Học đường

Trước khi bị phụ huynh tố cắt xén phần ăn, trường Quốc tế Việt Úc từng gây bức xúc vì cơm trưa của học sinh có giòi

Sơn Ca (Tổng hợp)
Chia sẻ

Ban điều hành Trường Quốc tế Việt Úc đã xác nhận có giòi xuất hiện ở món cà chua cắt lát trong phần cơm trưa của học sinh.

Mới đây, dư luận đang xôn xao vụ việc một phụ huynh tố Trường Quốc tế Việt Úc, cơ sở Sala - quận 2, TP.HCM cắt xén khẩu phần ăn của học sinh tại trường này.

Theo đó, phần cơm của con chị chỉ bao gồm 4 món: 2 miếng gà kho, 2 miếng cá tẩm bột chiên, ít su su xào, canh bắp cải và miếng dưa hấu.

Trao đổi với VNE, phụ huynh này cho biết có hai con theo học lớp 3 và 6 tại cơ sở này, mức tiền ăn trung bình mỗi ngày 120.000-140.000 đồng cho ba bữa sáng, trưa và xế chiều. Một số phụ huynh thấy con than đói khi được đón về buổi chiều, nên hẹn nhau “lên trường thăm con giờ ăn trưa” để tìm hiểu, phát hiện sự việc.

Khẩu phần ăn của học sinh khiến phụ huynh vô cùng bức xúc vì nghi bị nhà trường cắt xén. Ảnh: báo Giáo dục Việt Nam

Qua tìm hiểu, đây không phải là lần đầu tiên Trường Quốc tế Việt Úc khiến phụ huynh bức xúc và phải lên tiếng tố cáo. Trước đó, vào tháng 5/2019 vừa qua, một phụ huynh ở quận 7 chia sẻ đoạn clip ghi lại cảnh giòi xuất hiện trong suất ăn trưa của con gái học lớp 10 tại cơ sở Sunrise.

Ngay sau khi phát hiện vụ việc, nhân viên bếp ăn đã đổi cho suất khác nhưng vẫn không thể làm hài lòng các bậc phụ huynh.

Trước vụ việc trên, Ban điều hành Trường Quốc tế Việt Úc xác nhận có giòi trong món cà chua cắt lát của học sinh.

Theo nhà trường, cà chua tươi sống được cung cấp bởi một đơn vị có chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm, thực phẩm được sơ chế đúng quy trình, cắt thái và phục vụ trong ngày. Song có khả năng tại công đoạn cắt thái, nhân viên không phát hiện ký sinh trùng bên trong quả cà chua.

Con dòi có trong miếng cà chua trong phần ăn của học sinh khiến phụ huynh vô cùng bức xúc.

Theo báo Kiến Thức, ngoài các lùm xùm trên, đại diện Sở GD&ĐT TP HCM cho rằng trường Dân lập Quốc tế Việt Úc thu tiền ăn khá cao so với quy định bữa ăn tiêu chuẩn cho học sinh tiểu học của Bộ GD&ĐT.

Theo bộ thực đơn tiêu chuẩn dành cho học sinh tiểu học được Bộ GD&ĐT và Viện Dinh dưỡng Quốc gia thẩm định, một bữa ăn gồm ăn trưa và ăn xế, đầy đủ dinh dưỡng, đúng chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm, khoảng 30.000 đồng/ngày. Thế nhưng, theo thông tin phản ánh thì tại trường Quốc tế Việt Úc, mức thu tiền ăn của học sinh là hơn 100.000 đồng/ngày.

Trường Dân lập Quốc tế Việt Úc (VAS) cơ sở Sala (quận 2, TP HCM). Ảnh: PLO.

Ngoài ra, học phí trường Dân lập Quốc tế Việt Úc được xếp vào hạng “cao ngất ngưởng” với các trường nằm rải rác ở các quận trên địa bàn TP HCM, và chỉ có thể dành cho con nhà “siêu giàu” theo học.

Theo bảng phí năm học 2019-2020, mức học phí cao nhất của học sinh khối 12 trường Dân lập Quốc tế Việt Úc là gần 425 triệu đồng/năm/học sinh. Mức thấp nhất là trên 143 triệu/năm/học sinh, mức học phí tùy thuộc vào bậc học, chương trình học.

Các học sinh phải nộp thêm nhiều khoản bắt buộc và theo nhu cầu như: Chi phí ăn uống từ 26.460.000 đồng/năm - 38.304.000 đồng/năm/học sinh, tùy vào bậc học; phí xe đưa đón khoảng 1,7 triệu - 5,8 triệu đồng/năm/học sinh, tùy theo khoảng cách; chi phí đồng phục có mức giá cho mỗi hạng mục từ 164.000 đồng - 330.000 đồng/học sinh/năm (các hạng mục gồm: áo thun, quần váy, đồ thể dục, đồ bơi, ba lô, nón, áo khoác).

Trường Dân lập Quốc tế Việt Úc thu thêm khoản phí sách giáo khoa, học cụ và chi phí khác với mức thấp nhất là 5 triệu đồng/học sinh, cao nhất là 8 triệu đồng/học sinh. Thu thêm lệ phí thi các kỳ thi chuẩn quốc tế, phí nhập học, phí đăng ký…

Trường hợp, nếu một học sinh theo học ở Dân lập Quốc tế Việt Úc mà đóng theo gói cả năm với các khoản chi phí yêu cầu cơ bản nêu trên thì số tiền sẽ rơi mức khoảng 600 triệu đồng/năm hoặc khoảng từ 200 - 400 triệu đồng/năm.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất