Học đường

Tự bạch tuổi học trò, quyển sổ ‘thần thánh’ ghi lại ký ức của biết bao thế hệ 8X, 9X đời đầu

Nhật Minh
Chia sẻ

Những thế hệ 8X, 9X đời đầu có lẽ sẽ không thể nào quên được một trong những món đồ gắn liền với tuổi thơ của nhiều người mà ngày nay, chúng ta ít bắt gặp thường xuyên, đó chính là quyển tự bạch.

Thời học sinh luôn là khoảng thời gian đẹp nhất của mỗi đời người. Đó chính là khoảnh khắc được một anh bạn lớp bên nhìn trộm, là lúc cùng tụi bạn thân quậy phá, bày ra biết bao nhiêu là trò nghịch ngợm,… Và có lẽ, nhiều thế hệ 8X, 9X đời đầu sẽ không bao giờ có thể quên được những lúc truyền tay nhau quyển sổ tự bạch, nơi chất chứa những tâm tư, nỗi niềm của những người bạn thời còn cắp sách đến trường.

Quyển tự bạch của biết bao thế hệ 8X, 9X đời đầu được một người dùng chia sẻ lại

Và mới đây, những hình ảnh về quyển sổ “thần thánh” một thời đã được cư dân mạng chia sẻ lại khiến nhiều người không khỏi bồi hồi cảm xúc. Tài khoản này viết: “Tìm lại được cuốn sổ lưu bút cấp 3 ngày xưa. Cái này chắc chỉ có thế hệ 8X, 9X đời đầu mới biết thôi nhỉ. Cái thời toàn thích Đan Trường, Lâm Chấn Huy. Cả một trời kỷ niệm, 12 năm qua rồi, nhanh thật!”.

Đây được xem như là “profile” của nhiều cô cậu học trò ở cái thời mà mạng xã hội hay Internet chưa bùng nổ

Nhiều người bỗng chợt nhớ đến thời học sinh của mình, khoảng thời gian ngồi viết từng mục họ tên, sở thích, ước mơ, tâm tư tình cảm của mình rồi truyền cho bạn bè khác, chia nhau mà giữ 2 - 3 ngày.

Mỗi bạn sẽ truyền tay nhau quyển sổ để điền và giữ trong vài ngày

Thú vị hơn, những bài hát, nghệ sĩ yêu thích của thế hệ này cũng được các cô cậu học trò điền vào như một cách để lưu giữ kỷ niệm về thần tượng một thời của mình.

Đây còn là nơi chất chứa biết bao nhiêu tâm tư, nỗi niềm của thời học sinh

Có lẽ những khoảnh khắc lạ thường ấy sẽ hiếm có cơ hội được lặp lại khi ngày nay, Internet hay cụ thể hơn là mạng xã hội đã trở thành công cụ thay thế hoàn hảo cho quyển lưu bút một thời.

Những người biết hay đã từng điền nét bút của mình vào đó giờ đã trở thành những người có gia đình, thậm chí là lên chức bố mẹ. Thế nhưng, từng mục, từng câu viết trong quyển sổ đặc biệt này sẽ mãi còn là những kỷ niệm không bao giờ phai trong ký ức mỗi người, về một thời học sinh giản dị, mộc mạc, chân thành và không bị “phụ thuộc” quá nhiều bởi thế giới ảo trên mạng xã hội.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất