Học đường

Từ vụ nữ giáo viên rủ nam sinh lớp 10 đi nhà nghỉ: Điểm lại những vụ cô giáo gạ tình học sinh khiến truyền thông thế giới xôn xao

Phi Phi
Chia sẻ

Trong khi cộng đồng mạng còn chưa hết phẫn nộ vì thông tin nữ giáo viên rủ nam sinh đi nhà nghỉ thì mới đây, thống kê 30% vụ xâm hại tình dục học đường tại Mỹ đến từ giáo viên nữ tiếp tục nhận được sự quan tâm lớn và gây phản ứng dữ dội.

Như chúng tôi đã đưa tin, mới đây, nhiều người đang hết sức phẫn nộ trước thông tin nữ giáo viên Trường THPT Nguyễn Huệ (thị xã Lagi) vào nhà nghỉ với học sinh lớp 10. Người tố cáo hành vi này là chồng cô giáo H.

Vụ việc đã gây xôn xao và nhiều người cho rằng, nếu phát sinh quan hệ tình cảm, hoặc có hành vi xâm hại tình dục như lời tố cao của chồng nữ giáo viên thì đây thực sự là vụ việc không thể chấp nhận được khi vừa đi ngược lại thuần phong mỹ tục, vừa vi phạm pháp luật.

Trong lúc dư luận còn đang sôi sục thì mới đây, những thông tin liên quan đến nạn xâm hại tình dục học đường bắt nguồn từ giáo viên nữ trên thế giới cũng nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Theo đó, tại Mỹ, hơn 30% vụ xâm hại tình dục ở trường học xuất phát từ nữ giáo viên.

Những vụ giáo viên nữ gạ tình học sinh nam gây chấn động dư luận

Vào tháng 2 vừa qua, cảnh sát bang Texas, Mỹ vừa bắt giữ Gianna Bednarski - một cô giáo vì quan hệ tình dục với học sinh 15 tuổi. Được biết, nữ giáo viên này 32 tuổi, công tác tại trường Trung học Brazosport.

Hành vi vi phạm pháp luật này bị học sinh trong trường phát giác. Sau khi kiểm tra, nhà trường phát hiện nhiều tin nhắn gồm cả ảnh, video khỏa thân của nữ giáo viên gửi cho học sinh của mình. Tại Cơ quan điều tra, nam sinh khai nhận đã từng quan hệ tình dục nhiều lần với cô giáo. Cả hai thậm chí còn từng làm chuyện đó trong phòng học.

Jessica Langford, 32 tuổi - Người đã dụ dỗ học sinh quan hệ tình dục trong lớp học.

Sau khi vụ việc vỡ lở và bị khởi tố, Gianna Bednarski đã bị trường sa thải và nộp 50.000 USD để tại ngoại trong quá trình chờ phiên tòa xét xử.

Tháng 1, Heather Winfield, 38 tuổi, cựu giáo viên trường Alpena ở Michigan, Mỹ, bị khởi tố vì quan hệ bất chính với học sinh.

Khi sự việc bị phát giác, nạn nhân 14 tuổi khai hai người bắt đầu quan hệ tình dục từ năm nam sinh 11 tuổi. Vì mối quan hệ kéo dài với cô giáo này mà nam sinh bị chấn động tâm lý nặng nề. Vụ việc khiến Winfield nhận tổng cộng 7 cáo buộc và có thể phải nhận án tù chung thân.

Hồi giữa tháng 3 năm 2018, Brittany Zamora, hiện 28 tuổi cũng bị bắt giam vì cáo buộc quan hệ tình dục bằng miệng với cậu bé trong lớp học. Sau đó, tại cơ quan điều tra, cậu bé cho biết từng có ba lần quan hệ tình dục với cô giáo. Được biết, Zamora là giáo viên dạy lớp 6 của trường Las Brisas.

Cô Brittany Zamora, 28 tuổi bị phát giác quan hệ tình dục với học sinh chưa thành niên.

Cũng trong năm 2018, cô giáo Jessica Langford, 32 tuổi ở Ohio (Mỹ), công tác tại trường Trung học Miamisburg bị bắt và bị liệt vào danh sách tội phạm tình dục cấp III và có thể ở tù tới 25 năm. Danh sách này áp dụng cho những người quan hệ tình dục với trẻ vị thành niên. .

Được biết, cô Jessica bị bắt ngay khi khóa trái cửa phòng học để quan hệ bất chính với nam sinh. Theo gia đình, hành vi này của nữ giáo viên đã khiến con trai họ luôn cảm thấy xấu hổ và cô đơn.

Thực tế, nạn xâm hại tình dục học đường không chỉ xảy ra nhiều tại Mỹ và nhiều nước khác trên thế giới. Tại Việt Nam theo thống kê 5 tháng đầu năm 2018, toàn quốc phát hiện 682 vụ xâm hại 735 em, trong đó, xâm hại tình dục là 572 vụ và 562 em bị xâm hại. Đáng chú ý, trẻ em bị xâm hại tình dục bởi thầy, cô giáo, nhân viên nhà trường xếp ở vị trí số 2 với 6,2%.

Trong một buổi tọa đàm về quấy rối, xâm hại tình dục trẻ em và bạo lực học đường, bà Nguyễn Vân Anh, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và ứng dụng khoa học về giới - gia đình - phụ nữ và vị thành niên (CSAGA) cho biết: Các số liệu về bạo lực, lạm dụng tình dục tại Việt Nam cho thấy, tình trạng bạo lực, lạm dụng tình dục tại trường học, trên đường đến trường đang rất đáng báo động.

Tại Việt Nam, 19% số học sinh từng bị quấy rối tình dục, 10% từng bị bạo lực tình dục, trong đó 81% là trẻ em gái; 20% từng bị động chạm không mong muốn.

Trước vấn đè này, các chuyên gia khuyến cáo cần chú trọng hình thức tư vấn, tham vấn và vận động trực tiếp đối với gia đình và nhà trường về kỹ năng bảo vệ trẻ em khỏi bị xâm hại, qua đó giúp mọi người nhận thức được hậu quả nghiêm trọng của tệ nạn xâm hại tình học học đường và có ý thức tham gia vào việc phòng ngừa, ngăn chặn và đấu tranh đối với loại hành vi lệch chuẩn này.

Bên cạnh đó, cha mẹ cần thường xuyên để mắt, quan tâm, chia sẻ với con em mình để kịp thời nhận thấy những thay đổi tâm, sinh lý cần thiết…

Chia sẻ

Bài viết

Phi Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất