Học đường

Từ vụ nữ sinh đánh bại cướp nhờ võ VoVinam, tìm hiểu ngay những chiêu võ tuyệt kỹ này được dạy ở Đại học FPT

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Hiện nay, môn võ Vovinam đã đưa được vào áp dụng cho nhiều trường Đại học và nhận được những tín hiệu tốt từ các bạn sinh viên. Trong đó, sinh viên Đại học FPT là trường đã đưa môn võ này vào lồng ghép cùng chương trình học ở trường, nhận được nhiều sự hưởng ứng từ các bạn sinh viên. 

Vừa qua, dư luận đặc biệt dành sự quan tâm đến vụ việc nữ sinh viên năm nhất Nhạc viện TP.HCM Huỳnh Thị Mỹ Tiên (19 tuổi, ngụ H.Long Điền, Bà Rịa - Vũng Tàu) bị 2 tên cướp áp sát rồi giật chiếc điện thoại. Đáng nói thay vì sợ hãi và chấp nhận mất tài sản, Mỹ Tiên tỏ ra vô cùng bình tĩnh và nhanh chóng đuổi theo 2 tên cướp. Nhờ giỏi võ Vovinam và nhanh trí, cô gái cùng người dân đã khống chế 2 tên cướp, giao nộp lại cho lực lượng chức năng và lấy lại được tài sản.

Được biết, Mỹ Tiên đã học môn võ Vovinam từ lúc còn bé, vì vậy, khi bản thân bị cướp, cô nàng này đã ngay lập tức triển khai các thế võ học được để khống chế 2 tên cướp manh động.

Quả thực, tình trạng trộm cướp ngày càng gia tăng, nhất là thời điểm Tết Nguyên đán cận kề. Đặc biệt, các tên trộm càng lúc càng manh động, sẵn sàng tấn công nếu nạn nhân phản kháng. Chính vì thế nhiều người chỉ biết chịu trận, mất tài sản. Thế nhưng, qua trường hợp của bạn Mỹ Tiên, chúng ta có thể nhận ra rằng, biết một vài thế võ sẽ giúp bản thân vừa phòng vệ được bản thân vừa giúp bảo vệ người thân và rèn luyện sức khỏe.

Hiện nay, môn võ Vovinam đã đưa được vào áp dụng cho nhiều trường Đại học và nhận được những tín hiệu tốt từ các bạn sinh viên. Trong đó, sinh viên Đại học FPT là trường đã đưa môn võ này vào lồng ghép cùng chương trình học ở trường, nhận được nhiều sự hưởng ứng từ các bạn sinh viên.

Cùng theo chân chúng tôi tìm hiểu các thế võ của môn võ Vovinam tại trường ĐH FPT:

Vovinam lấy gốc là môn vật cổ truyền Việt Nam, kết hợp hợp tinh hoa của nhiều môn phái Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản, đòn thế của vovinam có rất nhiều tương đồng với các môn phái khác nhưng vẫn tạo được nét tinh hoa riêng của môn phái.

Vovinam bao gồm phần võ thuật như những thế đấm, đá, gạt, đỡ, gối, chỏ, vật, đòn chân, khoá siết,… và phần binh khí như việc sử dụng và chống đỡ kiếm, đao, côn, thương, dao găm, súng trường, mã tấu,…

Tiếp đó là việc luyện tập ngạnh công, nhuyễn công, khí công giúp dưỡng sinh và bảo tồn sức khỏe.

ĐH FPT Hà Nội lồng ghép việc dạy võ vào chương trình học, giúp các bạn sinh viên vừa học tập được những thế võ bảo vệ bản thân, vừa rèn luyện sức khỏe.

Võ đạo của Vovinam còn được xem như một nhân cách sống hay một triết lý làm người.

Ngoài việc luyện tập đòn thế để thân thể cường tráng, dẻo dai và khỏe mạnh, môn sinh Vovinam còn trau dồi một tâm hồn thanh cao, hiến ích, tự tin, can đảm, cao thượng, bất khuất.

Các nữ sinh cũng hào hứng với môn võ này.

Các bạn sinh viên khi đến với buổi học sẽ được hướng dẫn tận tình từng động tác.

Các bạn sinh viên rất chăm chú tập luyện.

Những người thầy tận tâm hướng dẫn các bạn học viên.

Bên cạnh việc tập võ, trường còn tạo điều kiện để các bạn học viên có những buổi sinh hoạt ngoại khóa bổ ích.

Những phút giây thư giãn, giải lao sau giờ học.

Những hoạt động này sẽ giúp các thành viên gắn kết nhau hơn.

Các học viên trong 1 cuộc thi giao lưu các môn võ cổ truyền.

Những giây phút cười thả ga của các học viên.

Tinh thần quyết tâm được rèn luyện qua việc học võ Vovinam.

Một buổi thi đấu võ thuật.

Sinh viên xếp hàng học võ Vovinam.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin mới nhất