Học đường

Lạc vào không gian học tập tuyệt đẹp cùng vô số điều mới lạ tại trường quốc tế tọa lạc bên trong ĐH Tôn Đức Thắng

Sơn Ca
Chia sẻ

Trường quốc tế Việt Nam- Phần Lan (VFIS) là ngôi trường  được thiết kế bởi chính các kiến trúc sư Phần Lan, trực thuộc trường đại học Tôn Đức Thắng (TDTU, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.), hoạt động theo chương trình phi lợi nhuận đầu tiên tại Việt Nam.

Tháng 08/2019, tại TPHCM, Trường quốc tế Việt Nam- Phần Lan (VFIS) sẽ chính thức khai giảng với hơn 200 học sinh đầu tiên. Đây là ngôi trường được thiết kế bởi chính các kiến trúc sư Phần Lan, trực thuộc trường đại học Tôn Đức Thắng (TDTU, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.), hoạt động theo chương trình phi lợi nhuận đầu tiên tại Việt Nam.

Ngôi trường phổ thông liên cấp nguyên mẫu của Phần Lan đầu tiên tại Châu Á đã bắt đầu chào đón học sinh, bắt đầu cho một mô hình giáo dục “có một không hai” ở Việt Nam.

Đến với ngôi trường này, bạn sẽ lạc vào không gian học tập tuyệt đẹp, vô số điều mới lạ; trang thiết bị hiện đại đúng chuẩn Phần Lan.

Trường quốc tế Việt Nam - Phần Lan tọa lạc bên trong khuôn viên ĐH Tôn Đức Thắng.

Khung cảnh tuyệt đẹp tại VFIS

Đến với ngôi trường này, bạn sẽ lạc vào không gian học tập tuyệt đẹp, vô số điều mới lạ; trang thiết bị hiện đại đúng chuẩn Phần Lan. Ngoài ra, trường đã đầu tư để có chương trình học tiên tiến theo mô hình giáo dục Phần Lan; cũng như cơ sở vật chất hiện đại, đẳng cấp. Cả VFIS được xây dựng để đủ sức chứa 2000 học sinh; được chia thành 10 tòa (unit) bao quanh sảnh chính.

Cả VFIS được xây dựng để đủ sức chứa 2000 học sinh; được chia thành 10 tòa (unit) bao quanh sảnh chính.

Trường Quốc tế Việt Nam - Phần Lan (VFIS) về đêm đẹp lung linh.

VFIS có các phòng học đặc biệt như phòng học môn Kinh tế học gia đình (Home Economics), nơi học sinh sẽ học nấu ăn, vệ sinh thực phẩm và cả những quy tắc ứng xử trên bàn ăn. Một môn học thú vị khác từ hệ thống giáo dục Phần Lan đó chính là Thủ công kỹ nghệ (Crafts) được dạy trong các phòng may, xưởng mộc với các trang thiết bị được nhập khẩu hoàn toàn từ Phần Lan.

Đội ngũ nhân sự trường học gồm các giáo viên quốc tế giàu chuyên môn, kinh nghiệm; và số đông đến từ Phần Lan.

Thiết kế lạ mắt - độc đáo bên trong VFIS.

Góc nào cũng sang - xịn.

Cơ sở vật chất, trang thiết bị được trang bị đúng chuẩn Phần Lan.

Không gian thoáng đãng, rộng rãi của từng tòa nhà.

Theo GS. TS Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng TDTU, nhà sáng lập VFIS, sự ra đời của ngôi trường đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong mối quan hệ và hợp tác về văn hóa- giáo dục giữa Chính phủ Phần Lan và Việt Nam.

VFIS được đầu tư hoàn toàn bởi trường đại học Tôn Đức Thắng và là trường công lập tự chủ, vận hành theo mô hình phi lợi nhuận. Toàn bộ số tiền thu được sẽ được tái đầu tư cho trường nhằm tiếp tục củng cố, tiếp tục mang lại những lợi ích tốt nhất và bền vững nhất cho học sinh. Với nguyên tắc này, TDTU và VFIS tập trung tâm huyết để xây dựng chương trình học tập đổi mới, môi trường học toàn diện, cơ sở vật chất hiện đại và đội ngũ giáo viên chất lượng cao.

Phòng ốc hiện đại và mới mẻ.

Học sinh sẽ được trải nghiệm cơ sở vật chất tốt nhất, hiện đại nhất khi đến với VFIS.

Góc nào cũng “xịn sò” và đẹp mắt

Hiện tại, VFIS thực hiện hai chương trình giáo dục: Chương trình quốc tế 100% bằng tiếng Anh; và Chương trình song ngữ Anh - Việt dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12.

Cùng ngắm thêm những hình ảnh bên trong trường quốc tế Việt Nam - Phần Lan:

Phòng học môn Kinh tế học gia đình (Home Economics), nơi học sinh sẽ học nấu ăn, vệ sinh thực phẩm và cả những quy tắc ứng xử trên bàn ăn.

So với các trường học truyền thống, có lẽ, VFIS sẽ mang đến sự mới mẻ, hiện đại khiến bất kỳ học sinh nào cũng ao ước được theo học tại đây.

Các loại trang thiết bị học tập được trang bị đầy đủ.

Năm học 2019- 2020, trường tuyển sinh cho chương trình tiểu học từ lớp 1 đến 5, mỗi lớp có sĩ số dưới 25 học sinh.

Nguồn ảnh: Fanpage Sinh viên ĐH Tôn Đức Thắng

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất