Học đường

Trường tiểu học cho phép nam sinh mặc váy đồng phục đến trường

Sơn Ca (Tổng hợp)
Chia sẻ

Từ tháng 9/2019, Trường Tiểu học Quốc gia St Brigid’s (Ireland) cho phép nam sinh mặc váy đồng phục đến trường. Quy định mới này giúp các em không còn nghi ngờ về khuynh hướng tính dục, cảm thấy được tôn trọng, chấp nhận ở mọi giới tính.

Từ tháng 9/2019, Trường tiểu học ở Wicklow, phía Nam thủ đô Dublin, Ireland cho phép nam sinh được mặc váy đồng phục đến trường và bảng biểu nam/nữ ở các nhà vệ sinh cũng bị gỡ bỏ nhằm ủng hộ chính sách thời trang trung tính.

Theo thông tin từ Zing. vn, Hiệu trưởng Maire Costello cho rằng một số trẻ em thắc mắc về việc phân định giới tính từ nhỏ. Giáo viên muốn đảm bảo mọi học sinh có trải nghiệm tuyệt vời trong những năm ngồi ghế nhà trường.

“Nếu nữ sinh thích mặc quần đồng phục hay nam sinh muốn mặc váy, hãy tôn trọng sở thích của các em. Điều quan trọng là học sinh cảm thấy thoải mái và tự tin với trang phục đến trường”, Hiệu trưởng Maire nói với The Irish Times.

Từ tháng 9, nam sinh được phép mặc váy đồng phục. Ảnh: Dailybeast.

Theo VNE thông tin, đại diện trường tiểu học ở Wicklow cho biết, ý tưởng do hội đồng học sinh đề xuất. Các em đã nghiên cứu, khảo sát bạn đồng môn và trình bày mong muốn với ban giám hiệu. Sáng kiến nhận được sự ủng hộ tích cực từ cán bộ giảng viên, học sinh và phụ huynh nhà trường.

Quy định mới này giúp các em không còn nghi ngờ về khuynh hướng tính dục, cảm thấy được tôn trọng, chấp nhận ở mọi giới tính.

Hiện nay, nhiều trường học tại Ireland và Anh đã thay đổi quy định đồng phục cho phép nam sinh mặc váy.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất