Học đường

Một trường trung học ở Đài Loan cho phép nam sinh mặc váy đến trường từ năm học 2019 - 2020

Sơn Ca (Tổng hợp)
Chia sẻ

Với quyết định cho nam sinh mặc váy đến trường, đây được xem là lần đầu tiên một cơ sở giáo dục ở Đài Loan áp dụng các biện pháp nhằm phá bỏ định kiến truyền thống về giới tính, sau quá trình tham vấn dân chủ.

Zing.vn thông tin, theo hãng tin CNA, sắp tới, trường trung học phổ thông Bản Kiều ở thành phố Tân Bắc đã quyết định cho phép các học sinh nam mặc váy đến lớp, bắt đầu từ năm học 2019-2020 khai giảng vào tháng 9.

Một đại diện nhà trường cho biết họ không khuyến khích nam sinh mặc váy, mà chỉ tôn trọng quyền tự do của các học sinh.

Bà Trịnh Nãi Văn, một lãnh đạo tại Bộ Giáo dục Đài Loan, hoan nghênh quyết định trên của nhà trường, cho rằng đây có thể là lần đầu tiên một cơ sở giáo dục ở Đài Loan áp dụng các biện pháp nhằm phá bỏ định kiến truyền thống về giới tính, sau quá trình tham vấn dân chủ.

Các nam sinh mặc váy tới lớp tại trường trung học phổ thông Bản Kiều ở thành phố Tân Bắc. Ảnh: CNA.

Các nam sinh sẽ vẫn phải tuân thủ các quy định khác về trang phục, trong đó yêu cầu váy không được ngắn trên đầu gối quá 10 cm, và chỉ được phép mặc màu xanh đậm hoặc đen.

Một thành viên ban giám hiệu trường Bản Kiều cho biết trong đợt thảo luận về vấn đề này, độ dài của váy là chủ đề thu hút nhiều sự tranh cãi hơn cả việc cho phép nam sinh mặc váy.

Không chỉ ở Đài Loan, từ tháng 9/2019, Trường tiểu học ở Wicklow, phía Nam thủ đô Dublin, Ireland cho phép nam sinh được mặc váy đồng phục đến trường và bảng biểu nam/nữ ở các nhà vệ sinh cũng bị gỡ bỏ nhằm ủng hộ chính sách thời trang trung tính.

Theo VNE thông tin, Hiệu trưởng Maire Costello cho rằng một số trẻ em thắc mắc về việc phân định giới tính từ nhỏ. Giáo viên muốn đảm bảo mọi học sinh có trải nghiệm tuyệt vời trong những năm ngồi ghế nhà trường.

Từ tháng 9, nam sinh được phép mặc váy đồng phục. Ảnh: Dailybeast.

Đại diện trường tiểu học ở Wicklow cho biết, ý tưởng do hội đồng học sinh đề xuất. Các em đã nghiên cứu, khảo sát bạn đồng môn và trình bày mong muốn với ban giám hiệu. Sáng kiến nhận được sự ủng hộ tích cực từ cán bộ giảng viên, học sinh và phụ huynh nhà trường.

Quy định mới này giúp các em không còn nghi ngờ về khuynh hướng tính dục, cảm thấy được tôn trọng, chấp nhận ở mọi giới tính.

Hiện nay, nhiều trường học tại Ireland và Anh đã thay đổi quy định đồng phục cho phép nam sinh mặc váy.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất