Học đường

Từ vụ Lưu Diệc Phi bị nghi gian lận thành tích để đỗ ĐH, điểm lại những sao Hoa ngữ vướng scandal lùm xùm học vấn

Linh Chi
Chia sẻ

Trước nghi án gian lận bằng Đại học của Lưu Diệc Phi qua clip bảo vệ luận văn, đã từng có nhiều sao Hoa ngữ bị phát hiện làm giả bằng Đại học.

Mới đây, vụ việc Lưu DIệc Phi dính nghi án gian lận bằng đại học khi một clip ghi lại cảnh cô bảo vệ luận văn Đại học từ 13 năm trước nhận nhiều chỉ trích từ cư dân mạng xứ Trung. Theo đó, Lưu Diệc Phi không có thành tích gì nổi trội trong thời gian theo học đại học ngoài được chú ý bởi nhan sắc, hoạt động ngoại khoá và khả năng ca múa. Tuy nhiên, cô tốt nghiệp Học viện Điện ảnh Bắc Kinh dù clip bảo vệ luận văn của người đẹp này không có gì xuất sắc.

Cũng nhân dịp này, cư dân mạng xứ Trung tiếp tục “khui” lại những ngôi sao tên tuổi từng vướng nghi án sử dụng bằng giả, gian lận thành tích…

Lưu Diệc Phi

Dương Mịch

Sau khi Lưu Diệc Phi bị cho là gian lận khi không đủ tiêu chuẩn thi vẫn đậu vào ngôi trường này, Dương Mịch là người tiếp theo bị nghi ngờ.

Dương Mịch

Dương Mịch từng được tiết lộ thành tích thi là 583 điểm để vào Học viện Điện ảnh Bắc Kinh - một số điểm rất khó để đạt được. Tuy nhiên điều này lại trở thành sự nghi vấn của cư dân mạng vào thời điểm sau khi vụ việc của Địch Thiên Lâm sao chép luận văn tiến sĩ xảy ra. Ngoài ra, Dương Mịch trong một số chương trình tống nghệ khi tiếp nhận phỏng vấn thường viết sai chữ, hay đọc sai chữ đã không còn là chuyện gì bí mật lớn.

Sau khi kiểm tra bảng thành tích tuyển dụng của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh từ năm 2005 có thể phát hiện lớp văn hóa khoa biểu diễn của trường này điểm tuyển dụng cao nhất là 472 điểm. Vậy nên, có thể khẳng định, số điểm của Dương Mịch không thể vượt quá 472 và số điểm 400 cô nói trong một chương trình là chính xác. Và 583 có thể là do truyền thông hoàn toàn bịa ra mà thôi.

Điều này cho thấy, Dương Mịch quả thực là học bá, cho dù không phải là một học bá xếp vị trí thứ nhất toàn khoa.

Trước đó, nhiều sao Hoa ngữ đình đám đã từng nhận nhiều gạch đã từ cư dân mạng nước này khi dính nghi án sử dụng bằng đại học giả.

Củng Lợi

Củng Lợi

Với vẻ ngoài xinh đẹp và tài năng vốn có, sự nghiệp của Củng Lợi thành công vang dội và đưa tên tuổi vươn đến tầm thế giới. Cô đoạt nhiều giải thưởng lớn trong nước và quốc tế và là ngôi sao quốc tế trẻ nhất và là nữ diễn viên Trung Quốc đầu tiên đoạt giải Nữ diễn viên xuất sắc tại Venice lần thứ 49.

Củng Lợi đã trượt tốt nghiệp cấp 3 và phải mất một năm để thi lại để có thể dự thi đại học. Cô khẳng định đã tốt nghiệp trường Đại học Bắc Kinh nhưng thực tế cô chỉ tham gia một khoá học tự học ngắn ngày chuyên ngành Xã hội học ở đây và được cấp chứng chỉ chứng nhận chứ không phải bằng Đại học.

Lương Vịnh Kỳ

Lương Vịnh Kỳ

Lương Vịnh Kỳ là diễn viên kiêm ca sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng tại Hong Kong. Cô cũng đạt nhiều giải thưởng danh giá trong sự nghiệp của mình. Hình ảnh của cô vượt qua biên giới Hong Kong, đến với khán giả Trung Quốc, Đài Loan và các một số nước châu Á.

Lương Vịnh Kỳ được khán giả mến mộ bởi ngoại hình xinh đẹp, cuốn hút và thêm học vị của đại học uy tín khiến tên tuổi của nữ diễn viên ngày một nổi tiếng. Lương Vịnh Kỳ được biết đến với bằng Đại học Quản lý Kinh doanh Hồng Kông. Tuy nhiên, cô bị phát hiện chưa tốt nghiệp Đại học này nên không có bằng tốt nghiệp.

Xa Thi Mạn

Xa Thi Mạn trong vai Nhàn Phi (Diên Hi công lược)

Xa Thi Mạn trong vai Nhàn Phi nhận được sự quan tâm lớn từ công chúng sau thành công của Diên Hi công lược. Qua nhiều thăng trầm và nhận được nhiều thành công trong sự nghiệp, Xa Thi Mạn thoát mác bình hoa di động và toả sáng trong nhiều bộ phim nổi tiếng: Ỷ thiên đồ long ký,…

Xa Thi Mạn được biết đến là tốt nghiệp Đại học Quản lý Nhà hàng khách sạn ở Thuỵ Sĩ. Tuy nhiên, ngôi trường này bị cư dân mạng gọi là “rởm” bởi toàn bộ trường chỉ có 200 sinh viên.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi

Tin mới nhất