chính tọa lạc ở đường Lý Thái Tổ (Q10).

Một quầy sữa có 3-4 bạn phụ trách bán.

“Tụi mình biết được công việc này qua các kênh tìm kiếm việc làm trên mạng, cũng có bạn gia nhập vào đội bán sữa do các anh chị ở trường đại học giới thiệu cho. Mỗi sáng tụi mình đến trụ sở chính trên đường Lý Thái Tổ lấy sữa lúc 5h45 sau đó đem về địa điểm được phân công và chính thức bán lúc 6h sáng. Làm công việc này mình thấy không cực gì đâu mà còn vui nữa, dù đứng ngoài đường hơi nắng nóng, khói bụi chút nhưng mà mình thấy khách mua hàng vui vẻ mỗi lần mình chúc họ ngày mới tốt lành thì mình cũng vui lây“, cậu trưởng quầy nói về công việc của mình với một niềm yêu thích lấp lánh trên ánh mắt.

Như bao công việc khác, đứng bán sữa cũng có nỗi cực riêng: “Tụi mình chỉ thấy hơi phiền vào mưa mưa thôi, vì khi đó sữa bán chậm, rồi dù đứng dưới dù thì tụi mình cũng ướt hết trơn, nhưng không bán thì sợ khách nhớ. Thôi thì ngành nào mà không cực đâu, cũng may mưa có một mùa, cứ mặc áo mưa đứng bán thôi”, nói rồi cậu bạn bán sữa lại cười khì, vẻ mặt lạc quan của cậu khiến cho đối phương cảm thấy công việc bán sữa này đơn giản và hạnh phúc biết bao.

Menu quầy sữa hạt khá đa dạng

Đến tầm 10h sáng hơn, một cô bạn trong nhóm được phân công ngồi tính toán tiền, cách cô xếp từng tờ tiền mệnh giá nhỏ, ghi ghi chép chép với nụ cười tươi rói dù trán vã mồ hôi mới rạng ngời nét đẹp lao động làm sao. Chốc chốc, cô nàng quay qua cười với bạn cùng bán rồi nhỏ to “nay bán được nhiều hơn nè” xong hai người nhìn nhau đầy phấn khích.

Cô sinh viên nhỏ nhắn rạng rỡ đếm thành quả lao động mình tạo ra.

Trên thị trường này, có tới hàng trăm nhãn sữa, nhưng quầy sữa hạt của các bạn vẫn chiếm được một bộ phận nhỏ thị trường dù không pr quảng cáo rình rang. Đạt được kết quả này có lẽ là do tấm lòng, sự nhiệt tình, mong muốn mang niềm vui nho nhỏ từ các bạn sinh viên tặng khách hàng từ những câu chúc buổi sáng giản đơn phải không.

Chia sẻ

Bài viết

Trân Trân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất