Học đường

Từ chuyện chia tay vì người yêu mang tình phí 200k, nữ sinh khẳng định: 'Đừng để ý ví tiền mà hãy quan tâm người ta rút cho bạn bao nhiêu'

Phi Phi - Lê Huy
Chia sẻ

Tuy trong ví bạn trai chỉ có 50k chứ không phải 200k như trong câu chuyện lần trước nhưng thay vì đòi chia tay, cô gái đã có cách ứng xử khéo léo, thông minh khiến nhiều người nể phục.

Mấy ngày qua, cộng đồng mạng không khỏi xôn xao khi một nữ sinh đăng đàn chia tay bạn trai chỉ vì đem theo 200.000 đồng khi đi hẹn hò. Câu chuyện như một lần nữa chứng minh về lối sống thực dụng của nhiều người trẻ hiện nay. Thế nhưng, liệu có phải một tình yêu không màng vật chất, chỉ cần “một túp lều tranh hai quả tim vàng” đã “tuyệt chủng” trong xã hội hiện đại?

Câu trả lời là không. Một cô gái cũng gặp hoàn cảnh tương tự là bạn trai mang theo ít tình phí nhưng thay vì phản ứng tiêu cực như bạn nữ kia, cô gái đã có cách cư xử khiến dân mạng phải nể phục.

Cụ thể là thay vì chỉ trích, đổ lỗi hay đòi chia tay, bạn gái đã chấp nhận yêu thương và trân trọng tình cảm của chàng trai. Quan trọng hơn là vượt qua vấn đề vật chất, cô bạn thông minh đã rút ra một kết luận sâu sắc rằng: “Đừng để ý trong ví đàn ông có bao nhiêu tiền mà hay quan tâm xem họ sẽ rút ra cho bạn bao nhiêu”.

Câu chuyện này ngay sau khi chia sẻ đã nhận được sự quan tâm của nhiều người. Dưới đây, chúng tôi xin lược trích lại đoạn post của bạn nữ trên:

Ảnh chụp màn hình.

Hôm qua mình có đọc được bài viết của bạn gái 21 tuổi vì 200k mà chia tay người yêu nên mình muốn chia sẻ câu chuyện của mình.

Mình và bạn trai đều 24 tuổi, anh vì bỏ học trường và ngành mà ba mẹ định hướng cho anh để theo học ngành anh mơ ước nên bị cắt trợ cấp từ gia đình. Mình ra trường trước anh, lúc đó mình đã đi làm với mức lương 3triệu đồng/tháng để đợi bằng tốt nghiệp, ngày mình làm lễ tốt nghiệp không có ba mẹ bên cạnh nên rất muốn a có mặt dù rằng mình biết anh không có tiền.

Hôm đó mình đem hết số tiền còn lại của mình bỏ vào ví anh, với lý do mình đưa ra là không mang túi xách nên muốn anh giữ giúp. Dù biết trước anh không có tiền nhưng mình không khỏi ngạc nhiên khi mở ví anh thì chỉ còn vài đồng lẻ không có nỗi 50.000 đồng huống chi là 200k, mình cũng đã chuẩn bị sẵn tâm lý không nhận được hoa hay quà cáp gì từ anh rồi nên cũng không buồn gì mấy.

Mình hỏi anh có ăn trưa không anh bảo không đói nhưng mình biết vì anh đã hết tiền nên không dám ăn. Thấy vậy, mình bảo anh đi mua cho mình chai nước, cứ nghĩ rằng anh sẽ lấy tiền của mình để mua nhưng anh lại dùng số tiền còn lại của mình để mua mấy chai nước cho mình và mấy đứa bạn mình.

Ảnh minh họa.

Sau khi làm lễ xong, thì có đi trà sữa để chia tay bạn bè, và đó là lý do mình bỏ tiền vào ví sẵn cho anh vì muốn giữ thể diện cho anh và cho cả mình nữa. Mình kêu anh thanh toán thì anh lại đưa ví cho mình để mình thanh toán, có lẽ anh không muốn đụng vào tiền của mình.

Về tới phòng, anh mượn mình 50k để đổ xăng về mình đưa anh luôn 100K. Anh xin lỗi vì k thể cho mình nở mày nở mặt với bạn bè nhưng mình nói chỉ cần anh có mặt trong những ngày quan trọng của cuộc đời mình là mình vui lắm rồi vì mình không cần gì cả. 

Những buổi hẹn hò của tụi mình là ở công viên, là ở phòng trọ là đứa nấu ăn, đứa rửa chén, là cùng nhau ăn cơm cùng nhau xem phim trên youtube. Chúng mình cứ yêu nhau như thế cho đến hôm nay là hơn 2 năm rồi, mình đã có công việc khác với mức lương 5,5 triệu đồng, còn a chỉ mới đi làm được 5 tháng thôi mà lương anh 12 triệu đồng. Mình phải lo cho gia đình nên hầu như tháng nào cũng thiếu trước hụt sau, mỗi lần than thở với a mình sẽ nhận được câu: “Có anh đây rồi, em đừng lo”.

Dù không phải share tiền nhưng cô gái luôn mang theo ví để phòng trường hợp cần hỗ trợ cho bạn trai.

Giờ tháng nào anh cũng hỗ trợ mình một khoản chi phí, điện thoại anh thì có rất nhiều hình chụp các địa chỉ ăn uống để mỗi lần đi ăn anh sẽ dẫn mình ăn 1 chỗ khác nhau. Chúng mình không còn xem phim trên youtube nữa mà sẽ đến rạp chiếu phim mỗi tháng. Mặc dù anh đã làm ra tiền, đi ăn uống gì mình không phải share hay trả bất kì khoản nào cả nhưng mình đều mang theo từ 100k trở lên và thẻ ATM để phòng lúc anh quên ví, hay khong đủ tiền, hay hư xe nghiêm trọng thì có cái mà dùng.

Có lần mình bệnh nhưng trong người mình không có tiền, vì lo cho gia đình nữa nên mình không có tiết kiệm được đồng nào cho bản thân cả. Anh phải gom góp hết số tiền tiết kiệm của anh để lo cho mình và gọi đó là “ ĐỒNG CAM CỘNG KHỔ”. Cho tới hôm nay mình chưa 1 ngày hối hận vì từ chối những mối quan hệ tốt hơn để chọn anh, chọn 1 chàng sinh viên nghèo năm đó, chọn cùng anh trải qua những tháng ngày khó khăn nhất.

Là con gái bạn có quyền được hạnh phúc, được lựa chọn người yêu người có thể lo cho cuộc sống của bạn đầy đủ nhưng xin bạn đừng khinh rẻ đồng tiền ít ỏi mà anh ta sẵn sàng đưa hết cho bạn. Đã chọn yêu 1 người chắc chắn bạn phải biết được anh ta nghèo hay giàu, nên khi đã chọn thì đừng hối hận vì anh ta chỉ có 200k”.

“Những người phụ nữ thông minh sẽ không chọn người đàn ông có nhiều tiền, họ sẽ chọn người đàn ông sẵn sàng vì mình mà tiêu tiền. Kể cả khi anh ta có 15 nghìn trong túi, vẫn chấp nhận cho bạn 10 nghìn hoặc hơn. Chứ không phải dạng có 100 nghìn trong túi, vẫn cằn nhằn hơn bớt với bạn một vài đồng… Rất tán đồng với quan điểm của bạn“, nickname T.K bày tỏ.

Quan điểm và cách ứng xử vô cùng khéo léo. Mình hiểu vì sao bạn nam đó sẵn lòng dốc ví cho bạn. Câu chuyện này hoàn toàn đối lập với bạn nữ hôm nọ và khiến 100 người thì cả trăm người đồng tình“, một dân mạng khác lên tiếng.

Chia sẻ

Bài viết

Phi Phi - Lê Huy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất